Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới

(LĐTĐ) Ngày 6/6/2024, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC (TP. Hồ Chí Minh), trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024), Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương thực hiện Lễ cắt băng khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới đông đảo khách tham quan triển lãm, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới.
Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

Đánh giá cao việc Central Retail phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên quảng bá bức tranh tổng thể của ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) chia sẻ, để hàng hóa Việt Nam nói chung, các mặt hàng cà phê nói riêng có thể tiếp cận và xuất khẩu thành công vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail ở Thái Lan cũng như quốc tế, thời gian qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam triển khai nghiên cứu thị trường, nhằm lựa chọn những mặt hàng phù hợp nhất. Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao tập đoàn Central Retail Việt Nam đã mạnh dạn đề xuất chọn ngành hàng cà phê để quảng bá, nhằm gia tăng giá trị cho ngành hàng cà phê của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành khu vực quảng bá cà phê Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành khu vực quảng bá cà phê Việt Nam.

“Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN sau Malaysia. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của Tập đoàn Central Retail sẽ góp phần thúc đẩy ngành cà phê Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”, ông Tạ Hoàng Linh chia sẻ.

Chia sẻ về chương trình hợp tác này, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Với vai trò tập đoàn bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, chúng tôi tự hào là một phần của sự phát triển đất nước và cộng đồng. Chúng tôi hiểu rõ vai trò của mình trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế”.

Theo báo cáo xuất khẩu cuối năm 2023 từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã xác lập kỷ lục mới với kim ngạch đạt 4,24 tỷ đô la Mỹ. Trong khi đó, giá trị ngành cà phê toàn cầu trong năm 2023 đạt hơn 115 tỷ đô la Mỹ. Điều này chứng tỏ tiềm năng phát triển to lớn của ngành, được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Do đó, chúng tôi tin tưởng sự chú trọng của Tập đoàn dành cho ngành hàng cà phê tại Viet Nam International Sourcing 2024, thể hiện những đổi mới sáng tạo được xây dựng từ Việt Nam, từ đó củng cố niềm tin của doanh nghiệp nội địa vào quy trình và tầm nhìn phát triển bền vững, tạo ra giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh cà phê Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tặng Bằng khen cho đại diện Central Retail
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tặng Bằng khen cho đại diện Central Retail.

“Central Retail mong muốn hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất cà phê Việt Nam và cùng nhau đưa những sản phẩm độc nhất chinh phục thị trường quốc tế thông qua các sáng kiến R&D cụ thể. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: Xác định và phát triển các sản phẩm cà phê có giá trị gia tăng cao; nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; kết nối với các nhà phân phối toàn cầu. Với tầm nhìn chiến lược, sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ, chúng tôi tin tưởng rằng, cà phê Việt Nam sẽ vươn xa hơn nữa trên bản đồ cà phê thế giới”, ông Olivier Langlet nói thêm.

Tại khu vực giới thiệu cà phê do Central Retail phối hợp cùng các đối tác thực hiện gồm: K Coffee, Adore, Le Caiffa, Lady Trieu, Little Green Cyclo - đại diện cho 5 danh mục của ngành hàng cà phê Việt Nam. Thông qua việc quảng bá 5 danh mục cà phê chủ lực của Việt Nam, Central Retail kỳ vọng góp phần giới thiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế; mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong lĩnh vực cà phê có điều kiện gặp gỡ, kết nối với các đối tác, khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu…

Đây đồng thời là cơ sở để các nhà mua hàng quốc tế tiếp cận, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, cũng như giúp họ có cái nhìn toàn diện hơn về ngành cà phê Việt Nam, đã và đang phát triển theo chiều hướng nâng cao chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng về danh mục cà phê… thay vì xuất khẩu nguyên liệu thô như trước.

Khách tham quan tìm hiểu về cà phê Việt Nam
Khách tham quan tìm hiểu về cà phê Việt Nam.

Xuyên suốt sự kiện, Central Retail cũng sẽ giới thiệu hàng nhãn riêng GO! - sản phẩm chất lượng cao với giá thành tối ưu, đáp ứng nhu cầu bền vững của người tiêu dùng. Đặc biệt, khách tham quan khu vực trưng bày của Central Retail được mời thưởng thức 10.000 ly cà phê, qua đó có cơ hội tìm hiểu văn hóa mới về thưởng thức cà phê.

Không chỉ dừng lại ở vai trò nhà bán lẻ, Central Retail còn nỗ lực làm cầu nối đắc lực cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới. Xuyên suốt hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Central Retail đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước trên hành trình chinh phục thị trường quốc tế thông qua các hoạt động hỗ trợ đa dạng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan Trung ương và 21 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp

Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan Trung ương và 21 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương đạt kết quả giải ngân vốn đầu tư công cao; đồng thời phê bình 29 bộ, cơ quan Trung ương và 21 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp dưới mức trung bình cả nước.
Quán triệt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”

Quán triệt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”

(LĐTĐ) Ngày 8/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cho hơn 300 nhà báo, phóng viên, biên tập viên khối báo chí xuất bản Thành phố.
Mbappe vắng mặt ở tuyển Pháp: HLV Deschamps quyết định loại bất chấp nguyện vọng

Mbappe vắng mặt ở tuyển Pháp: HLV Deschamps quyết định loại bất chấp nguyện vọng

(LĐTĐ) Tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục vắng mặt trong đợt tập trung của tuyển Pháp chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc UEFA Nations League vào giữa tháng 11. HLV Didier Deschamps cho biết dù Mbappe muốn được triệu tập, ông quyết định không đưa anh vào danh sách lần này. Đây là lần thứ hai liên tiếp Mbappe vắng mặt trong đội hình tuyển Pháp, sau khi cũng không có mặt trong đợt tập trung hồi tháng 10 vì lý do “thể lực”​.
Từng bước nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Từng bước nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sau hơn 12 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội”, chất lượng công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước được nâng lên rõ rệt; vai trò, vị trí của tổ chức Đảng từng bước được nâng cao. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã chủ động phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp đề ra các giải pháp, chiến lược sản xuất, kinh doanh; lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Tin bão mới nhất: Bão YINXING đã đi vào Biển Đông, cường độ cấp 14 giật 17

Tin bão mới nhất: Bão YINXING đã đi vào Biển Đông, cường độ cấp 14 giật 17

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (8/11), bão YINXING đã đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông; trở thành cơn bão số 7 trong năm 2024. Bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây trong 48 giờ tới, duy trì cường độ cấp 13-14, giật 16-17.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/11: Trời chuyển rét, không mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/11: Trời chuyển rét, không mưa

(LĐTĐ) Dự báo ngày 8/11, khu vực Hà Nội trời có mây, đêm không mưa, ngày nắng, đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ: 19-30 độ C.
Giá vàng hôm nay (8/11): Vàng thế giới tăng mạnh trở lại

Giá vàng hôm nay (8/11): Vàng thế giới tăng mạnh trở lại

(LĐTĐ) Hôm nay (8/11/2024), sau ngày rớt thảm, giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại vượt ngưỡng 2.700/ounce

Tin khác

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

(LĐTĐ) Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông.
Khu vực Đông Bắc: Tọa độ vàng đầu tư của bất động sản Thủ đô

Khu vực Đông Bắc: Tọa độ vàng đầu tư của bất động sản Thủ đô

(LĐTĐ) Sau giai đoạn đầy thách thức, thị trường bất động sản đang chuyển biến tích cực với những con số tăng trưởng ấn tượng. Chu kì mới của thị trường chính thức được khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực Đông Bắc thủ đô.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank được vinh danh thương hiệu quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank được vinh danh thương hiệu quốc gia

(LĐTĐ) Ngày 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm và dịch vụ đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tiến vào Kỷ nguyên xanh”, các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… đã được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.
Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn

Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn

(LĐTĐ) Ngày 4/11, thực thi cam kết phát triển bền vững, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ra mắt Thẻ thanh toán Techcombank Visa Eco (thẻ Eco) - Thẻ xanh đầu tiên cho khách hàng sống xanh mỗi ngày cùng Techcombank.
Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

(LĐTĐ) Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng ngân hàng số đã mang đến một cuộc cách mạng trong cách quản lý tài chính của giới trẻ. Với giao diện trực quan và các tính năng đa dạng, ngân hàng số không chỉ là công cụ giao dịch, mà còn là người bạn đồng hành thông minh, giúp giới trẻ thể hiện phong cách cá nhân và quản lý tài chính hiệu quả, ngân hàng số MyVIB là một ví dụ điển hình.
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

(LĐTĐ) Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

(LĐTĐ) Concert âm nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" do Techcombank là nhà tài trợ Kim cương tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

(LĐTĐ) Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

(LĐTĐ) Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì, đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành, với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

(LĐTĐ) Trong hành trình chiến đấu với ung thư, tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Fucoidan, hợp chất được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe người bệnh, đã mở ra niềm hy vọng mới cho cộng đồng ung bướu. Đặc biệt, tại Việt Nam, K1-Fucoidan - sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu bởi Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K, mang đến sự an tâm và hy vọng cho bệnh nhân ung thư.
Xem thêm
Phiên bản di động