Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới
Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam |
Đánh giá cao việc Central Retail phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên quảng bá bức tranh tổng thể của ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) chia sẻ, để hàng hóa Việt Nam nói chung, các mặt hàng cà phê nói riêng có thể tiếp cận và xuất khẩu thành công vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail ở Thái Lan cũng như quốc tế, thời gian qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam triển khai nghiên cứu thị trường, nhằm lựa chọn những mặt hàng phù hợp nhất. Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao tập đoàn Central Retail Việt Nam đã mạnh dạn đề xuất chọn ngành hàng cà phê để quảng bá, nhằm gia tăng giá trị cho ngành hàng cà phê của Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành khu vực quảng bá cà phê Việt Nam. |
“Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN sau Malaysia. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của Tập đoàn Central Retail sẽ góp phần thúc đẩy ngành cà phê Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”, ông Tạ Hoàng Linh chia sẻ.
Chia sẻ về chương trình hợp tác này, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Với vai trò tập đoàn bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, chúng tôi tự hào là một phần của sự phát triển đất nước và cộng đồng. Chúng tôi hiểu rõ vai trò của mình trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế”.
Theo báo cáo xuất khẩu cuối năm 2023 từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã xác lập kỷ lục mới với kim ngạch đạt 4,24 tỷ đô la Mỹ. Trong khi đó, giá trị ngành cà phê toàn cầu trong năm 2023 đạt hơn 115 tỷ đô la Mỹ. Điều này chứng tỏ tiềm năng phát triển to lớn của ngành, được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Do đó, chúng tôi tin tưởng sự chú trọng của Tập đoàn dành cho ngành hàng cà phê tại Viet Nam International Sourcing 2024, thể hiện những đổi mới sáng tạo được xây dựng từ Việt Nam, từ đó củng cố niềm tin của doanh nghiệp nội địa vào quy trình và tầm nhìn phát triển bền vững, tạo ra giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh cà phê Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tặng Bằng khen cho đại diện Central Retail. |
“Central Retail mong muốn hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất cà phê Việt Nam và cùng nhau đưa những sản phẩm độc nhất chinh phục thị trường quốc tế thông qua các sáng kiến R&D cụ thể. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: Xác định và phát triển các sản phẩm cà phê có giá trị gia tăng cao; nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; kết nối với các nhà phân phối toàn cầu. Với tầm nhìn chiến lược, sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ, chúng tôi tin tưởng rằng, cà phê Việt Nam sẽ vươn xa hơn nữa trên bản đồ cà phê thế giới”, ông Olivier Langlet nói thêm.
Tại khu vực giới thiệu cà phê do Central Retail phối hợp cùng các đối tác thực hiện gồm: K Coffee, Adore, Le Caiffa, Lady Trieu, Little Green Cyclo - đại diện cho 5 danh mục của ngành hàng cà phê Việt Nam. Thông qua việc quảng bá 5 danh mục cà phê chủ lực của Việt Nam, Central Retail kỳ vọng góp phần giới thiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế; mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong lĩnh vực cà phê có điều kiện gặp gỡ, kết nối với các đối tác, khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu…
Đây đồng thời là cơ sở để các nhà mua hàng quốc tế tiếp cận, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, cũng như giúp họ có cái nhìn toàn diện hơn về ngành cà phê Việt Nam, đã và đang phát triển theo chiều hướng nâng cao chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng về danh mục cà phê… thay vì xuất khẩu nguyên liệu thô như trước.
Khách tham quan tìm hiểu về cà phê Việt Nam. |
Xuyên suốt sự kiện, Central Retail cũng sẽ giới thiệu hàng nhãn riêng GO! - sản phẩm chất lượng cao với giá thành tối ưu, đáp ứng nhu cầu bền vững của người tiêu dùng. Đặc biệt, khách tham quan khu vực trưng bày của Central Retail được mời thưởng thức 10.000 ly cà phê, qua đó có cơ hội tìm hiểu văn hóa mới về thưởng thức cà phê.
Không chỉ dừng lại ở vai trò nhà bán lẻ, Central Retail còn nỗ lực làm cầu nối đắc lực cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới. Xuyên suốt hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Central Retail đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước trên hành trình chinh phục thị trường quốc tế thông qua các hoạt động hỗ trợ đa dạng.
Đỗ Đạt
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan Trung ương và 21 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp
Quán triệt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”
Mbappe vắng mặt ở tuyển Pháp: HLV Deschamps quyết định loại bất chấp nguyện vọng
Từng bước nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp
Tin bão mới nhất: Bão YINXING đã đi vào Biển Đông, cường độ cấp 14 giật 17
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/11: Trời chuyển rét, không mưa
Giá vàng hôm nay (8/11): Vàng thế giới tăng mạnh trở lại
Tin khác
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024
Thông tin doanh nghiệp 06/11/2024 18:17
Khu vực Đông Bắc: Tọa độ vàng đầu tư của bất động sản Thủ đô
Thông tin doanh nghiệp 06/11/2024 14:50
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank được vinh danh thương hiệu quốc gia
Thông tin doanh nghiệp 06/11/2024 12:00
Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn
Thông tin doanh nghiệp 05/11/2024 10:03
Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB
Thông tin doanh nghiệp 04/11/2024 10:23
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng
Thông tin doanh nghiệp 02/11/2024 11:32
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 01/11/2024 18:00
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:30
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:25
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:23