Cảnh báo thủ đoạn mới: Mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Chiều 14/9, thông tin với báo chí, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, những ngày gần đây, hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc họ nhận được các cuộc điện thoại của người lạ có các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội, yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cáo, trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời. |
Cụ thể, các đối tượng này thông báo cho người dân việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, nhưng chưa thanh toán tiền khám chữa bệnh hoặc thông báo người dân đã trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ bảo hiểm y tế … Sau đó, yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền (thông qua tài khoản) để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ bảo hiểm y tế, nếu không cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ báo công an vào cuộc điều tra, trừ tiền có trong tài khoản ngân hàng của người dân, cắt quyền sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của người dân...
Trước sự việc trên, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo: Việc đối tượng tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội gọi điện cho người dân để thông báo các nội dung trên là lừa đảo.
Hiện nay, cơ quan Bảo hiểm xã hội không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân thông báo việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế hoặc nói họ đã trục lợi tiền của quỹ bảo hiểm y tế như thông tin một số người dân phản ánh ở trên.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tập hợp các số điện thoại tự nhận là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội có hành vi lừa đảo nêu trên theo phản ánh của người dân để chuyển Bộ Công an và đề nghị Bộ Công an phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến nghị: Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội; tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.
Trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát
Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh
Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"
Tin khác
Cần xem xét mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Chính sách 19/09/2024 08:32
Quy định chặt chẽ về an toàn khai thác khoáng sản
Chính sách 12/09/2024 11:17
Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên: Góp phần chăm sóc sức khỏe toàn diện cho thế hệ trẻ
Chính sách 10/09/2024 10:49
Doanh nghiệp Nhà nước áp dụng bảng lương, phụ cấp mới từ 15/9
Chính sách 05/09/2024 16:38
Sẽ tiếp tục tăng lương hưu vào 1/7/2025
Chính sách 03/09/2024 16:13
Mức đóng bảo hiểm y tế đối với học sinh, sinh viên năm học 2024 - 2025
Infographic 03/09/2024 06:02
Quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý
Chính sách 03/09/2024 06:00
Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp
Chính sách 02/09/2024 20:17
Yếu tố quan trọng trong xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh
Chính sách 02/09/2024 12:04
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội
Chính sách 31/08/2024 06:02