Biểu dương 858 "Người tốt, việc tốt" và vinh danh 10 "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2023

(LĐTĐ) Sáng 9/10, thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt"; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023 và phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tham dự Hội nghị.
Quận Long Biên: Biểu dương 80 trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi Huyện Thạch Thất biểu dương 100 trẻ em gái chăm ngoan học giỏi Tổng Liên đoàn biểu dương 2 triệu đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến

Lan tỏa việc làm tốt, hành động đẹp

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn thành phố Hà Nội được duy trì và phát triển hơn 30 năm qua, đã trở thành một “nét riêng” không thể thiếu trong các phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô, được Trung ương ghi nhận và được nhiều địa phương trong cả nước học tập, nhân rộng.

Biểu dương 858
Lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội tham quan Triển lãm ảnh “Hà Nội ngàn hoa dâng Bác”. (Ảnh: NC)

Năm 2023, thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 26/12/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn Thành phố và văn bản số 698/UBND-BTĐ ngày 16/3/2023 của UBND Thành phố về thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 26/12/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy; các cấp, các ngành thuộc Thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua và phong trào “Người tốt, việc tốt” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, trong đó tập trung vào việc nâng cao trách nhiệm các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đặc biệt là người đứng đầu trong việc tổ chức, phát động các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được tổ chức hiệu quả như: Gắn biển các công trình chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước; tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại các di tích lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn và tổ chức nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm với các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước của Thành phố.

Biểu dương 858
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: NC)

Công tác phát hiện, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiếp tục có nhiều đổi mới, lan tỏa sâu rộng, như: Đẩy mạnh tuyên truyền các gương điển hình trong các phong trào thi đua trên Cổng thông tin điện tử đơn vị và hệ thống truyền thanh cơ sở; đổi mới nâng cao chất lượng công tác phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông của Trung ương, Thành phố trong việc tuyên truyền về phong trào thi đua và các gương điển hình tiên tiến, tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm, tạo điều kiện cho các điển hình được chia sẻ lan tỏa các mô hình mới, cách làm hay, việc làm tốt để mọi người vận dụng, học tập, làm theo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong biên tập, xuất bản sách “Những bông hoa đẹp”.

Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được duy trì với sự tham gia tích cực của các cán bộ, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương, Thành phố, cùng với số lượng đông đảo đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên thuộc các trường trên địa bàn; đặc biệt là xuất hiện ngày càng nhiều hơn các tác giả là cán bộ cơ sở, người dân ở tổ dân phố, khu dân cư. Các gương điển hình tiên tiến được các cấp phát hiện ngày càng tăng về số lượng và phong phú về thành phần, đối tượng.

Biểu dương 858
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao Danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2023. (Ảnh: NC)

Tính đến tháng 9/2023, đã có hơn 8.000 cá nhân được các đơn vị thuộc Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp cơ sở; Chủ tịch UBND Thành phố đã quyết định tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 10 cá nhân và danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 858 cá nhân. Đây chính là những hạt nhân tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô.

Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” nói riêng và các phong trào thi đua yêu nước nói chung đã góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Thủ đô năm 2023.

Góp phần xây dựng văn hoá, con người Thủ đô

Nhằm ghi nhận đóng góp của các gương điển hình tiên tiến, Hà Nội đã tặng Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 858 cá nhân; tặng Danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 10 cá nhân, là những hạt nhân tiêu biểu nhất trong các phong trào thi đua, phong trào “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Thành phố luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời, với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô.

Biểu dương 858
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: NC)

Cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã nhận thức rõ hơn vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, gắn đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua của Thành phố.

“Trong quá trình tổ chức thực hiện, đã có những cách làm sáng tạo, giải pháp hiệu quả, phát động nhiều phong trào “Người tốt, việc tốt” thi đua thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Thành phố. Phong trào “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô đã trở thành nét đẹp tiêu biểu, mang bản sắc riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Thông qua việc tổng kết phong trào người tốt, việc tốt từ cơ sở đã phát hiện hàng ngàn cá nhân tiêu biểu với những hành động dũng cảm, việc làm thiện nguyện, nghĩa cử cao đẹp trên các lĩnh vực đời sống xã hội”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định.

Nhằm phát huy, nhân rộng những kết quả đã đạt được, để thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024 và phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Biểu dương 858
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao Danh hiệu "Người tốt - việc tốt" năm 2023.

Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố; từng bước xây dựng Thủ đô “văn hiến - văn minh - hiện đại” và nghĩa tình.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hà Nội; đồng thời chúc mừng các "Công dân Thủ đô ưu tú" và gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” Thủ đô được vinh danh.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, những cá nhân được tôn vinh dù ở lĩnh vực nào, trên cương vị công tác gì, bằng những việc làm cụ thể thiết thực thường ngày đã thể hiện tinh thần kính yêu Bác Hồ, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho địa phương, đơn vị, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp. Thành tích của các điển hình tiên tiến được biểu dương ngày hôm nay có sức thuyết phục và sự lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và xây dựng nền văn hoá và con người Thủ đô Anh hùng.

N.Hoa - N.Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khành thành

Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khành thành

(LĐTĐ) Cung thiếu nhi Hà Nội có tổng mức đầu tư theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội là 1.376,4 tỷ đồng. Sau 54 tháng thi công, dự kiến chi phí quyết toán dự án là 1.150 tỷ đồng (tiết kiệm trên 10% chi phí đầu tư). Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm Cuba.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Tin khác

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Theo Báo Nhân dân, ngày 20/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng diễn ra ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành Hội nghị.
Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gặp và làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Anouphap Tounalom và Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã tới Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, từ ngày 10 - 13/9/2024.
Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và sẽ tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các địa phương, ban, ngành tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.
Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Xem thêm
Phiên bản di động