AEON Việt Nam cùng nhà cung cấp thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững

Với vai trò của một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam xác định Tiêu dùng bền vững là một trong những mục tiêu quan trọng. Trong đó, một trong hai trọng tâm là xây dựng hệ thống phân phối bền vững. Để hiện thực hóa điều này, bên cạnh việc phối hợp với nhà cung cấp nghiên cứu phát triển sản phẩm chất lượng, các hoạt động xúc tiến thương mại kết nối cung cầu, AEON Việt Nam đã và đang tổ chức các chương trình đào tạo, nhằm hỗ trợ nhà cung cấp địa phương nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng hàng hóa nội địa, phục vụ người tiêu dùng.
AEON Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Aeon Việt Nam đổi mới không gian mua sắm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Với sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống của khách hàng” và “mang đến cho khách hàng sự an tâm tin cậy trong cuộc sống hàng ngày”, sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam khi triển khai các hoạt động kinh doanh. Vì vậy, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa từ các nhà cung cấp là một khâu hết sức quan trọng trong hệ thống phân phối của nhà bán lẻ từ Nhật Bản.

AEON Việt Nam cùng nhà cung cấp thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vữngAEON Việt Nam luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng
AEON Việt Nam luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng

Trong những năm qua, doanh nghiệp không chỉ đồng hành, hợp tác mà còn hỗ trợ các nhà cung cấp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững.

Cùng với các nhà cung cấp, AEON Việt Nam mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy các chính sách bền vững của Chính phủ, bao gồm Chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng xanh và Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021- 2030.

Đào tạo nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhà cung cấp

Sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam cùng với dịch Covid-19 đã mang đến nhiều thay đổi trong nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng. Không chỉ thay đổi về cách thức mua sắm (trực tiếp sang trực tuyến), người tiêu dùng còn ngày càng quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam và nhà cung cấp luôn phối hợp chặt chẽ để đưa ra những điều chỉnh phù hợp với xu hướng tiêu dùng.

Theo đó, khi tiến hành khảo sát các nhà cung cấp, AEON Việt Nam nhận thấy một số vấn đề mà các nhà cung cấp quy mô nhỏ lẻ gặp phải. Chẳng hạn như, có đến 60% các nhà cung cấp cho biết họ cần hỗ trợ về thông tin, quy trình liên quan đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm; 40% gặp khó khăn khi tìm hiểu các chỉ số, thông tin trong quá trình kiểm nghiệm sản phẩm; 40% chưa đáp ứng năng lực quản lý hồ sơ công bố/ tự công bố và nhãn sản phẩm trước khi đưa hàng vào hệ thống AEON.

Vì vậy, từ năm 2020, AEON Việt Nam đã liên tục tổ chức hoạt động đào tạo cho các nhà cung cấp. Năm 2022, khóa đào tạo diễn ra tại cả hai miền Bắc và Nam, với 224 lượt học viên từ 115 nhà cung cấp, chủ yếu đến từ ngành hàng thực phẩm.

AEON Việt Nam liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực nhà cung cấp
AEON Việt Nam liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực nhà cung cấp

Đại diện AEON Việt Nam cho biết: “Chương trình đào tạo của AEON Việt Nam nhằm giúp các nhà cung cấp hiểu được các tiêu chuẩn và biết cách áp dụng tiêu chuẩn vào thực tiễn. Từ đó, họ có thể nâng cao năng lực quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của các siêu thị nói chung và của AEON nói riêng”.

Đáng chú ý, năm 2022 là lần đầu tiên AEON Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng trong lĩnh vực chất lượng sản phẩm, bao gồm Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM (Khu vực miền Nam); và Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Hà Nội (Khu vực miền Bắc). Chương trình đã tạo cơ hội cho nhà cung cấp gặp gỡ và đặt câu hỏi liên quan đến hồ sơ tự công bố, ghi nhãn và kiểm nghiệm sản phẩm để đại diện cơ quan chức năng hướng dẫn, giải đáp cụ thể.

Thạc sĩ Ngô Đình Loát, Chi cục phó - Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Hà Nội, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao khi AEON Việt Nam chủ động phối hợp với cơ quan nhà nước để tổ chức chương trình đào tạo cho các nhà cung cấp. Chương trình đươc tổ chức chuyên nghiệp đã tạo điều kiện cho các nhà cung cấp được giải đáp cặn kẽ những vấn đề về lý thuyết và áp dụng vào thực tế. Tôi mong muốn AEON Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Cơ quan chức năng để tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu và hiệu quả cho nhà cung cấp như thế này”.

Lớp tập huấn về công bố và kiểm nghiệm thực phẩm cho các nhà cung cấp do AEON Việt Nam tổ chức năm 2022
Lớp tập huấn về công bố và kiểm nghiệm thực phẩm cho các nhà cung cấp do AEON Việt Nam tổ chức năm 2022

Xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững

Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì Khách hàng” cùng lời cam kết mang đến sự an toàn, an tâm cho khách hàng, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng. Do đó, khi chọn nhà cung cấp, doanh nghiệp tìm kiếm các nhà cung cấp có cùng giá trị trong việc đặt ưu tiên hàng đầu là sự an toàn và an tâm của khách hàng, cùng hướng đến mục tiêu chung là “sự hài lòng” của khách hàng, đồng thời phải đáp ứng bộ Tiêu chuẩn Kỹ thuật AEON.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ đào tạo nhà cung cấp, AEON Việt Nam còn tham gia và phối hợp với các cơ quan, hiệp hội tổ chức nhiều chương trình triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại để chia sẻ kiến thức, kết nối với nhà cung cấp mới và tìm kiếm sản phẩm mới của địa phương. Tiêu biểu là Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Sở Công thương các tỉnh thành, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá tỉnh Bình Dương năm 2022 vừa qua.

Các nhà cung cấp và sản phẩm cần đáp ứng bộ tiêu chuẩn kĩ thuật với nhiều tiêu chí khi đưa hàng vào hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Các nhà cung cấp và sản phẩm cần đáp ứng bộ tiêu chuẩn kĩ thuật với nhiều tiêu chí khi đưa hàng vào hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam

Hiện nay, tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam, sản phẩm nội địa chiếm hơn 80% tổng số hàng hóa, trong đó 90% các mặt hàng tươi sống là sản phẩm Việt Nam. Đánh giá về chất lượng hàng hóa từ các nhà cung cấp Việt, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam, cho biết: “Các sản phẩm của Việt Nam đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước đây. Hàng Việt được ghi nhận có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt cá, ...). Trong thời gian tới, AEON Việt Nam mong muốn giới thiệu và cung cấp thêm nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Chiều 20/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thông tin về việc một cơn bão mạnh (cấp 12) xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh vào thời điểm đầu tháng 5/2025 là không có cơ sở khoa học.
Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2025, cả nước đã có hơn 207 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng số định danh cá nhân/Căn cước công dân (CCCD) thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Lũy kế đến hết quý 1/2025, toàn quốc có 267.493 người hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, giảm gần 70.000 người, tương đương 26,17% so với cùng kỳ năm 2024.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Thực hiện chủ đề công tác năm 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã tích cực ra quân, kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cơ quan, đơn vị.

Tin khác

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (1995 - 2025) và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc - biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Dự án Sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) cùng hệ thống đường quy hoạch nối từ sân bay này đến Hà Nội đang mang đến một làn gió mới cho thị trường bất động sản khu Đông Bắc Hà Nội. Với lợi thế hạ tầng, quy hoạch đồng bộ và định hướng phát triển đô thị hiện đại, khu vực này được đánh giá là "vùng trũng" đầu tư bất động sản trong trung, dài hạn.
Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card, một giải pháp tài chính được thiết kế dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Với hai lựa chọn ưu đãi vượt trội – miễn phí thường niên trọn đời kèm thời gian miễn lãi đến 57 ngày hoặc hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu – VIB Business Card khẳng định mạnh mẽ cam kết "Dẫn đầu xu thế thẻ" của VIB, mang đến công cụ quản lý tài chính và tối ưu dòng tiền hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Từ 10-13/4/2025, Tập đoàn Mường Thanh sẽ góp mặt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, đồng thời dễ dàng chuyển nhượng theo nhu cầu, tính năng sinh lời trên tài khoản MSB đang ngày càng được nâng cấp, giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.
Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Ngày 10/4/2025, Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời, VIB cũng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá các tips du lịch siêu hay ho dưới đây.
Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: Chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) - dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.
Xem thêm
Phiên bản di động