Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Thời gian qua, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã không quản ngại khó khăn, tổ chức trực 24/24 giờ, phát huy tinh thần xung kích, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.
Nhân dân Mỹ Đức quyết tâm chống dịch Huyện Mỹ Đức: Quyết tâm trở thành "vùng xanh" an toàn

Mới đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mỹ Đức đã đi thăm, tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và khu vực phong tỏa thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn.

Trực tiếp kiểm tra khu vực phong tỏa, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức đánh giá cao sự chủ động, tích cực, khẩn trương, quyết liệt trong việc kích hoạt phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn ngay sau khi xuất hiện ca F0 trên địa bàn và đến nay cơ bản vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, các quận, huyện trên địa bàn thành phố vẫn ghi nhận các ca phát sinh trong cộng đồng, vì vậy xã Hương Sơn cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, đặc biệt tại khu vực đang phong tỏa.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Các đồng chí lãnh đạo huyện trực tiếp chỉ đạo tại khu phong toả cách ly y tế thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn. (Ảnh: N.Q)

Việc phát sinh dịch bệnh trên địa bàn xã Hương Sơn cũng chính là bài học kinh nghiệm sâu sắc để các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tránh để xảy ra tình trạng “chặt ngoài lỏng trong”. Cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân trong khu vực phong tỏa.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị xã Hương Sơn tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân nắm rõ được sự nguy hiểm của dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Trong thời gian giãn cách xã hội yêu cầu người dân “ai ở đâu ở đó”. Đồng thời, thông tin tới người thân đang ở ngoài địa bàn xã, huyện không trở về địa phương trong thời gian giãn cách xã hội, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/ 9, siết chặt quản lý, kiểm tra người ra vào tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, kiên quyết không để người nơi khác về địa phương, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Việt mong muốn vì mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm hơn nữa, giữ gìn sức khỏe ngày đêm bám chốt. Cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, quyết tâm của nhân dân xã Hương Sơn trong việc khống chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh…

Trong 2 ngày 31/8 và 1/9, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, đã đến thăm, động viên, tặng quà và trao bằng, giấy khen cho các tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn 6 xã Hồng Sơn, Xuy Xá, An Mỹ, Mỹ Thành, Bột Xuyên và Lê Thanh.

Các chốt đã tổ chức tốt việc kiểm soát y tế, kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ, ngoài kiểm soát nào. Những kết quả đó đóng góp chung vào kết quả của huyện và thành phố. Nhiều tổ công tác đã có những cách làm hay, sáng tạo giúp cho việc kiểm soát dịch bệnh được đảm bảo, chặt chẽ, hiệu quả được nhân dân đồng thuận, ủng hộ cao.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kiểm tra, thăm hỏi động viên các chốt trực. (Ảnh: V.M)

Qua hoạt động của các tổ công tác, vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được thể hiện rõ, nét. Đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân cư và hội viên cựu chiến binh.

Để kịp thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp hết sức tích cực này, ngay trong buổi thăm, tặng quà, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đặng Văn Triều đã trao bằng khen của Thành phố, của huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch cho các chốt kiểm soát dịch nói trên.

Các đồng chí trong đoàn công tác cũng đề nghị các chốt kiểm soát, các tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ các di, biến động của nhân dân, công dân, kiểm soát người dân đi từ vùng dịch trở về, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh...

Cũng trong ngày 1/9, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy đã đi quán triệt tinh thần nghiêm túc, đồng thời thăm hỏi, động viên khen thưởng các chốt, cá nhân tiêu biểu của 100% xã/thị trấn mình phụ trách.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Các đồng chí trong Ban Thường vụ kiểm tra, động viên, khen thưởng trực tiếp tại các chốt của các xã phụ trách. (Ảnh: T.H)

Tại các nơi đến, đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện, đã thăm hỏi, động viên, ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, không ngại khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và mong muốn lực lượng tham gia tại chốt cần tiếp tục phối hợp, tổ chức trực 24/24 giờ, phát huy tinh thần xung kích, cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện nhấn mạnh: Hiện nay, ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà huyện đang triển khai thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào lực lượng trực chốt. Do đó, các đồng chí làm nhiệm vụ trực chốt không được lơi là chủ quan, phải kiểm soát chặt chẽ những người và phương tiện từ các địa phương khác, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch, cần siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch.

Đối với lực lượng trực tại các chốt, chính quyền địa phương cần quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời, đồng thời chăm lo đời sống của người dân, đặc biệt là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện đã trao khen thưởng cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng quà tới lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn xã Đốc Tín, Vạn Kim và Hợp Tiến.

Đại diện lãnh đạo địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch của của 3 xã trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến tặng quà, chia sẻ, động viên. Đây là nguồn động lực để cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.

Tin khác

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Triển lãm 3D đưa lịch sử Hà Nội vào không gian ảo

Triển lãm 3D đưa lịch sử Hà Nội vào không gian ảo

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Xem thêm
Phiên bản di động