Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới

(LĐTĐ) Ngày 6/6/2024, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC (TP. Hồ Chí Minh), trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024), Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương thực hiện Lễ cắt băng khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới đông đảo khách tham quan triển lãm, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới.
Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

Đánh giá cao việc Central Retail phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên quảng bá bức tranh tổng thể của ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) chia sẻ, để hàng hóa Việt Nam nói chung, các mặt hàng cà phê nói riêng có thể tiếp cận và xuất khẩu thành công vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail ở Thái Lan cũng như quốc tế, thời gian qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam triển khai nghiên cứu thị trường, nhằm lựa chọn những mặt hàng phù hợp nhất. Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao tập đoàn Central Retail Việt Nam đã mạnh dạn đề xuất chọn ngành hàng cà phê để quảng bá, nhằm gia tăng giá trị cho ngành hàng cà phê của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành khu vực quảng bá cà phê Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành khu vực quảng bá cà phê Việt Nam.

“Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN sau Malaysia. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của Tập đoàn Central Retail sẽ góp phần thúc đẩy ngành cà phê Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”, ông Tạ Hoàng Linh chia sẻ.

Chia sẻ về chương trình hợp tác này, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Với vai trò tập đoàn bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, chúng tôi tự hào là một phần của sự phát triển đất nước và cộng đồng. Chúng tôi hiểu rõ vai trò của mình trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế”.

Theo báo cáo xuất khẩu cuối năm 2023 từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã xác lập kỷ lục mới với kim ngạch đạt 4,24 tỷ đô la Mỹ. Trong khi đó, giá trị ngành cà phê toàn cầu trong năm 2023 đạt hơn 115 tỷ đô la Mỹ. Điều này chứng tỏ tiềm năng phát triển to lớn của ngành, được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Do đó, chúng tôi tin tưởng sự chú trọng của Tập đoàn dành cho ngành hàng cà phê tại Viet Nam International Sourcing 2024, thể hiện những đổi mới sáng tạo được xây dựng từ Việt Nam, từ đó củng cố niềm tin của doanh nghiệp nội địa vào quy trình và tầm nhìn phát triển bền vững, tạo ra giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh cà phê Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tặng Bằng khen cho đại diện Central Retail
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tặng Bằng khen cho đại diện Central Retail.

“Central Retail mong muốn hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất cà phê Việt Nam và cùng nhau đưa những sản phẩm độc nhất chinh phục thị trường quốc tế thông qua các sáng kiến R&D cụ thể. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: Xác định và phát triển các sản phẩm cà phê có giá trị gia tăng cao; nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; kết nối với các nhà phân phối toàn cầu. Với tầm nhìn chiến lược, sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ, chúng tôi tin tưởng rằng, cà phê Việt Nam sẽ vươn xa hơn nữa trên bản đồ cà phê thế giới”, ông Olivier Langlet nói thêm.

Tại khu vực giới thiệu cà phê do Central Retail phối hợp cùng các đối tác thực hiện gồm: K Coffee, Adore, Le Caiffa, Lady Trieu, Little Green Cyclo - đại diện cho 5 danh mục của ngành hàng cà phê Việt Nam. Thông qua việc quảng bá 5 danh mục cà phê chủ lực của Việt Nam, Central Retail kỳ vọng góp phần giới thiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế; mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong lĩnh vực cà phê có điều kiện gặp gỡ, kết nối với các đối tác, khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu…

Đây đồng thời là cơ sở để các nhà mua hàng quốc tế tiếp cận, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, cũng như giúp họ có cái nhìn toàn diện hơn về ngành cà phê Việt Nam, đã và đang phát triển theo chiều hướng nâng cao chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng về danh mục cà phê… thay vì xuất khẩu nguyên liệu thô như trước.

Khách tham quan tìm hiểu về cà phê Việt Nam
Khách tham quan tìm hiểu về cà phê Việt Nam.

Xuyên suốt sự kiện, Central Retail cũng sẽ giới thiệu hàng nhãn riêng GO! - sản phẩm chất lượng cao với giá thành tối ưu, đáp ứng nhu cầu bền vững của người tiêu dùng. Đặc biệt, khách tham quan khu vực trưng bày của Central Retail được mời thưởng thức 10.000 ly cà phê, qua đó có cơ hội tìm hiểu văn hóa mới về thưởng thức cà phê.

Không chỉ dừng lại ở vai trò nhà bán lẻ, Central Retail còn nỗ lực làm cầu nối đắc lực cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới. Xuyên suốt hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Central Retail đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước trên hành trình chinh phục thị trường quốc tế thông qua các hoạt động hỗ trợ đa dạng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề thi mới, chính sách mới: Khi “đường đua” học tập ngày càng khó

Đề thi mới, chính sách mới: Khi “đường đua” học tập ngày càng khó

(LĐTĐ) Kỳ thi THPT năm học 2024 - 2025 khắc nghiệt hơn với sự thay đổi định dạng đề thi mới. Nhiều bạn điều chỉnh chiến lược học tập và ôn thi để thích ứng với các thay đổi đầy thách thức này.
Hà Nội: 13 quận, huyện được uỷ quyền cấp đổi giấy phép lái xe

Hà Nội: 13 quận, huyện được uỷ quyền cấp đổi giấy phép lái xe

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, ngoài hai địa điểm Một cửa của Sở GTVT Hà Nội, còn có 13 quận, huyện được ủy quyền tiếp nhận, giải quyết thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX).
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 13/12: Trời rét, nhiệt độ thấp nhất 14 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 13/12: Trời rét, nhiệt độ thấp nhất 14 độ C

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 13/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét.
ADB nâng dự báo tăng trưởng GDP 2025 của Việt Nam

ADB nâng dự báo tăng trưởng GDP 2025 của Việt Nam

(LĐTĐ) ADB vừa nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 dự kiến đạt 6,6%, tăng so với mức 6,2% trước đó.
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam: Nhiều tín hiệu đáng mừng

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam: Nhiều tín hiệu đáng mừng

(LĐTĐ) Kinh tế Việt Nam 2025 đứng trước cơ hội bứt phá nhờ GDP tăng mạnh, lạm phát được kiểm soát và hạ tầng cải thiện, bất chấp thách thức toàn cầu.
Tỷ giá USD hôm nay (13/12): Đồng USD lại tăng

Tỷ giá USD hôm nay (13/12): Đồng USD lại tăng

(LĐTĐ) Hôm nay (13/12), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.259 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,27%, đạt mức 106,98.
Giá vàng hôm nay 13/12: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn biến động mạnh

Giá vàng hôm nay 13/12: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn biến động mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn biến động trái chiều so với thế giới, một số nơi giảm mạnh giá bán ra vàng nhẫn.

Tin khác

DANKO CITY - Giáng sinh diệu kỳ với 300 ông già Noel

DANKO CITY - Giáng sinh diệu kỳ với 300 ông già Noel

(LĐTĐ) Khi những làn gió se lạnh tràn về, thành phố Thái Nguyên bừng sáng trong ánh đèn lung linh, và Khu đô thị Danko City một lần nữa trở thành tâm điểm với không gian lễ hội Giáng sinh độc đáo, đầy màu sắc. Đặc biệt năm nay, Danko City đã mang đến một sự kiện chưa từng có - 300 ông già Noel cùng nhảy flashmob và trao quà cho trẻ em.
Nhanh chóng hạ nhiệt mọi deadline và tươi mát tận hưởng mùa giáng sinh

Nhanh chóng hạ nhiệt mọi deadline và tươi mát tận hưởng mùa giáng sinh

(LĐTĐ) Là thế hệ đa màu sắc, sáng tạo, người trẻ ngày nay có 7749 cách giữ cơ thể tươi mát mỗi ngày. Người chọn ăn uống healthy, hạn chế tiệc tùng cháy phố, ngủ nghỉ điều độ kết hợp spa làm đẹp. Cũng có người "order hỏa tốc" thùng Trà Dr Thanh để thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát, sẵn sàng chinh chiến với mọi deadline, task gấp. Với những người dùng đồ uống này, nóng trong người chỉ còn là chuyện nhỏ, thay vào đó là nét tươi mới, tràn đầy sức sống để tận hưởng không khí cuối năm.
Ưu điểm khiến Cháo tươi TH true FOOD luôn có sẵn trong tủ thực phẩm của mẹ

Ưu điểm khiến Cháo tươi TH true FOOD luôn có sẵn trong tủ thực phẩm của mẹ

(LĐTĐ) Không phải ngẫu nhiên Cháo tươi TH true FOOD có được sự tin yêu của nhiều bà mẹ. Sản phẩm là sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu tự nhiên với công thức dinh dưỡng khoa học, tạo nên món cháo có độ sánh mịn, ngon lành như chính tay mẹ nấu.
Mùa Giáng sinh đầy ý nghĩa với thông điệp: "Gửi đi một ước nguyện, nhận lại phép nhiệm màu"

Mùa Giáng sinh đầy ý nghĩa với thông điệp: "Gửi đi một ước nguyện, nhận lại phép nhiệm màu"

(LĐTĐ) Mùa lễ hội Giáng sinh đã trở thành hoạt động thường niên tại Tập đoàn Mường Thanh, và năm nay, với thông điệp đặc biệt: "Gửi đi một ước nguyện, nhận lại phép nhiệm màu," Mường Thanh mong muốn mang đến một không khí Giáng sinh đầy sâu lắng và ý nghĩa, Giáng sinh không chỉ là dịp để Mường Thanh tổ chức những sự kiện nổi bật, mà còn là thời gian để hệ thống khách sạn thể hiện sự chăm sóc chu đáo và tận tâm đối với khách hàng, qua thông điệp này Tập đoàn hy vọng sẽ lan tỏa giá trị của tình yêu thương và sẻ chia, đó chính là phép màu của sự cho đi và nhận lại.
Tinh lọc vượt trội - sống khoẻ chủ động

Tinh lọc vượt trội - sống khoẻ chủ động

(LĐTĐ) Tập đoàn Amway chính thức ra mắt máy lọc nước New eSpring. Với khả năng loại bỏ hiệu quả đến 99.9% vi khuẩn, vi rút, bào nang và hơn 170 chất gây ô nhiễm như hạt vi nhựa, hóa chất tổng hợp PFOA, PFOS, máy lọc nước New eSpring mang đến nguồn nước sạch và an toàn vượt trội.
UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Biên Hòa

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Biên Hòa

(LĐTĐ) UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Biên Hòa vào ngày 20/12, đánh dấu cửa hàng bán lẻ thứ 27 của thương hiệu tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến.
Khám phá công nghệ sản xuất hiện đại của Cháo tươi TH true FOOD

Khám phá công nghệ sản xuất hiện đại của Cháo tươi TH true FOOD

(LĐTĐ) Áp dụng công nghệ tiên tiến, Cháo tươi TH true FOOD - sản phẩm mới ra mắt từ tháng 9/2024 của thương hiệu được mệnh danh “Người nội trợ tử tế”, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng và hương vị tự nhiên dù không sử dụng chất bảo quản.
1.600 lượt khách tham quan hội chợ từ thiện của Công ty Hoàng Viên Quảng Bá

1.600 lượt khách tham quan hội chợ từ thiện của Công ty Hoàng Viên Quảng Bá

(LĐTĐ) Công ty Hoàng Viên Quảng Bá vừa tổ chức thành công hội chợ từ thiện Giáng Sinh thường niên với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

(LĐTĐ) Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

(LĐTĐ) Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm. Với vô vàn chương trình giảm giá đa tầng hấp dẫn, thẻ tín dụng HDBank không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp chủ thẻ tiết kiệm tối đa trong mọi giao dịch, từ ăn uống, di chuyển đến mua sắm, du lịch.
Xem thêm
Phiên bản di động