Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây Tạo nguồn lực phát triển kinh tế Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP |
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, sự kiện có 150 gian hàng với gần 1.000 dòng sản phẩm OCOP và 2.000 sản phẩm tiềm năng là các đặc sản vùng miền thuộc các tỉnh đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố trên cả nước được trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện |
Các sản phẩm trưng bày tại sự kiện đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Tất cả đều có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Tại sự kiện còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh đồng bằng sông Hồng như: Hát xẩm, cụ đồ viết thư pháp, làng nghề nặn tò he... ;khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng, miền (thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng...).
Theo Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, đây là cơ hội để giúp cho các chủ thể kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Mai Quý
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/quang-ba-ket-noi-san-pham-ocop-cac-tinh-dong-bang-song-hong-114157.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này