Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, đơn vị có trách nhiệm giải đáp 6 nội dung liên quan chính sách hỗ trợ an sinh xã hội từ các cuộc gọi đến tổng đài 1022 Hà Nội. Đến hết ngày 20/9, Sở đã tiếp nhận, xử lý thông tin 2.156 cuộc tới tổng đài về những nội dung này.
![]() |
Ảnh minh họa |
Cụ thể, có 545 cuộc gọi đề nghị giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề (phím 1); có 239 cuộc về hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc (phím 2); 71 cuộc gọi giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội (phím 3); 38 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công (phím 4); 224 cuộc giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ (phím 5); 1.039 cuộc giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính của Sở, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ (phím 6).
Với việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân liên quan đến chính sách hỗ trợ an sinh xã hội thông qua tổng đài 1022, nhiều thắc mắc của người dân liên quan đến chính sách an sinh xã hội, cũng như vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách này đã được tháo gỡ, giúp cho công tác chi trả thuận lợi, nhanh chóng, số người được thụ hưởng ngày càng tăng.
P.Diệp
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/tiep-nhan-xu-ly-hon-2100-cuoc-goi-lien-quan-den-chinh-sach-an-sinh-xa-hoi-130383.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này