300 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online Sale Day 2021
Thương mại điện tử trong nước sẽ mở rộng chủng loại hàng hóa thiết yếu Những phiên chợ Tết online 55% dân số Hà Nội sẽ tham gia mua sắm trực tuyến vào năm 2025 |
Năm 2021, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN do Brunei Darussalam - Chủ tịch năm ASEAN 2021, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì; 10 nước thành viên trong khối ASEAN cùng phối hợp triển khai các hoạt động cho Chương trình. Chương trình năm nay thu hút hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh trên các nền tảng số ở các lĩnh vực như sàn thương mại điện tử, thời trang, điện máy, gia dụng, dịch vụ, du lịch, nhà hàng khách sạn, đồ thủ công mỹ nghệ và một số lĩnh vực khác. Trong đó, có hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam.
Chương trình bao gồm 2 nhóm hoạt động hướng đến mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới, giữa các nước trong khu vực ASEAN. Đặc biệt, trong Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021, nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với các giao dịch trực tuyến xuyên biên giới, Việt Nam đã triển khai hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến xuyên biên giới.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/8/2021 |
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch xuyên biên giới trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ sử dụng Hệ thống này để trao đổi, làm việc với đầu mối các nước trong ASEAN để giải quyết khiếu nại. Thông qua Hệ thống này, việc phản hồi, khiếu nại thông tin giữa người mua và người bán đều được minh bạch, các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ có nhiều thuận lợi hơn; qua đó, các tổ chức, cơ quan cũng có thể thống kế và giải quyết các vấn đề trong giao dịch trực tuyến một cách chính xác, nhanh chóng nhất.
Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm về Chương trình ASEAN Online Sale Day, theo dõi thông tin và các hoạt động mới nhất của Chương trình, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể truy cập website chính thức của Chương trình tại địa chỉ www.onlineasean.com; website Chương trình cũng sẽ được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng trong khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện. Có thể nói, đây là cơ hội để người tiêu dùng trong khối nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, cũng như giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 - ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi vào Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN trong một thế giới đang biến đổi.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Tin khác
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tiêu dùng 20/09/2024 14:03
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp
Tiêu dùng 16/09/2024 11:33
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
Tiêu dùng 14/09/2024 18:33
Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh
Tiêu dùng 13/09/2024 21:27
Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết
Tiêu dùng 11/09/2024 17:47
Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão
Tiêu dùng 10/09/2024 17:23
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão
Tiêu dùng 08/09/2024 18:59
Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm
Tiêu dùng 07/09/2024 17:54
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3
Tiêu dùng 07/09/2024 17:04
Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?
Tiêu dùng 05/09/2024 07:37