TP.HCM: Cảnh báo chiêu trò mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy xin tiền từ thiện Nhân viên ngân hàng Bắc Á kịp thời giúp người dân giữ lại 700 triệu đồng |
Cụ thể, trong hai ngày 16-17/5/2023, Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số công dân về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo khách hàng.
![]() |
Bước đầu cơ chức năng xác nhận 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.560.7491 và 076.872.1825.
Về thủ đoạn lừa đảo, kẻ mạo danh công ty điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do như: Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa, hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi; Khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân. Khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân thì liên hệ ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.
Các cuôc gọi phản ánh này sẽ được chuyển về các đơn vị điện lực địa phương để xử lý.
Minh Phương
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/canh-bao-hien-tuong-mao-danh-tong-cong-ty-dien-luc-mien-bac-de-lua-dao-156066.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này