Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị "Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19, sáng nay (6/11), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp, lắng nghe và giải quyết thấu đáo những kiến nghị, đề xuất chính đáng từ doanh nghiệp để thực hiện hiệu quả các giải pháp khôi phục và phát triển kinh tế, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và lành mạnh.
Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn do Covid-19 Tập trung công sức, trí tuệ để đưa huyện Thanh Oai lên quận Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thị sát việc phòng, chống Covid-19 tại thôn Bạch Trữ

Dịch Covid-19 bùng phát đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, sự an toàn và tính mạng cho nhân dân, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Thành phố đã bám sát chỉ đạo của Trung ương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân, doanh nghiệp, triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đạt được những kết quả tích cực.

undefined
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Duy Linh)

Khẳng định Hà Nội cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh và đang từng bước thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch bệnh, khôi phục và phát triển kinh tế, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, thành quả này có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đã luôn ủng hộ, chia sẻ và đồng hành cùng Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh. "Dù tình hình dịch bệnh mấy ngày gần đây có xu hướng gia tăng, nhưng Thành phố quyết tâm và nỗ lực hết mình để kiểm soát dịch bệnh sớm nhất", ông Dũng nhấn mạnh.

Với phương châm lấy doanh nghiệp và người dân là trung tâm phục vụ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Thành phố đã và đang tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, giải quyết các điểm nghẽn, bất cập về cơ chế chính sách, về thủ tục hành chính để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững. Minh chứng rõ nhất là Hà Nội đã thu hút được trên 201.000 doanh nghiệp, chiếm tới 23,7% tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động của cả nước. Nhờ vậy, Hà Nội cũng đóng góp 16% GDP, 18,5% tổng thu ngân sách Nhà nước, 8,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước...

Dù vậy, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng thẳng thắn nhìn nhận, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô. Dù kinh tế vẫn duy trì tăng trưởng song thấp hơn rất nhiều so với kế hoạch đề ra. Tính trong 10 tháng của năm 2021, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm 10%, doanh nghiệp giải thể tăng 26%, doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ, một số chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ bị gián đoạn, việc giao thương hàng hóa cũng gặp nhiều khó khăn…

undefined
Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: Duy Linh)

Đồng hành và chia sẻ trước những khó khăn của doanh nghiệp, ông Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội đã và đang nỗ lực hết mình, thực hiện đồng bộ các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh sớm nhất và nhanh nhất; tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn để duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh, giảm thiểu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Đáng chú ý, Thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc miễn, giảm, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho trên 38.000 lượt doanh nghiệp, người nộp thuế, với tổng số tiền đã thực hiện là 22.600 tỷ đồng.

Hà Nội cũng đã ban hành và đang quyết liệt tổ chức triển khai Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. "Đối với các hồ sơ, dự án đầu tư, các vướng mắc đang tồn đọng tại các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã của Thành phố, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương giải quyết dứt điểm, tháo gỡ kịp thời, trả lời thấu đáo cho doanh nghiệp và người dân", ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Vị thế của Hà Nội là Thủ đô - trái tim của cả nước, là trung tâm chính trị hành chính, kinh tế, văn hóa, giao dịch quốc tế lớn, với định hướng mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Thành phố đã có kế hoạch, giải pháp đầy đủ, rõ ràng trong giai đoạn tới và cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để chào đón và thu hút các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh trên địa bàn, tham gia tích cực cùng Thành phố trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

"Thành phố cam kết tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển bền vững; bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

undefined
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Duy Linh)

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố Hà Nội khẳng định, các kiến nghị, đề xuất từ các doanh nghiệp sẽ là cơ sở quan trọng để Thành phố thực hiện các giải pháp khôi phục và phát triển kinh tế một cách thực chất hơn và hiệu quả hơn, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và lành mạnh. "Hà Nội cam kết sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp, lắng nghe và giải quyết thấu đáo ngay tại Hội nghị đối với những kiến nghị, đề xuất chính đáng từ phía doanh nghiệp, và tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đối với những kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền của Thành phố", ông Đinh Tiến Dũng nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ tin tưởng, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân, cùng ý chí tự lực, tự cường, tinh thần yêu nước và khát vọng vươn lên của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi mạnh mẽ các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu phải có các phương án để Thành phố xử lý ngay, hỗ trợ kịp thời cho người dân, cũng như các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khắc phục sau bão số 3 và mưa, lũ sau bão gây ra.
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "70 năm Ngày giải phóng Thủ đô".
26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (19/9), toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp trở lại, chủ yếu ở huyện Chương Mỹ.
Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 859/TB-UBND về việc tiếp tục thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động