Hà Nội: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 khẩn trương và an toàn

(LĐTĐ) Đến nay, Hà Nội đã tiêm hơn 1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 (chiếm hơn 10% dân số). Những ngày tới, Thành phố sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân với 715 điểm tiêm cố định và lưu động tại các bệnh viện, trường học, nhà văn hóa… Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu công tác này phải khẩn trương nhưng cũng phải đảm bảo an toàn.
Trong 15 ngày giãn cách xã hội tới phải làm quyết liệt hơn, thực chất hơn nữa Các cấp Công đoàn huyện Thanh Oai góp sức đẩy lùi dịch Covid-19 Góp sức trẻ, quyết tâm giữ vững "vùng xanh" không Covid-19

Chiều 6/8, Hà Nội họp thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi Thành phố ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8/2021. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì cuộc họp.

undefined
Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, thông tin sơ bộ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 27/4 đến nay (16h ngày 6/8), toàn Thành phố có 1.599 ca F0. Đặc biệt, từ 24/7, khi thực hiện giãn cách, Hà Nội ghi nhận hơn 900 ca và trong đó có hơn 500 ca ghi nhận trong cộng đồng. Hiện Thành phố đang điều trị 882 ca, luỹ tích 1.438 ca và đã khỏi bệnh 501 ca.

Theo ông Cương, thời gian qua, được sự chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Y tế đã phối hợp cùng các Sở, ban, ngành thực hiện tất cả các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch, tận dụng thời gian giãn cách xã hội để thần tốc truy vết, bóc tách các ca F0 ngoài cộng đồng, cách ly triệt để các trường hợp liên quan, giãn cách nhanh nhất các ổ dịch, cố gắng không để lây lan rộng.

undefined
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương báo cáo tại cuộc họp

Dự báo tình hình dịch vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, vẫn còn một số ổ dịch, những chùm ca bệnh và các ca ho, sốt ngoài cộng đồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị, thời gian tới cần tiếp tục thực hiện các giải pháp dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố và phối hợp với các Sở, ban, ngành. Trong đó cần tiếp tục quản lý chặt chẽ (người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết).

"Tận dụng những ngày giãn cách xã hội, truy vết thần tốc các ca F0; trả kết quả xét nghiệm nhanh; rà soát tất cả những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở…; lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng nhưng có trọng tâm tại các khu vực có nguy cơ cao; siết chặt công tác an toàn trong bệnh viện; kiểm soát chặt chẽ mọi tuyến đường trên địa bàn…" ông Cương nói.

Đặc biệt, ông Vũ Cao Cương cho rằng, cần phải đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hiện Thành phố đã tiếp nhận 1.635.500 liều vắc xin (riêng chiều 5/8, tiếp nhận thêm 584.884 liều của Bộ Y tế). Đến nay, Thành phố đã tiêm hơn 1 triệu liều vắc xin, chiếm hơn 10% dân số. Từ nay tới tuần sau, sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân với 715 điểm tiêm cố định và lưu động như các bệnh viện, trường học, nhà văn hóa…

undefined
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại cuộc họp

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết, đã tiếp nhận hệ thống công nghệ giúp truy vết F0, F1 và đang vận hành rất hiệu quả. Do đó, người dân cần thường xuyên khai báo trên hệ thống y tế quốc gia, đặc biệt là khi ho, sốt,... từ đó Sở sẽ chuyển thông tin để ngành Y tế tiến hành tầm soát, xác định sớm, khoanh vùng nhanh.

Ông Nguyễn Thanh Liêm cũng khuyến cáo, người dân khi đi đến các địa điểm thì quét mã QR Code để có thể truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời nếu có trường hợp liên quan đến F0.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, dù việc thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian qua bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố vẫn phức tạp, khó lường. Do đó, Hà Nội đã ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 nhằm tiếp tục cách ly toàn xã hội thêm 15 ngày, đến 6h ngày 23/8/2021 trên phạm vi toàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

undefined
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo

Bên cạnh những nội dung đã nêu rõ trong Công điện, ông Chử Xuân Dũng cho biết, Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện việc ngăn chặn, phát hiện, truy vết, cách ly, xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch trong thời gian ngắn nhất; đồng thời xây dựng các phương án chuẩn bị cho công tác điều trị…

Liên quan đến công tác an sinh xã hội, ông Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, khẩn trương triển khai Nghị Quyết 68/NQ-CP của Chính phủ. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đã triển khai hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn không thuộc đối tượng của Nghị quyết 68/NQ-CP. Nhiều địa phương còn có cơ chế riêng đối với các đối tượng, hộ gia đình khó khăn…

Đặc biệt, nhấn mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải khẩn trương nhưng cũng phải đảm bảo an toàn, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị sử dụng phần mềm tiêm chủng và hướng dẫn người dân khai báo y tế trước nhằm tránh mất thời gian đi lại cũng như đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu phải có các phương án để Thành phố xử lý ngay, hỗ trợ kịp thời cho người dân, cũng như các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khắc phục sau bão số 3 và mưa, lũ sau bão gây ra.
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "70 năm Ngày giải phóng Thủ đô".
26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (19/9), toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp trở lại, chủ yếu ở huyện Chương Mỹ.
Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 859/TB-UBND về việc tiếp tục thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động