Ấm áp chương trình “Tết sum vầy” đến với người lao động huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Sáng 19/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024. Dự chương trình có các đồng chí: Lương Quang Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ thành phố Hà Nội; Bùi Công Thản - Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; Lý Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy và hơn 300 đoàn viên, người lao động.
Huyện Thường Tín ra quân đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch Công an Thường Tín bắt giữ 1 vụ mua bán trái phép pháo nổ LĐLĐ huyện Thường Tín: Đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt, là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc cho biết, chương trình "Tết sum vầy" là hoạt động được LĐLĐ huyện tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đây cũng là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Năm 2023 với nhiều khó khăn, thách thức, song, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Huyện ủy Thường Tín, các cấp Công đoàn trong huyện đã linh hoạt, nhanh chóng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, với phương châm đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người lao động.

Ấm áp chương trình “Tết sum vầy” đến với người lao động huyện Thường Tín
Thay mặt LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Lương Quang Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ thành phố Hà Nội (ngoài cùng bên trái) trao tặng các suất quà cho huyện Thường Tín.

“Các cấp Công đoàn đã thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ hỗ trợ CNVCLĐ. Các phong trào thi đua được các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần động viên đội ngũ CNVCLĐ phấn đấu công tác, lao động sản xuất, hoàn thành những yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Đây thực sự là nỗ lực rất lớn của các cấp Công đoàn huyện, qua đó, tạo niềm tin, sự gắn bó hơn với người lao động”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc nhấn mạnh.

Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện đã triển khai đến 100% công đoàn cơ sở kế hoạch chăm lo Tết cho CNVCLĐ, chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động ở các tỉnh xa về quê đón Tết.

Cụ thể, tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn”. LĐLĐ huyện đã tặng quà cho 1.076 CNVCLĐ với tổng số tiền 680,5 triệu đồng từ nguồn kinh phí của LĐLĐ Thành phố, của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, của các đơn vị tài trợ và một phần kinh phí hoạt động của LĐLĐ huyện.

Ấm áp chương trình “Tết sum vầy” đến với người lao động huyện Thường Tín
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc cho biết, chương trình "Tết sum vầy" là hoạt động được LĐLĐ huyện tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Bên cạnh đó, tặng 300 CNVCLĐ, mỗi người một phiếu mua hàng tại “Chợ Tết Công đoàn” với tổng trị giá 90 triệu đồng; cùng với tặng quà là chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho CNVCLĐ với 20 giải thưởng, tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ Thành phố cũng tặng quà cho 119 công nhân lao động tham gia “Chợ Tết Công đoàn” do LĐLĐ Thành phố tổ chức, mỗi CNVCLĐ một phiếu mua hàng trị giá 500 nghìn đồng và một suất quà tại gian hàng không đồng trị giá 260 nghìn đồng; tặng 13 CNVCLĐ tham dự “Tết sum vầy năm 2024” mỗi CNVCLĐ một phiếu mua hàng trị giá 500 nghìn đồng và một suất quà tặng tại gian hàng không đồng, một suất trợ cấp bằng tiền mặt 1,5 triệu đồng.

Đồng thời, toàn bộ người lao động tham gia "Tết sum vầy” và “Chợ Tết Công đoàn” do LĐLĐ Thành phố tổ chức sẽ được tham gia khám, tư vấn bệnh miễn phí trong gian khám bệnh tại chợ Tết.

Ấm áp chương trình “Tết sum vầy” đến với người lao động huyện Thường Tín
Lãnh đạo huyện Thường Tín trao tặng các suất quà đến người lao động huyện.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín, LĐLĐ huyện cũng đã ban hành kế hoạch “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”, tổ chức hoạt đọng hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Dự kiến, sáng 7/2 (tức ngày 28/12 Âm lịch), LĐLĐ huyện sẽ tổ chức xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động và con công nhân lao động ở các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê đón Tết. Ngoài các tỉnh trên, LĐLĐ huyện cũng hỗ trợ bằng tiền đi các tỉnh, thành các địa bàn huyện Thường Tín trên 200km, mỗi công nhân lao động 300 nghìn đồng.

Đây thực sự là những hoạt động ý nghĩa của các cấp Công đoàn huyện nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của huyện, Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn; hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như góp một phần chăm lo cho CNVCLĐ nhân dịp Tết đến, xuân về.

Ấm áp chương trình “Tết sum vầy” đến với người lao động huyện Thường Tín
LĐLĐ huyện trao giải cho các đội tham gia trưng bày mâm ngũ quả ngày Tết.

Có mặt tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, chị Lê Thị Lên (công nhân Công ty Parosy) cảm thấy vô cùng xúc động. Chị Lên cho biết đây là lần thứ 2 chị được tham dự chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ huyện tổ chức.

“Bản thân tôi là người khuyết tật, trước đây tôi làm công việc tự do, không có tổ chức Công đoàn. Do vậy, tôi thực sự xúc động trước sự quan tâm của các cấp Công đoàn đến người lao động, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về. Tham gia chương trình hôm nay, từ các phiếu mua hàng được phát, tôi đã chọn mua cho mình một số đồ dùng thiết yếu phục vụ gia đình dịp Tết. Tôi hi vọng, thời gian tới, Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục chăm lo, động viên người lao động, nhất là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”, chị Lên bày tỏ.

Ấm áp chương trình “Tết sum vầy” đến với người lao động huyện Thường Tín
Các hoạt động ngày Tết sum vầy đã thu hút đông đảo người lao động huyện Thường Tín tham gia.

Tương tự, chị Đỗ Thị Mai (đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Dũng Tiến, huyện Thường Tín) may mắn nhận được phần quà cao nhất trong chương trình bốc thăm trúng thưởng. Chị Mai cho biết, chị cảm thấy vô cùng may mắn và xúc động khi được tham dự chương chình “Tết sum vầy”.

“Tôi thấy mỗi năm, chương trình Tết sum vầy của LĐLĐ huyện lại có những nét mới, đa dạng và thiết thực hơn. Năm nay, chương trình có rất nhiều hoạt động thú vị như trưng bày mâm ngũ quả, hoạt động mua sắm với nhiều ưu đãi đặc biệt cho người lao động. Đặc biệt, với việc nhận được phần quà giá trị cao trong chương trình hôm nay là điều tôi cảm thấy rất bất ngờ. Đây có thể coi là một khởi đầu may mắn cho năm 2024 của tôi”, chị Mai chia sẻ.

Ấm áp chương trình “Tết sum vầy” đến với người lao động huyện Thường Tín
Người lao động huyện Thường Tín vui mừng khi tham gia chương trình "Chợ Tết Công đoàn".

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín đã và đang tích cực triển khai thực hiện, mang Tết đến với đoàn viên, người lao động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan và hi vọng. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm chăm lo của các cấp Công đoàn trong huyện, đoàn viên, người lao động sẽ được đón Tết Nguyên đán đầm ấm, yên vui.

Cũng tại chương trình, LĐLĐ huyện đã trao giải cho các đội tham gia thi trưng bày mâm ngũ quả ngày Tết. Trong đó, giải ba là các đội, Công đoàn khối Trung học cơ sở, Công đoàn khối Mầm non; Công đoàn xã Văn Tự, Công đoàn khối Dân Đảng Huyện ủy, Công đoàn Công ty TNHH Green Chicken; giải nhì là các đội: Công đoàn Công ty cổ phần dược phẩm CPC1, Công đoàn khối Ủy ban nhân dân huyện; giải nhất là Công đoàn khối Tiểu học.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động