Bế mạc và trao giải cuộc thi tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021 Thiết kế sáng tạo để thổi “hồn” văn hóa |
Cuộc thi phát động từ giữa tháng 7 đến hết tháng 8/2021 và nhận được 183 thiết kế dự thi. Hội đồng giám khảo đã chọn 30 thiết kế vào chung kết (TOP25+5) gồm 25 thiết kế thuộc 5 lĩnh vực chính của cuộc thi và 5 thiết kế ở nhánh đề bài sản phẩm lưu niệm về Văn Miếu-Quốc Tử Giám để hoàn thiện và triển lãm đồng thời tại Nhà tiền đường Thái học, Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội) và trong không gian ảo tại địa chỉ: vr360.vietnamdesignweek.com.
![]() |
Thiết kế “N.A.M” của tác giả Vũ Tá Linh (Hà Nội) đạt giải Nhất cuộc thi Designed by Vietnam 2021. |
Kết quả, giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt thuộc về các thiết kế: “N.A.M” của tác giả Vũ Tá Linh (Hà Nội), “Queen Chair” của SMA Studio (Hà Nội), “Gió đánh cành tre” của Nguyễn Huỳnh Nam (Đồng Nai).
5 Giải Khuyến khích thuộc về các thiết kế: “VietMyth” của tác giả Lê Bích Trân (Thành phố Hồ Chí Minh), “Cypera Collection” của nhóm Highli (Thành phố Hồ Chí Minh), “Thúng quà của mẹ, thúng quà của bà” của Võ Quang Tỵ (Phú Yên), “Đi và Nhặt” của Ngô Hoàng Kha (Thành phố Hồ Chí Minh), ĐA” của Hồ Trương Thanh Trúc (Thành phố Hồ Chí Minh).
Bên cạnh đó là giải Ý niệm thuộc về thiết kế “Ngủ Nghê” của tác giả Tom Trandt Minh Đạo (Thành phố Hồ Chí Minh). Giải Bình chọn trực tuyến thuộc về “Mài” của nhóm tác giả: Đỗ Hoàng Long, Nguyễn Trịnh Quỳnh Nhi, Phạm Trần Quỳnh Giang, Phạm Thị Phương Nhi, Phạm Văn Anh (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đáng chú ý, thiết kế được Đề cử giải thưởng EDIDA 2022 từ ELLE Decoration Vietnam là “3+ góc thưởng trà” của tác giả Nguyễn Xuân Lục (Hà Nội).
Đặc biệt, giải Nhất “Thiết kế sản phẩm lưu niệm về Văn Miếu-Quốc Tử Giám” thuộc về “Khứ hồi” của tác giả Lưu Như Ngọc (Thành phố Hồ Chí Minh).
Tuần lễ Thiết kế Việt Nam là chương trình tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông, Thiết kế Đồ nội thất, Thiết kế Vật dụng và trang trí, Thiết kế Trang phục, Thiết kế công cộng.
Chương trình gồm chuỗi các hoạt động như cuộc thi “Designed by Vietnam”, triển lãm, hội thảo, tọa đàm, mở xưởng,… nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung và gia tăng giá trị sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường quốc tế. Với chủ đề năm 2021 - “Đánh thức Truyền thống”, chương trình khuyến khích thay đổi tư duy khai thác, làm mới giá trị truyền thống, thúc đẩy xu hướng thiết kế bền vững.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Tỷ giá USD hôm nay (22/4): Giá USD thị trường tự do vẫn tăng

Giá vàng hôm nay (22/4): Vàng trong nước và thế giới cùng tăng “sốc”

Nguyên Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng thừa nhận sai phạm

Triển khai Tháng Công nhân với những hoạt động thiết thực

Doanh nghiệp FDI thiếu lao động chất lượng cao

Ngẩn ngơ một thoáng hoa trôm

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên
Tin khác

Ngẩn ngơ một thoáng hoa trôm
Văn hóa 22/04/2025 06:44

Siết chặt quản lý nghệ sĩ quảng cáo trên không gian mạng
Văn hóa 21/04/2025 18:37

Học hỏi từ di sản của hai vị vua nhà Trần
Văn hóa 21/04/2025 17:42

Nhóm bạn trẻ mang di sản vào đời sống đương đại
Văn hóa 18/04/2025 22:58

Phố cổ Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Văn hóa 18/04/2025 22:35

Khai mạc Festival Phở 2025, tinh hoa di sản trong kỷ nguyên số
Văn hóa 18/04/2025 22:20

Những dấu ấn không thể quên trên sóng VTV dịp 50 năm Giải phóng miền Nam
Văn hóa 18/04/2025 19:00

Quận Hoàn Kiếm đề xuất 10 khu phát triển thương mại và văn hóa
Văn hóa 18/04/2025 18:46

Lễ hội Tổng Nam Phù: Di sản nối ký ức – tương lai
Văn hóa 17/04/2025 11:41

Triển lãm tranh “Thiên thanh”: Ngợi ca đất nước và hướng đến trái tim thiện lành
Văn hóa 16/04/2025 19:13