Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Chuẩn bị sẵn sàng 1.200 dây chuyền tiêm vắc xin

(LĐTĐ) Nhấn mạnh giải pháp quyết định để đẩy lùi dịch Covid-19 vẫn là tiêm vắc xin, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chuẩn bị sẵn sàng các phương án tiếp nhận và sử dụng kịp thời, hiệu quả cao nhất khi được Chính phủ phân bổ vắc xin. Cụ thể là các phương án tổ chức các điểm tiêm chủng cố định và lưu động trên toàn địa bàn Thành phố với tổng số 1.200 dây chuyền tiêm và 100 tổ cấp cứu lưu động tham gia ứng trực xử lý các tình huống bất thường sau tiêm.
Chú trọng công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô Nhận thức sâu sắc yêu cầu Hà Nội phải gương mẫu, đi đầu Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Cán bộ làm công tác kiểm tra phải có dũng khí đấu tranh

Cán bộ, đảng viên phải trở thành "điểm sáng"

Ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, trên địa bàn Hà Nội đã xuất hiện nhiều ca mắc mới trong cộng đồng, bao gồm cả một số ca chưa xác định nguồn lây. Không giống các chủng vi rút SARS-CoV-2 trước, cơ quan y tế khẳng định chủng mới Delta có khả năng truyền nhiễm rất nhanh. Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang rất cấp thiết, cấp bách đòi hỏi phải có giải pháp đủ mạnh để tận dụng tối đa "thời điểm vàng" quyết tâm chặn đứng dịch Covid-19 lây lan diện rộng.

undefined
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu cán bộ chủ chốt toàn Thành phố phải nắm bắt ngay yêu cầu mới, bám sát địa bàn phụ trách. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy đã giao Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo quyết định thực hiện một số biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Chiều 18/7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Công điện số 15/CĐ-CTUBND cụ thể hóa tinh thần này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ mặc dù dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, nhưng Thành phố đã quy định cụ thể từng loại hình, lĩnh vực, cách thức hoạt động bảo đảm an toàn nhằm duy trì sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm sinh kế cho dân. Đây cũng là điểm riêng thể hiện sự chủ động, linh hoạt của Thành phố trong vận dụng một số biện pháp theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Ông Đinh Tiến Dũng kêu gọi người dân toàn Thành phố tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng, ủng hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp mới mà Thành phố áp dụng, nhất là không tụ tập đông người; chỉ ra đường khi thực sự cần thiết và tuân thủ "5K" khi bắt buộc phải đi ra ngoài. "Mọi chủ trương, biện pháp nếu không có sự đồng lòng, chấp hành từ người dân thì sẽ không có hiệu quả", ông Dũng nói.

Bí thư Thành ủy yêu cầu cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp và đảng viên toàn Đảng bộ Thành phố nêu cao ý thức trách nhiệm; bản thân và gia đình phải là những tấm gương, đi đầu trong thực hiện nghiêm, thực hiện đúng và thực hiện đều các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi đồng chí, mỗi gia đình cán bộ, đảng viên phải trở thành "điểm sáng" lan tỏa tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, y bác sĩ làm nhiệm vụ tuyến đầu, các đồng chí cán bộ tham gia Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các cấp, các tổ Covid cộng đồng... tiếp tục phát huy thành tích, kinh nghiệm thời gian qua, nỗ lực hoàn thành mọi công việc được giao; tạo thành lá chắn vững chắc cho Thành phố.

Chủ động "4 tại chỗ" khi dịch diễn biến xấu

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu tất cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho từng người dân. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ chủ chốt toàn thành phố phải nắm bắt ngay yêu cầu mới, bám sát địa bàn phụ trách, triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả đến từng người dân.

Lưu ý một số biện pháp các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện trong những ngày tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền khơi dậy phong trào toàn dân, toàn diện phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền để người dân bình tĩnh, không chủ quan, lơ là chống dịch, nhưng cũng không hoang mang, lo sợ thái quá. Người dân không nên mua gom hàng hóa, chỉ cần mua đủ dùng, vì các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh vẫn được phép hoạt động thành phố và thành phố đã tăng từ 30-50% lượng hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Cấp ủy, chính quyền phải kích hoạt các tổ công tác phòng, chống Covid-19, nòng cốt là lực lượng công an để tăng cường kiểm tra, giám sát vừa chấn chỉnh những biểu hiện chủ quan, lơ là; vừa phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch kết hợp với truyền thông rộng rãi để giáo dục, răn đe.

undefined
Cán bộ và nhân dân chung sức, chung lòng, Hà Nội sẽ sớm khống chế dịch Covid-19. (Ảnh: Hữu Duyên)

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh về lâu dài giải pháp quyết định để đẩy lùi dịch Covid-19 vẫn là tiêm vắc xin, vì vậy, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo ngành Y tế Thành phố chuẩn bị sẵn sàng các phương án tiếp nhận và sử dụng kịp thời, hiệu quả cao nhất khi được Chính phủ phân bổ vắc xin. Cụ thể là các phương án tổ chức các điểm tiêm chủng cố định và lưu động trên toàn địa bàn Thành phố với tổng số 1.200 dây chuyền tiêm và 100 tổ cấp cứu lưu động tham gia ứng trực xử lý các tình huống bất thường sau tiêm. Các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để người dân nắm rõ và đăng ký tiêm chủng qua chính quyền cơ sở hoặc trên ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” (đường link https://hssk.kcb.vn/#/sskdt).

Ông Đinh Tiến Dũng cũng nhắc nhở phải chuẩn bị ngay các phương án kỹ thuật, quy mô các điểm cách ly cho các tình huống dịch phức tạp hơn. Các cấp, các ngành chủ động "4 tại chỗ" chuẩn bị trước mọi điều kiện cần thiết nếu dịch diễn biến xấu.

Đề cập Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XV sẽ khai mạc ngày 20/7/2021, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định đây là sự kiện chính trị rất quan trọng của Quốc hội và đất nước mà Hà Nội tự hào là nơi diễn ra. Vì vậy, các cấp ủy Đảng từ Thành phố xuống cơ sở phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm thực hiện hiệu quả cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua đó bảo đảm an toàn cho kỳ họp. Các cơ quan chức năng Thành phố phải phối hợp chặt chẽ và chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó với mọi tình huống, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trước, trong và sau kỳ họp; trước mắt phối hợp để thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ đại biểu Quốc hội và các lực lượng tham gia tổ chức phục vụ; tiến hành khử khuẩn, bố trí lực lượng y tế ứng trực tại nơi tổ chức họp Quốc hội và các địa điểm khách sạn nơi đại biểu lưu trú.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tin tưởng với giải pháp mạnh mẽ, kịp thời cùng sự chung sức, chung lòng của cán bộ và nhân dân, Hà Nội sẽ sớm khống chế đà lây lan của dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng nhân dân; thực hiện tốt "mục tiêu kép", tạo đà đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Tin khác

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu phải có các phương án để Thành phố xử lý ngay, hỗ trợ kịp thời cho người dân, cũng như các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khắc phục sau bão số 3 và mưa, lũ sau bão gây ra.
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "70 năm Ngày giải phóng Thủ đô".
26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (19/9), toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp trở lại, chủ yếu ở huyện Chương Mỹ.
Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 859/TB-UBND về việc tiếp tục thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động