Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19
UNWTO kêu gọi các nước khởi động lại hoạt động du lịch Du lịch sôi động trở lại nhờ chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 |
Các chuyên gia từ Booking.com cho rằng, đã có những sự khác biệt rõ rệt giữa mối quan tâm của du khách trước và sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Công tại Booking.com nhấn mạnh: "Nếu nhận thức tốt sự thay đổi và cung cấp thêm những tiện ích thiết yếu, các cơ sở lưu trú không chỉ hút du khách mà còn thu được nhiều lợi ích tích cực và lâu dài".
Biến phòng nghỉ thành nơi làm việc hoàn hảo
Ngày càng nhiều người tìm kiếm các môi trường mới để làm việc, thay vì chịu đựng sự tù túng tại nhà hoặc phong tỏa trong vùng dịch. Chính vì vậy, kết nối Internet tốt là chưa đủ để thu hút những vị khách “du mục kỹ thuật số” (digital nomads) tới các khách sạn. Thay vào đó, họ cần thêm sự thoải mái, tiện nghi cho chuyến công tác dài ngày hoặc làm việc từ xa. Ngoài cung cấp đường truyền ổn định cùng không gian làm việc riêng, sẽ vô cùng hữu ích nếu các chỗ nghỉ mang đến những tiện ích "như ở nhà", ví dụ nhà bếp trang bị đầy đủ dụng cụ, gia vị để có thể nấu ăn, máy pha cà phê để tự chuẩn bị thức uống, điểm tâm tại phòng cùng nhiều công nghệ giải trí khác.
Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels |
Tập gym tại phòng
Sau khi đại dịch bùng phát, có thể nói việc giữ gìn sức khỏe là một trong những ưu tiên hàng đầu và nhiều người muốn tiếp tục giữ những thói quen tập luyện ngay cả khi đi du lịch hoặc đi công tác. Vì vậy, nếu cung cấp các thiết bị tập đơn giản như thảm yoga, dây nhảy hoặc các loại tạ nhỏ tại phòng nghỉ sẽ giúp chỗ lưu trú được ưu tiên lựa chọn bởi các du khách có thói quen tập luyện thường xuyên.
Duy trì tương tác dù hạn chế tiếp xúc
Nhiều cơ sở lưu trú thực hiện "self check-in" hay check-in không tiếp xúc, nhằm bảo đảm an toàn cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Tuy nhiên, việc mang lại một trải nghiệm gần gũi và ấm áp với khách lưu trú vẫn hết sức quan trọng , giúp họ có cảm giác được quan tâm, chăm sóc và có kỳ nghỉ thoải mái như ở nhà. Tuy mong muốn duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn, song du khách không muốn chịu cảm giác như người lạ hay không được chào đón.
Để tiếp tục đề cao sự an toàn nhưng vẫn chủ động trợ giúp du khách, các điểm lưu trú có thể gửi tới khách những lá thư viết tay, những món quà nho nhỏ hoặc hoa quả chào đón. Những kiến thức hữu ích về địa phương hay lời thăm hỏi ân cần bằng thư viết tay và được gửi riêng đến từng vị khách, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.
Gia tăng tính bền vững
Khi du lịch bền vững ngày càng được ưu tiên tại Việt Nam, việc các chỗ ở áp dụng những hoạt động bền vững sẽ giúp gia tăng trải nghiệm cho du khách. Không nhất thiết phải đầu tư nhiều tiền, chỉ một vài thay đổi nhỏ theo hướng bền vững đã mang lại hiệu quả lớn. Những chính sách xóa bỏ rác thải nhựa như thay thế chai nước, chai sữa tắm, bàn chải nhựa đều là hành động vô cùng đơn giản để giảm thiểu tác động lên môi trường.
Các khu lưu trú nên thường xuyên cập nhật những thông tin bền vững trên các kênh truyền thông; đồng thời tham khảo các hướng dẫn về du lịch bền vững trong 5 hạng mục: rác thải, năng lượng, khí nhà kính, nước, hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường.
Các cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường sẽ thu hút du khách trong thời gian tới. |
Ứng dụng công nghệ nhà thông minh
Công nghệ nhà thông minh Smart Home thật sự là yếu tố có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể giữa một trải nghiệm thông thường và một trải nghiệm cao cấp trong một chuyến du lịch. Ví dụ, công nghệ hỗ trợ giọng nói mang đến trải nghiệm tương tự dịch vụ quản gia riêng; hệ thống đèn thông minh giúp khách hàng tự động hóa chế độ ánh sáng hoặc điều khiển từ xa, cũng như giảm thiểu những nút bấm trên tường.
Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đầu tư vào công nghệ thông minh còn giúp ích cho các nhà quản lý lưu trú trong việc giảm thiểu chi phí vận hành của hệ thống sưởi và làm mát lên đến 23%, hoặc một hệ thống thẻ từ có thể tiết kiệm nhiều chi phí khác.
Trải nghiệm ẩm thực địa phương
Du khách thường rất mong chờ được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, vì vậy các khu lưu trú cần cung cấp những dịch vụ chu đáo hơn, so với chỉ giường nghỉ và bữa sáng như trước đây. Việc sử dụng nguyên liệu địa phương hoặc kết hợp với cộng đồng bản địa để phục vụ các món ăn truyền thống, không chỉ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt mà còn là đóng góp ý nghĩa cho xã hội.
Lời khuyên cho các khu lưu trú là tạo ra những cẩm nang ẩm thực, với những giới thiệu chi tiết về nhà hàng, quán ăn địa phương mà du khách nên tới, đặc biệt là những địa điểm gần khách sạn. Thêm vào đó, cung cấp những thông tin về dịch vụ giao đồ ăn sẽ giúp khách lưu trú tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đồng thời phù hợp với quy tắc giãn cách hiện nay.
Các cơ sở cần cập nhật thông tin cho khách hàng về quy tắc an toàn tại khách sạn và chỉ dẫn của địa phương. |
Cung cấp thông tin chính xác, dễ tiếp cận
Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc dễ dàng tiếp cận nguồn tin chính xác và đúng nhu cầu trở nên quý giá và cấp thiết. Trong bối cảnh đại dịch, khi những yêu cầu về điểm đến và du lịch thay đổi liên tục, việc các cơ sở luu trú cung cấp thông tin mới nhất và chính xác về các chỉ dẫn của địa phương sẽ là tất yếu để xây dựng niềm tin với khách hàng, cũng như giúp du khách có được những lựa chọn tốt nhất.
Thêm vào đó, những cập nhật mới nhất về thời gian mở cửa, yêu cầu kiểm dịch, sức chứa hoặc ưu đãi tại các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch trong vùng cũng hết sức quan trọng. Hãy hướng dẫn cho mọi người cách đảm bảo an toàn và sức khỏe trong suốt chuyến đi du lịch, điều này chắc chắn sẽ giúp đơn vị chiếm được lòng tin và ngày càng đông khách./.
Theo Hải Nam/vov.vn
https://vov.vn/du-lich/tu-van/chien-luoc-hut-khach-luu-tru-sau-dai-dich-covid-19-872342.vov
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội
Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City
Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49
Arsenal 3-0 Nottingham: Chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng
Tin khác
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025
Du lịch 20/11/2024 17:37
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch
Infographic 15/11/2024 16:05
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục
Du lịch 10/11/2024 17:24
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Du lịch 07/11/2024 14:50
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế
Du lịch 07/11/2024 07:11
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch
Du lịch 29/10/2024 20:38
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024
Du lịch 24/10/2024 21:22