Đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non ngày trở lại trường Đà Nẵng: Xác minh thông tin trẻ mầm non bị bạo hành Quảng Bình: Điều tra nguyên nhân trẻ mầm non tử vong tại lớp học |
Tại các buổi khám, trẻ mầm non đã được test kiểm tra bước đầu bảng hỏi, khám sàng lọc bằng phương pháp đo “âm ốc tai” và đo “nhĩ lượng”. Qua khám sàng lọc 700 trẻ đã phát hiện 6 trẻ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thính giác (dự kiến khám cho 3.000 trẻ 3 tuổi).
![]() |
Khám sàng lọc khiếm thính cho trẻ 3 tuổi trên địa bàn quận Cầu Giấy |
Đối với trẻ nghi ngờ sẽ được cán bộ Trung tâm Y tế tư vấn và gửi thông báo kết quả thông qua các cô giáo, chuyển về gia đình để đưa con đến các cơ sở y tế tin cậy kiểm tra chuyên sâu, điều trị kịp thời cho trẻ tránh ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển ngôn ngữ và trí tuệ của trẻ.
Bên cạnh khám khiếm thính cho trẻ, các buổi truyền thông về sàng lọc khiếm thính cho phụ huynh và giáo viên mầm non cũng giúp cho nhà trường và gia đình các bé có thêm nhiều kiến thức về sàng lọc đánh giá chỉ số phát triển trí tuệ.
Các buổi truyền thông đã cung cấp các nội dung cơ bản về khái niệm, cách phát hiện bệnh và một số nguyên nhân gây khiếm thính ở trẻ, các hình thức can thiệp giúp trẻ không may bị khiếm thính phục hồi khả năng nghe, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, hòa nhập cộng đồng.
Khiếm thính là loại khuyết tật khó nhìn thấy được và hầu hết trường hợp phát hiện khi trẻ đã lớn, nếu bệnh được phát hiện sớm, trẻ sẽ có cơ hội phát triển ngôn ngữ như bình thường và thoát khỏi dị tật.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực, kịp thời của Trung tâm Y tế và nhà trường với mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, từ đó nâng cao trách nhiệm của gia đình và cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là nâng cao về thể chất, trí tuệ của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng dân số.
N.Hoa
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/quan-cau-giay-truyen-thong-kham-sang-loc-khiem-thinh-cho-tre-mam-non-148771.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này