3 "chìa khóa" giúp AEON Việt Nam thu hút nhân tài

(LĐTĐ) AEON Việt Nam xác định mang đến cho nhân viên 3 cơ hội gồm: phát triển chuyên môn, thăng tiến sự nghiệp và cống hiến cho cộng đồng.
AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2022”

Theo khảo sát mới đây của Anphabe, AEON Việt Nam lọt Top những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên. Kết quả khảo sát cho thấy có tới gần 90% sinh viên nhận biết thương hiệu AEON Việt Nam. Hơn 50% bình chọn AEON Việt Nam là môi trường giúp nhân viên phát triển toàn diện. Để đạt được điều này, AEON Việt Nam xác định thu hút và giữ chân nhân tài luôn được chú trọng đầu tư hàng năm.

Với mục tiêu kinh doanh tham vọng trong thời gian tới, vấn đề phát triển nguồn nhân lực sẽ tiếp tục là bài toán đặt ra cho AEON Việt Nam để có thể giữ vững vị thế top đầu những nhà bán lẻ tại thị trường gần 100 triệu dân.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển nhân sự của doanh nghiệp này.

Trong khảo sát “Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên” vừa qua, các tiêu chí nào của AEON Việt Nam được người trẻ đánh giá cao thưa bà?

Cuộc khảo sát vừa qua được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí là danh tiếng, chất lượng công việc, đội ngũ lãnh đạo, phúc lợi người lao động, cơ hội phát triển nghề nghiệp và văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, các sinh viên quan tâm nhiều nhất đến cơ hội phát triển rộng mở tại AEON Việt Nam và có ấn tượng với các giá trị phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh, AEON cũng là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, có mạng lưới rộng khắp khu vực châu Á nên danh tiếng cũng là một trong những tiêu chí được đánh giá cao.

3
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên

Lợi thế của AEON Việt Nam trong việc tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là những nhân sự trẻ là gì?

AEON Việt Nam xác định mang đến cho nhân viên 3 cơ hội gồm: phát triển chuyên môn, thăng tiến sự nghiệp và cống hiến cho cộng đồng. Sự tăng trưởng và phát triển không ngừng chính là điều mỗi cá nhân đều mong muốn khi đầu quân vào bất kỳ một doanh nghiệp. Xuyên suốt quá trình hoạt động, với cam kết đào tạo và phát triển là phúc lợi hàng đầu, chúng tôi luôn tập trung cho việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Một điểm khác biệt của AEON Việt Nam trong chính sách thu hút nhân tài, đặc biệt đối với đội ngũ nhân sự trẻ, đó là chiến lược phát triển bền vững cùng cộng đồng địa phương. Cũng theo kết quả khảo sát của Anphabe cho thấy 70% sinh viên bày tỏ sự tin tưởng với các mục tiêu và hoạt động phát triển bền vững của AEON Việt Nam.

Khác với các thế hệ trước đây, các bạn trẻ bây giờ không chỉ đơn thuần quan tâm về doanh số công ty, thu nhập mà còn quan tâm công ty có cùng phát triển với cộng đồng hay không, những đóng góp của công ty cho xã hội là gì? Thông qua đó, các bạn còn có cơ hội cùng công ty đóng góp cho xã hội, cộng đồng của mình.

Ngoài ra, mục tiêu phát triển đầy tham vọng của AEON Việt Nam trong những năm tới cũng là điểm hấp dẫn trong chiến lược tuyển dụng. Các bạn trẻ kỳ vọng sau khi ra trường được thử thách, được trải nghiệm trong một sân chơi lớn và chuyên nghiệp để thể hiện được những gì đã được học.

Hơn nữa, đằng sau một chiến lược phát triển rõ ràng và tham vọng của một công ty còn là cơ hội phát triển nghề nghiệp, các phúc lợi sẽ được tăng theo. Trong môi trường làm việc, khi công ty không phát triển thì lương thưởng của nhân viên cũng không thể tăng nhanh và ngược lại, nếu công ty phát triển thì người lao động có cơ hội tăng thu nhập lên nhiều lần.

3
AEON Việt Nam luôn tạo cơ hội cho nhân viên tham gia các hoạt động đóng góp cho xã hội và cộng đồng của mình

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng năng động, xu hướng nhảy việc để trải nghiệm tăng lên, AEON Việt Nam đang có những chính sách gì để có thể giữ chân nhân tài?

Ở AEON Việt Nam, chúng tôi theo đuổi chính sách đào tạo phát triển là phúc lợi lớn nhất cho người lao động. Bên cạnh chính sách lương, thưởng là điều hiển nhiên một doanh nghiệp cần đảm bảo để nhân sự có động lực và gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, sự tăng trưởng và phát triển không ngừng chính là điều mỗi cá nhân đều mong muốn khi đầu quân vào bất kỳ một doanh nghiệp và cũng là lợi ích bền vững nhất.

Để tạo nên môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mỗi cán bộ nhân viên khi gia nhập AEON Việt Nam đều được đào tạo, trang bị những kiến thức để hiểu được văn hóa tại nơi mình cống hiến.

Chú trọng trong công tác đào tạo ban đầu, với những trung tâm mới, đội ngũ quản lý sẽ được đào tạo trước một năm và đào tạo tập trung cho toàn bộ đội ngũ hai tháng trước khai trương. Trong quá trình làm việc, các bạn sẽ được tham gia các chương trình đào tạo theo ngành nghề, cấp bậc trong và ngoài nước xuyên suốt quá trình làm việc.

AEON Việt Nam luôn quan tâm tới nhu cầu trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân của mỗi người lao động. Tại đây, tất cả nhân viên đều được tài trợ 50% chi phí học tập với chương trình học được tự chọn, đáp ứng mong muốn của nhân viên trong việc chủ động phát triển. Song song, công ty cũng đầu tư hệ thống đào tạo MOOC (Massive Online Open Courses) - các lớp học trên nền tảng trực tuyến với đa dạng các khóa học, nhằm tăng tính cơ động trong việc học, bên cạnh những lớp học tổ chức offline.

AEON Việt Nam cũng là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng vào xây dựng văn hóa khai vấn (coaching) cho phép nhân viên tư duy, được gợi mở để khai phóng tiềm năng, năng lực và phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, với kế hoạch liên tục mở rộng, nhân sự cũng có thể tiếp cận với những cơ hội mới, chiều dọc là thăng chức lên các vị trí cao hơn, còn chiều ngang là không chỉ cố định một vị trí, các bạn có thể luân chuyển làm việc tại nhiều bộ phận và nhiều lĩnh vực kinh doanh. Để lên vị trí lãnh đạo cấp cao,việc học tập về chuyên môn, kinh nghiệm từ nhiều phòng ban khác nhau là điều rất quan trọng.

Việc làm ở các phòng ban khác nhau giúp có được cái nhìn đa chiều. Từ đó, quyết định của người lãnh đạo sẽ dung hòa được lợi ích của nhiều bên và phát triển thế mạnh cộng hưởng. Bản thân người lãnh đạo cũng sẽ cảm thấy tự tin với năng lực bản thân.

Bà có thể chia sẻ về kế hoạch phát triển kinh doanh của AEON Việt Nam trong những năm tới?

Giai đoạn tới, chúng tôi xác định 2 chiến lược chính đó là đẩy mạnh số lượng và đa dạng hóa mô hình. Cụ thể, trong kế hoạch trung hạn tới năm 2025, chúng tôi sẽ đạt ít nhất 15 trung tâm mua sắm AEON và đặt mục tiêu tăng lên con số 30 trung tâm vào năm 2030.

Với hướng đa dạng hóa mô hình, chúng tôi sẽ tăng tốc phát triển chuỗi siêu thị vừa và nhỏ nhiều hơn nữa, mục tiêu đạt 100 siêu thị AEON MaxValu vào năm 2025 cùng với thúc đẩy kênh thương mại điện tử AEON Eshop.

Song song, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, Petemo, AEON Bicycle, cửa hàng đồng giá,….

3
AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn và kĩ năng trong nước và quốc tế

Vậy chiến lược phát triển nhân sự của AEON Việt Nam là gì để đáp ứng mục tiêu kinh doanh trên?

Để có thể thực hiện mục tiêu này, việc đẩy mạnh đội ngũ nhân sự là điều chắc chắn. Với quy mô nhân sự hiện tại là gần 4.000 người, con số này có thể lên tới 4.500 vào cuối năm nay, chưa bao gồm số lượng nhân sự làm việc bán thời gian, để đáp ứng kế hoạch phát triển nhanh của công ty.

Mặt khác, điều này phần nào đặt áp lực lên bộ phận nhận sự. Song, tôi cho rằng đây là một thách thức tích cực, một cơ hội để học hỏi và phát triển. Theo đó, AEON Việt Nam đã chuẩn bị những kế hoạch số hóa để tăng tốc, độ chính xác và chất lượng trong công tác tuyển dụng và phát triển nhân tài.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho mục tiêu mở rộng kinh doanh, song song đảm bảo chất lượng và dịch vụ của công ty, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cấp cao tạo cơ hội cọ xát với các quốc gia trong khu vực và cơ hội học tập ở Nhật Bản. Về dài hạn, chiến lược của chúng tôi là đào tạo thế hệ tương lai từ các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xin cảm ơn bà

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng nhẫn tiếp đà tăng, tiến sát mốc 87 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng nhẫn tiếp đà tăng, tiến sát mốc 87 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 24/11 trên thị trường thế giới chốt tuần tăng giá mạnh. Giá vàng trong nước tăng vọt, vàng nhẫn tại một số thương hiệu gần cán mốc 87 triệu đồng/lượng.
Hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế và các sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế và các sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thuế, qua quá trình phân tích số liệu thu thập được do các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp, vẫn còn hiện tượng dữ liệu không đầy đủ, thiếu tin cậy, phải rà soát lại mới có thể sử dụng phục vụ cho công tác quản lý thuế.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/11: Đêm và sáng trời lạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/11: Đêm và sáng trời lạnh

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/11, trời nhiều mây, đêm và sáng sớm trời lạnh, ngày nắng.
Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

(LĐTĐ) Chiều 23/11, xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà trên phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Khói bốc lên cao đến tầng 8 tòa nhà, tại đây đang có 7 người, trong đó có 1 phụ nữ đang mang bầu. Tổ cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận; chiến sĩ Cảnh sát ngay lập tức nhường mặt nạ dưỡng khí để thai phụ này hô hấp. Sau đó toàn bộ số người đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn...
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tuyên dương người con hiếu thảo lần thứ II, năm 2024.
Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 23/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), với 413/422 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 86,22% tổng số đại biểu Quốc hội).
Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

(LĐTĐ) Quen bạn qua mạng xã hội, anh C bị Phạm Như Long hỏi mượn xe "đi có chút việc". Sau đó kẻ gian mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, nạp tiền chơi game và chi tiêu cá nhân...

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động