Các quán bar, quán karaoke tại Hà Nội được phép hoạt động trở lại từ ngày 23/3

(LĐTĐ) Chiều 22/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng cho biết từ 0h ngày 23/3/2021 các quán bar, quán karaoke được phép hoạt động trở lại bình thường trong tình hình mới.
Góp ý Dự thảo Thông tư hướng dẫn một số quy định về quản lý thuế Cắt ca bin giải cứu người mắc kẹt sau vụ tai nạn giao thông

Hà Nội cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tính từ 16/02/2021 đến nay (35 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Cộng dồn giai đoạn 4, Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng, chưa có trường hợp tử vong.

Công tác phòng, chống dịch tại các địa phương tiếp tục được thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố. Ngành Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xét nghiệm và tiến hành cách ly 1.140 trường hợp F1 và 12.829 trường hợp F2, đến nay tất cả trường hợp này đã kết thúc cách ly.

Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Covid-19, từ ngày 15-22/3 Sở Y tế đã tổ chức tiêm cho 6.063 nhân viên y tế. Cộng dồn đã tiêm cho 6.251 người, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều bình thường. Dự kiến trong tuần này sẽ triển khai tiếp cho các đơn vị còn lại theo kế hoạch của đợt 1.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng nhấn mạnh, mặc dù 35 ngày qua Thành phố không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng nhưng không vì thế mà chủ quan, bởi trên thế giời hiện nay tình hình dịch có dấu hiệu tăng trở lại, đã xuất hiện các biến chủng mới làm gia tăng số ca mắc. Tại khu vực biên giới, vẫn còn các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở.

Ngoài ra, tuần vừa qua, các di tích, nơi thờ tự, đặc biệt là Chùa Hương đã bắt đầu mở cửa đón khách trở lại. Đại diện huyện Mỹ Đức cho biết huyện đã bố trí người thực hiện nhiệm vụ vừa đảm bảo đón khách vừa phòng chống dịch. Tổ chức tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch trên dòng suối Yến; bố trí phân luồng, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu du khách đeo khẩu trang ngay tại cổng vào di tích; khai báo y tế tại cổng; phối hợp với nhà chùa hướng dẫn du khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K... Do vậy đến nay sau 10 ngày đón khách, công tác vệ sinh môi trường, chống dịch vẫn được đảm bảo theo đúng quy định, Chùa Hương sẽ tiếp tục là điểm đến "an toàn - văn minh"

Để phục vụ tốt hơn khi lượng khách đổ về lớn, huyện Mỹ Đức cũng đã đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội hỗ trợ 200 mẫu xét nghiệm Covid-19 để thực hiện việc xét nghiệm xác xuất ,giám sát ngoài cộng đồng để kiểm soát nguy cơ khi du khách thập phương khi đến với Chùa Hương.

Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ từ ngày 22/3
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin trong tuần qua đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các trường trên địa bàn; cơ bản các trường tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch. Sở bắt đầu cấp phép cho các tường trực thuộc sở triển khai học tập trải nghiệm trên tinh thần đảm bảo tốt phòng, chống dịch… Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đề xuất Thành phố được tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, các khu di tích, cơ sở tín ngưỡng… đều tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch sau khi mở cửa đón khách trở lại…

Công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, nguy cơ tình trạng nhập cảnh trái phép vào Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung luôn tiềm ẩn. Công an thành phố khẳng định duy trì chế độ ứng trực và sẵn sàng phối hợp với các đơn vị khi có tình huống xảy ra…

Theo Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà, về cơ bản Hà Nội đã chủ động được công tác kiểm soát phòng chống dịch. Tuy nhiên trên thế giới đã xuất hiện nhiều biến chủng vi rút mới, vì vậy dù tỷ lệ tiêm chủng vắc xin cao nhưng số lượng ca mắc mới vẫn tiếp tục tăng. Theo đó, việc nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch vẫn đóng vai trò quan trọng nhất.

Liên quan đến vấn đề tiêm chủng Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện chưa ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm vì vậy vẫn có thể tiếp tục triển khai tiêm chủng ở các đơn vị khác trong thời gian tới. Các địa phương cần tiếp tục xây dựng kế hoạch tiêm chủng, trong đó chú trọng đến việc đảm bảo an toàn tiêm chủng và sẵn sàng các phương án xử lý với những phản ứng sau tiêm. Đồng thời Sở Y tế Hà Nội thống nhất với đề nghị của huyện Mỹ Đức tổ chức lấy mẫu giám sát ngoài cộng đồng để chủ động phát hiện người dân từ những vùng có nguy cơ cao..

Tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị, thời gian sắp tới, các đơn vị tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ từ ngày 22/3
Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp nới lỏng để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân dần trở về nhịp độ bình thường. Tuy nhiên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng nhấn mạnh so với những địa phương khác, Hà Nội vẫn là nơi có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao bởi dân số đông, số cơ quan đầu mối nhiều, trung tâm trung chuyển giao thương lớn, vẫn có hiện tượng người nhập cảnh trái phép…

“Việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh là cần thiết nhưng muốn làm một cách bền vững và lâu dài thì đi đôi với đó là phải siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh, ngay cả trong lúc bình thường”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nói.

Do vậy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị giám đốc các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bằng các biện pháp căn cơ như thông điệp 5k; thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bằng QR Code; Tăng cường tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra phòng, chống dịch các cơ sở kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở khám chữa bệnh… Các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các khu vực cách ly; thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung, không để xảy ra tình trạng lây chéo giữa các F1; quản lý tốt vấn đề nhân khẩu và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép…

Đối với Sở Y tế Hà Nội cần tiếp tục tăng cường phối hợp kiểm tra chặt chẽ về quy định điều kiện trước khi nhập cảnh, khu vực cách ly đối với người nhập cảnh... Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, không để lý do chủ quan dẫn đến những sai sót không đáng có.

Về điều kiện nới lỏng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng cho biết từ 0h ngày 23/3/2021 các quán bar, quán karaoke được phép hoạt động trở lại bình thường trong tình hình mới.

“Yêu cầu người sử dụng dịch vụ bắt buộc phải khai báo y tế bằng mã QR Code, cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI đảm bảo công tác phòng bệnh. Các địa phương, các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra tại các dịch vụ này. Trong trường hợp các cơ sở thực hiện không nghiêm túc có thể yêu cầu đóng cửa”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu.

Đối với hoạt động của các sở, ngành, Thành phố thống nhất cho phép được gặp mặt đông người nhưng phải đảm bảo các biện pháp chống dịch.

Nhấn mạnh thời gian qua dịch Covid-19 đã khiến học sinh, sinh viên nghỉ hơn 2 tuần. Do vậy Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ động xây dựng kế hoạch lùi lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, thi đầu cấp dựa trên kế hoạch của Bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo phù hợp. Làm sao cho học sinh, phụ huynh có thời gian tốt nhất để học tập và chuẩn bị.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Không đùn đẩy, không né tránh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Không đùn đẩy, không né tránh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành lắng nghe, tiếp thu và phải giải quyết khó khăn của doanh nghiệp cả trước mắt và lâu dài trên tinh thần đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước…
Sôi nổi, hấp dẫn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sôi nổi, hấp dẫn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn diễn ra Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024. Tham dự Lễ hội có ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng; ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong, ngoài thành phố cùng hàng vạn người dân quận Đồ Sơn và du khách muôn phương.
Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học quận Hai Bà Trưng năm học 2023 - 2024

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học quận Hai Bà Trưng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (21/9), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Thần tốc dựng và bàn giao nhà tạm cho người dân Làng Nủ

Thần tốc dựng và bàn giao nhà tạm cho người dân Làng Nủ

(LĐTĐ) Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành khu nhà tạm cư mới cho người dân Làng Nủ sau 7 ngày thi công, mang lại nơi ở an toàn và ổn định cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Cư dân chung cư được trải nghiệm thực hành về phòng cháy chữa cháy

Cư dân chung cư được trải nghiệm thực hành về phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC); trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại khu đô thị Tân Tây Đô.
Hà Đông: Chỉ đạo thành công Đại hội thành lập Công đoàn Công ty Doza Illumination

Hà Đông: Chỉ đạo thành công Đại hội thành lập Công đoàn Công ty Doza Illumination

(LĐTĐ) Sáng ngày 21/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng, kỹ thuật và Thương mại dịch vụ Doza Illumination (Doza Illumination) Khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2029 theo phương thức mới. Dự Đại hội có đồng chí Lại Hà Phương - Chủ tịch LĐLĐ quận, đại diện lãnh đạo, cùng toàn thể đại biểu, người lao động Công ty.
Tuyển sinh lớp 10 vượt chỉ tiêu, 5 cơ sở giáo dục ở Hà Nội bị xử phạt

Tuyển sinh lớp 10 vượt chỉ tiêu, 5 cơ sở giáo dục ở Hà Nội bị xử phạt

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có Thông báo số 3205/TB-SGDĐT về việc tuyển sinh vào lớp 10 đối với một số cơ sở giáo dục năm học 2024 - 2025.

Tin khác

Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Thời gian qua, dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã nhận được phản hồi tích cực của người dân nhờ tính minh bạch, công khai... Từ hiệu quả đó, thành phố Hà Nội sẽ quyết liệt đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tĩnh.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 859/TB-UBND về việc tiếp tục thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho thành phố Hà Nội. Nổi bật như Trung tâm Phục vụ hành chính công giữ vai trò điều phối chung, là công cụ hiệu quả để phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố.
Đẩy nhanh xử lý các công trình gặp sự cố, hư hỏng để ứng phó với các đợt bão, lũ có thể xảy ra

Đẩy nhanh xử lý các công trình gặp sự cố, hư hỏng để ứng phó với các đợt bão, lũ có thể xảy ra

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3064/UBND-KTN về việc bảo đảm an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.
Hà Nội thành lập tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

Hà Nội thành lập tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Tổ công tác của thành phố Hà Nội thực hiện tái cấu trúc các thủ tục hành chính và nhóm thủ tục hành chính liên thông được cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng đơn giản, thuận tiện và đúng quy định của pháp luật. Tiến hành Kiểm thử dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Hà Nội: Hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trước ngày 20/9

Hà Nội: Hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trước ngày 20/9

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các quận, các sở, ngành Thành phố phối hợp, thực hiện, bảo đảm hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trên địa bàn các quận xong trước ngày 20/9.
Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi đến người nộp thuế phổ biến chính sách về gia hạn, miễn, giảm thuế đối với người nộp thuế gặp thiên nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn.
Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội có Thông báo số 46/TB-HĐND về thay đổi thời gian tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội xem xét điều chỉnh đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công

Hà Nội xem xét điều chỉnh đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã thông báo kết luận của Tập thể UBND Thành phố về việc xem xét nội dung trình phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của Thành phố tại Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Xem thêm
Phiên bản di động