Honda Việt Nam tổng kết hoạt động năm tài chính 2021 và Kế hoạch phát triển năm 2022

Ấn tượng mảng kinh doanh ô tô

(LĐTĐ) Năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn với nên kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Honda Việt Nam cũng không ngoại lệ khi sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda toàn cầu giảm trong cả 3 lĩnh vực: Ô tô, xe máy và sản phẩm máy động lực. Tuy nhiên, trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, Honda Việt Nam vẫn gây ấn tượng mạnh với sự tăng trưởng hơn 8% so với năm trước, bất chấp sự hoành hành của dịch bệnh.
Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh trong tháng 4/2021: Doanh số xe máy tăng mạnh Nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em Honda Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19

Kết quả kinh doanh của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2021 và kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2022

Honda Việt Nam hiện đang vận hành 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 trung tâm đào tạo lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Honda Việt Nam ghi dấu ấn tại phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ với siêu phẩm dẫn đầu WINNER X
Honda Việt Nam ghi dấu ấn tại phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ với siêu phẩm dẫn đầu WINNER X.

Trong lĩnh vực xe máy, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2021 đạt khoảng gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt mức là hơn 2,1 triệu xe, giảm 18% so với năm tài chính 2020. Thị phần đạt 78,6%. Kết quả này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên cũng như sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng dành cho thương hiệu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang gây ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường.

Trong năm tài chính 2022, Honda Việt Nam dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Honda Việt Nam sẽ chủ động đưa ra những hành động thiết thực để khuyến khích thị trường nhằm đóng góp cho xã hội.

Ấn tượng mảng kinh doanh ô tô
Mẫu xe Honda CR-V phiên bản 2020.

Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, năm tài chính 2021, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 423.000 xe, tăng trưởng 8% so với kỳ trước; trong đó, mảng xe du lịch đạt gần 337.000 xe, tăng trưởng 11% so với kỳ trước. Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng nhờ có những biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và kích cầu từ Chính phủ, đặc biệt là việc ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước từ ngày 28/6 đến hết ngày 31/12/2020, thị trường ô tô du lịch tại Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng dương, mặc dù mức tăng trưởng chưa thực sự ấn tượng so với các kỳ trước.

Trong năm tài chính 2021, bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, Civic, HR-V, Accord, Honda Việt Nam còn không ngừng nỗ lực cập nhật danh mục sản phẩm nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 7/2020, Honda Việt Nam ra mắt Honda CR-V phiên bản mới, đột phá với Honda SENSING - Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Tiếp đó, vào tháng 12/2020, Honda Việt Nam đã ra mắt Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới cùng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Kết thúc năm tài chính 2021, mẫu xe City và CR-V tiếp tục giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là hơn 7.400 xe và hơn 11.000 xe.

Trong năm tài chính 2022, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng niềm vui mua hàng đến nhiều khách hàng hơn nữa thông qua các hoạt động phong phú như: Giới thiệu những mẫu xe mới - Mở rộng mạng lưới Nhà phân phối - Tăng cường chất lượng dịch vụ. Honda Việt Nam cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ôtô với những giá trị cốt lõi: Thiết kế thể thao - Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến - Tiết kiệm nhiên liệu - An toàn vượt trội, nhằm mang đến những sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa. Đặc biệt, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai Chiến dịch “Feel The Performance” với chuỗi sự kiện lái thử được tổ chức trên toàn quốc, giúp khách hàng có thêm cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành của các dòng xe Honda.

Ấn tượng mảng kinh doanh ô tô
Honda Việt Nam ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Hà Nam.

Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tưởng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ đầu năm 2020, Honda Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp nhằm kịp thời hỗ trợ người dân cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng, chống đại dịch Covid-19 như: Ủng hộ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc, trao tặng 196.000 phần quà gồm khẩu trang và nước rửa tay ở 10 tỉnh; kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình “Hành trình Winner - Cùng Honda đẩy lùi Corona” để phát khẩu trang kháng khuẩn đến hơn 320.000 công nhân tại 16 khu công nghiệp tại 8 tỉnh thành khác và đặc biệt, ủng hộ 10 tỷ đồng cho “quỹ phòng, chống dịch Covid-19” do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động vào tháng 3/2020.

Nối tiếp các hoạt động ý nghĩa đó, trong năm tài chính 2021, Honda Việt Nam tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam vào tháng 4/2020. Tháng 10/2020, Honda Việt Nam tiếp tục trao tặng 5 xe ô tô Honda HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị của Bộ - những cơ quan tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng chủ động thực hiện chuỗi sự kiện “Cùng Honda đẩy lùi Corona” trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp tháng 3-8-9-10. Xuyên suốt chuỗi sự kiện, Honda Việt Nam đã tổ chức hàng loạt hoạt động thiết thực, trong đó kết hợp với trung tâm y tế dự phòng địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức, tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và xà phòng diệt khuẩn, phát gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho cộng đồng và 200 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được Honda Việt Nam phát ra, qua đó nhận được sự hưởng ứng và ghi nhận cao của người dân.

Bước sang năm tài chính 2022, với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang trở nên phức tạp và có thêm nhiều khó khăn, Honda Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và địa phương trong việc phòng, chống và đẩy lùi đại dịch. Theo đó, bên cạnh việc tuân thủ quy định về phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn cho công nhân viên công ty, trong tháng 5/2021, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại địa phương, Honda Việt Nam đã tài trợ 2 máy xét nghiệm Covid-19 và 10 máy trợ thở xách tay cho Sở Y tế hai tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ấn tượng mảng kinh doanh ô tô
Công tác xã hội luôn được Honda quan tâm, chú trọng. Gần 6 triệu em học sinh bước vào lớp một nhận mũ bảo hiểm do Honda Việt Nam sản xuất.

Trên bước đường đạt được những mục tiêu sắp tới, sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi phía trước. Tuy nhiên, Honda Việt Nam tin tưởng với sự nỗ lực và chung tay của toàn công ty, Honda Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển. Công ty cũng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Chủ xe VF 9: Xe siêu sang cũng không bằng VF 9

Chủ xe VF 9: Xe siêu sang cũng không bằng VF 9

(LĐTĐ) Trang bị "xịn" ngang với xe 4 - 5 tỷ đồng trong khi mức giá "mềm" hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội "ngàn năm có một" để rinh về VinFast VF 9.
Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (18/9), tại Thành phố Hồ Chí Minh, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Genesis sẽ đua tại Le Mans với siêu xe hybrid Radical

Genesis sẽ đua tại Le Mans với siêu xe hybrid Radical

(LĐTĐ) Hyundai có kế hoạch tham gia vào phân khúc xe đua hàng đầu với siêu xe Le Mans Daytona h (LMDh) mới thông qua thương hiệu phụ Genesis. Nó sẽ cạnh tranh với các đối thủ bao gồm BMW , Cadillac, Porsche và Lamborghini.
Những tính năng tuyệt vời về Bentley Flying Spur Speed ​​2025

Những tính năng tuyệt vời về Bentley Flying Spur Speed ​​2025

(LĐTĐ) Chiếc sedan mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay của Bentley tự hào có động cơ V8 hybrid cắm điện mới công suất 771 mã lực, giúp xe tăng tốc lên 60 dặm/giờ chỉ trong 3,5 giây.
Cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm khi ô tô bị hỏng do bão lũ?

Cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm khi ô tô bị hỏng do bão lũ?

(LĐTĐ) Đang vào mùa mưa bão, vì vậy những trường hợp ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên như đổ cây, ngập nước... là không thể nói trước. Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi xảy ra tai nạn, các chủ phương tiện cần nắm bắt một số lưu ý và quy định.
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng

(LĐTĐ) Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 8 với 937 xe, nâng tổng số xe đến tay khách hàng từ đầu năm đến nay lên 6.910 xe.
Hennessey Venom F5-M là mẫu xe số sàn mạnh mẽ nhất thế giới

Hennessey Venom F5-M là mẫu xe số sàn mạnh mẽ nhất thế giới

(LĐTĐ) Hennessey Venom F5 là mẫu siêu số sàn xe mạnh nhất thế giới trị giá 2,65 triệu USD. Công suất tối đa của hypercar này lên tới 1.817 mã lực, hộp số 6 cấp. Chỉ có 12 chiếc được sản xuất và tất cả đều đã được bán hết.
Hơn 2,5 triệu xe Volvo sẽ được cập nhật hệ thống thông tin giải trí mới nhất

Hơn 2,5 triệu xe Volvo sẽ được cập nhật hệ thống thông tin giải trí mới nhất

(LĐTĐ) Volvo đã sử dụng hệ thống thông tin giải trí dựa trên Android trong nhiều năm, nghĩa là chúng có thể dễ dàng được cập nhật. Có rất ít thứ khiến những chiếc xe hiện đại trở nên lỗi thời hơn hệ thống thông tin giải trí cũ, nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc Volvo được sản xuất từ ​​năm 2020 trở đi, bạn sẽ sớm có thể tận hưởng phần mềm thế hệ mới nhất, được ra mắt lần đầu tiên trên mẫu xe XC90 nâng cấp.
Toyota 4Runner Trailhunter mới là một cỗ máy vượt địa hình hoàn hảo

Toyota 4Runner Trailhunter mới là một cỗ máy vượt địa hình hoàn hảo

(LĐTĐ) Việc giới thiệu Toyota 4Runner 2025 mới là một tin lớn. Người hâm mộ chắc hẳn rất phấn khích khi thấy phiên bản Trailhunter mới của Toyota cũng góp mặt trong danh sách. Lần đầu tiên được giới thiệu trên Tacoma mới, huy hiệu Trailhunter biểu thị một gói được phát triển để vượt địa hình. Đây không chỉ là một bộ nâng nhỏ với huy hiệu lạ mắt; mà còn hơn thế nữa.
3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

(LĐTĐ) Một trong những mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới đưa trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh vào xe thương mại, trang bị vượt tầm phân khúc, cùng chi phí sở hữu và nuôi xe nhẹ gánh, đó là những lý do khách hàng Việt đánh giá VinFast VF 8 Lux là “vua” trong phân khúc D-SUV.
Xem thêm
Phiên bản di động