Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, giữa tất bật của những ngày cuối năm, nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô đã được nhận những phần quà ấm áp, sự sẻ chia từ chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”.
Người lao động Thủ đô hào hứng tham gia Chợ Tết Công đoàn Mang Tết đủ đầy đến với người lao động Thủ đô Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Tết của người lao động

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết đến, xuân về, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội lại tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự quan tâm, động viên chia sẻ đối với đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Hoạt động này thực sự trở thành nét đẹp truyền thống, có sức lan tỏa lớn trong đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động.

Năm 2023, với chủ đề “Xuân gắn kết” các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục cố gắng tạo không khí vui tươi, nhằm chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết.

Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao hỗ trợ xây dụng Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động.

Vui mừng, xúc động là tâm trạng chung của nhiều người tham dự chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” trong sáng 10/1. Chương trình đã trao quà tặng đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với mong muốn khích lệ họ vượt qua khó khăn, đón một cái Tết vui tươi. Đồng thời, giúp người lao động đoàn kết, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn; hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh.

Đó là niềm vui, sự phấn khởi của chị Nguyễn Thị Sử, công nhân Công ty cổ phần tập đoàn Nam Hà Nội, khi nhận được số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng, phần quà và phiếu mua hàng giảm giá chuẩn bị cho Tết. Món quà được LĐLĐ Thành phố trao tặng Tết năm nay khiến chị Sử ấm lòng bởi sự quan tâm sẻ chia, giúp chị trang trải, mua sắm những vật dụng thiết yếu để đón Tết.

“Đặc biệt, không khí của chương trình Tết Sum vầy thực sự là một bữa tiệc tất niên sum họp, sẻ chia của công đoàn, doanh nghiệp dành cho người lao động trước khi về quê ăn Tết bên người thân, mỗi người đều mang theo dư vị ấm áp…”, chị Sử chia sẻ thêm.

Cầm trên tay chiếc vé xe về quê ăn Tết do LĐLĐ trao tặng, chị Hoàng Thị Đam, công nhân Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, cho biết đây là năm thứ ba được tham dự chương trình Tết Sum vầy, nhưng chị vẫn thấy hào hứng, có một niềm xúc động khó tả. Với chị Đam đây là một chương trình ý nghĩa, giúp chị có thêm động lực, yên tâm làm việc trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Đây là sự chia sẻ, hỗ trợ giúp chúng tôi thấy được mình luôn được các cấp Công đoàn quan tâm. Món quà dù không quá lớn về mặt vật chất nhưng rất ấm áp nghĩa tình. Đặc biệt năm nay tôi được tặng vé xe về quê đón Tết. Quê tôi ở Thanh Hóa, cuối năm các nhà xe khách rất đông, chật chội, giá vé tăng, nhờ tấm vé xe của LĐLĐ giúp tôi yên tâm hơn trên chặng đường về quê đón Tết”, chị Đam bộc bạch.

Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"
Nhiều người lao động được nhận các phần quà may mắn trong chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023.

Phấn khởi sau khi nhận được phần quà may mắn trong chương trình Tết sum vầy chị Chu Thị Diệp, nhân viên Công ty cổ phần Ao Vua chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Tết sum vầy. Hòa vào không khí sôi nổi với những điệu nhạc, trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, nhận những món quà Tết từ doanh nghiệp, cán bộ công đoàn chúng tôi dường như quên hết mệt nhọc của một năm lao động vất vả...”.

Góp phần cho mùa xuân thêm ấm áp

Anh Nông Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội, cho biết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho người lao động luôn được Đảng uỷ, lãnh đạo Công ty quan tâm.

Để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết, Ban Chấp hành Công đoàn lập danh sách, lên kế hoạch trao quà cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, các món quà Tết đã được trao tới tay người lao động trong Công ty, giúp người lao động có Tết trọn vẹn, đầy đủ, đầm ấm.

“Bản thân tôi rất xúc động khi được cùng với LĐLĐ Thành phố tổ chức Tết sum vầy cho người lao động trong toàn Thành phố nói chung và đoàn viên, người lao động trong Công ty nói riêng.

Chương trình Tết Sum vầy năm 2023 diễn ra nhiều các hoạt động từ tặng quà; Chợ Tết Công đoàn, thi gói bánh chưng… Mỗi hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Hoạt động thi gói bánh chưng tạo sự đoàn kết, đầm ấm, khơi gợi nét đẹp truyền thống, lòng tự hào dân tộc cho đoàn viên, người lao động”, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội bày tỏ.

Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"
Anh Nông Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội ( ngoài cùng bên trái) cho rằng hoạt động thi gói bánh chưng tạo sự đoàn kết, đầm ấm, khơi gợi nét đẹp truyền thống cho đoàn viên, người lao động.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất, chia sẻ, chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực của tổ chức Công đoàn, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân lao động được vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Đồng thời, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội”.

“Tại huyện Thạch Thất, năm nay các hoạt động chăm lo đã được LĐLĐ huyện xây dựng Kế hoạch và triển khai đến tới các Công đoàn cơ sở để thực hiện. Bên cạnh đó, tổ chức chương trình Tết Sum vầy - Xuân gắn kết và “Chợ Tết Công đoàn”; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên và người lao động, con đoàn viên, người lao động; hỗ trợ vé tàu xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cuộc thi Mâm quả ngày Tết…”, ông Nguyễn Văn Toàn cho biết.

Được biết, trong những năm qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động đã luôn sát cánh đồng hành cùng công nhân, viên chức, người lao động, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định trích trên 40 tỷ đồng, hỗ trợ, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố; hỗ trợ người lao động bị thiếu việc, mất việc làm do thiếu đơn hàng dịp cuối năm.

LĐLĐ Thành phố đã tổ chức hỗ trợ phương tiện xe ô tô đưa 1.200 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất, ngành Dệt May về quê đón Tết với các điểm đến Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Từ đó, đã tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ; khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn Thủ đô thực sự là mái nhà chung, là tổ ấm của đoàn viên, người lao động.

Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"
Các phần quà tại gian hàng 0 đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

Ông Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng như LĐLĐ thành phố Hà Nội “để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, năm nay, chương trình Tết Sum vầy được tổ chức cũng có nhiều điểm khác biệt, đó là kết hợp tổ chức Hội chợ Tết kéo dài trong 2 ngày (9-10/1), dự kiến thu hút 5.000 - 5.500 đoàn viên.

“Mỗi đoàn viên đến Chợ Tết Công đoàn sẽ được tặng món quà 0 đồng, phiếu mua hàng trị giá 300.000 - 500.000 đồng. Còn đối với Tết Sum vầy, LĐLĐ Thành phố đã mời 1.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đến dự. Các hoạt động diễn ra bao gồm: bốc thăm trúng thưởng, thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả ngày Tết và sẽ được nhận phần quà của LĐLĐ Thành phố là 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 350.000 đồng”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết.

Sáng 10/1, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào Xuân mới Quý Mão năm 2023, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 công nhân lao động, đại diện cho trên 2,5 triệu đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động toàn Thành phố.
Nguyễn Hoa - Kim Tiến - Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động