Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Bảo đảm bầu cử tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, đối với những nơi có dịch, đang phải thực hiện cách ly y tế, lãnh đạo địa phương phải tăng cường chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, cũng như hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng các kịch bản để sẵn sàng tổ chức bầu cử bảo đảm thời gian, tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống.
Các ứng viên đại biểu Quốc hội vận động bầu cử trực tuyến tại Hoàng Mai và Gia Lâm Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Thành phố đang kiểm soát tốt dịch Covid-19 Hiệu quả tuyên truyền bầu cử qua hệ thống loa lưu động

Chiều 11/5, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19; chuẩn bị bầu cử tại quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm.

undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống Covid-19 tại huyện Gia Lâm. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Cùng đi có: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Công an Thành phố - Trung tướng Nguyễn Hải Trung.

Cuộc kiểm tra diễn ra trong bối cảnh chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử (23/5/2021), trong khi thành phố Hà Nội đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch ở mức độ cao. Tính đến chiều 11/5, trên toàn địa bàn Thành phố đã có hơn 30 điểm phong toả hoặc cách ly y tế tại 17 quận, huyện, trong đó quận Hoàng Mai có 2 địa điểm và huyện Gia Lâm có 4 địa điểm.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và đoàn đã trực tiếp kiểm tra tình hình chuẩn bị bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19 ở các điểm bầu cử. Tại huyện Gia Lâm, đoàn đã kiểm tra tại Khu vực bỏ phiếu tại Nhà văn hóa thôn Cây Đề, xã Kim Sơn; Khu vực bỏ phiếu tại giảng đường Nguyễn Đăng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thị trấn Trâu Quỳ. Tại quận Hoàng Mai, đoàn công tác đã kiểm tra tại Trung tâm cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt và Khu vực bỏ phiếu tại chung cư N014, phường Định Công.

undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống Covid-19 tại quận Hoàng Mai. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Qua kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và biểu dương cố gắng của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và nhân dân huyện Gia Lâm và quận Hoàng Mai, nhất là các lực lượng tuyến đầu, cán bộ, đảng viên ở cơ sở trong những ngày qua đã không quản ngại khó khăn, vất vả; vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa tham gia chuẩn bị chu đáo tại các điểm bầu cử. Ngay tại khu vực được coi là rất khó khăn phải thực hiện phong toả, cách ly, công tác chuẩn bị bầu cử vẫn diễn ra bình thường, bảo đảm tiến độ.

Ông Đinh Tiến Dũng lưu ý, Huyện ủy Gia Lâm, Quận ủy Hoàng Mai tiếp tục tập trung cao độ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa "nhiệm vụ kép", nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19, coi đây là ưu tiên số một. Bởi kiểm soát được dịch Covid-19 là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, đối với những nơi có dịch, đang phải thực hiện cách ly y tế, địa phương phải tăng cường chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, cũng như hướng dẫn, hỗ trợ địa phương xây dựng các kịch bản để sẵn sàng tổ chức bầu cử bảo đảm thời gian, tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống. Ở mỗi khu vực bỏ phiếu, các tổ bầu cử cần thiết phải có sự chuẩn bị, tập huấn kỹ càng việc hướng dẫn cử tri thực hiện đúng các quy định phòng dịch.

undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà cho phường Định Công (quận Hoàng Mai) trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống Covid-19. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng với truyền thống đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao của cán bộ các cấp, nhất là tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, huyện Gia Lâm và quận Hoàng Mai sẽ góp phần cùng thành phố đẩy lùi đợt bùng phát dịch lần này và tổ chức cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân.

Để kịp thời động viên các địa phương trong phòng, chống Covid-19, đoàn công tác đã trao hỗ trợ của Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho phường, xã và điểm cách ly ở hai địa phương với tổng số 25.000 khẩu trang, 1.000 chai dung dịch sát khuẩn; tặng hai điểm cách ly xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm) và Trung tâm cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) mỗi nơi 100 triệu đồng từ Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố.

Nhân dịp này, Thành hội Phật giáo Hà Nội cũng tặng cho mỗi điểm cách ly trên mỗi nơi 50 triệu đồng và 100 thùng phở ăn liền.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và tử vong ở châu Phi đã tăng lần lượt là 177% và 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

(LĐTĐ) Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù là kết quả của quá trình xét duyệt giảm án, dựa trên các đề xuất từ trại giam về quá trình chấp hành án và cải tạo tốt của phạm nhân.
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 20/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.167 VND - tăng 16 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,64 - giảm 0,38 điểm.
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.

Tin khác

“Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”

“Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”

(LĐTĐ) Đêm rằm năm nay, các cháu trong khu tôi ngơ ngác vì tổ dân phố không tổ chức “đêm hội trăng rằm”. Lý do, toàn dân, toàn quân hưởng ứng chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí để tập trung công tác khắc phục hậu quả bão số 3 gây ra. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng ý thức được tình người, “nghĩa đồng bào” trên tinh thần “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”- không tổ chức Trung thu cho các cháu để tưởng nhớ những nạn nhân, trong đó có các em nhỏ đã bị mất vì bão lũ.
Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Xem thêm
Phiên bản di động