Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến mối quan tâm của du khách, khi sức khỏe, sự an toàn và tính linh hoạt ngày càng được chú trọng. Các cơ sở lưu trú cần nhận thức các thay đổi đó và cung cấp thêm các tiện ích cho du khách.
UNWTO kêu gọi các nước khởi động lại hoạt động du lịch Du lịch sôi động trở lại nhờ chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19

Các chuyên gia từ Booking.com cho rằng, đã có những sự khác biệt rõ rệt giữa mối quan tâm của du khách trước và sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Công tại Booking.com nhấn mạnh: "Nếu nhận thức tốt sự thay đổi và cung cấp thêm những tiện ích thiết yếu, các cơ sở lưu trú không chỉ hút du khách mà còn thu được nhiều lợi ích tích cực và lâu dài".

Biến phòng nghỉ thành nơi làm việc hoàn hảo

Ngày càng nhiều người tìm kiếm các môi trường mới để làm việc, thay vì chịu đựng sự tù túng tại nhà hoặc phong tỏa trong vùng dịch. Chính vì vậy, kết nối Internet tốt là chưa đủ để thu hút những vị khách “du mục kỹ thuật số” (digital nomads) tới các khách sạn. Thay vào đó, họ cần thêm sự thoải mái, tiện nghi cho chuyến công tác dài ngày hoặc làm việc từ xa. Ngoài cung cấp đường truyền ổn định cùng không gian làm việc riêng, sẽ vô cùng hữu ích nếu các chỗ nghỉ mang đến những tiện ích "như ở nhà", ví dụ nhà bếp trang bị đầy đủ dụng cụ, gia vị để có thể nấu ăn, máy pha cà phê để tự chuẩn bị thức uống, điểm tâm tại phòng cùng nhiều công nghệ giải trí khác.

Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels
Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels

Tập gym tại phòng

Sau khi đại dịch bùng phát, có thể nói việc giữ gìn sức khỏe là một trong những ưu tiên hàng đầu và nhiều người muốn tiếp tục giữ những thói quen tập luyện ngay cả khi đi du lịch hoặc đi công tác. Vì vậy, nếu cung cấp các thiết bị tập đơn giản như thảm yoga, dây nhảy hoặc các loại tạ nhỏ tại phòng nghỉ sẽ giúp chỗ lưu trú được ưu tiên lựa chọn bởi các du khách có thói quen tập luyện thường xuyên.

Duy trì tương tác dù hạn chế tiếp xúc

Nhiều cơ sở lưu trú thực hiện "self check-in" hay check-in không tiếp xúc, nhằm bảo đảm an toàn cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Tuy nhiên, việc mang lại một trải nghiệm gần gũi và ấm áp với khách lưu trú vẫn hết sức quan trọng , giúp họ có cảm giác được quan tâm, chăm sóc và có kỳ nghỉ thoải mái như ở nhà. Tuy mong muốn duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn, song du khách không muốn chịu cảm giác như người lạ hay không được chào đón.

Để tiếp tục đề cao sự an toàn nhưng vẫn chủ động trợ giúp du khách, các điểm lưu trú có thể gửi tới khách những lá thư viết tay, những món quà nho nhỏ hoặc hoa quả chào đón. Những kiến thức hữu ích về địa phương hay lời thăm hỏi ân cần bằng thư viết tay và được gửi riêng đến từng vị khách, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Gia tăng tính bền vững

Khi du lịch bền vững ngày càng được ưu tiên tại Việt Nam, việc các chỗ ở áp dụng những hoạt động bền vững sẽ giúp gia tăng trải nghiệm cho du khách. Không nhất thiết phải đầu tư nhiều tiền, chỉ một vài thay đổi nhỏ theo hướng bền vững đã mang lại hiệu quả lớn. Những chính sách xóa bỏ rác thải nhựa như thay thế chai nước, chai sữa tắm, bàn chải nhựa đều là hành động vô cùng đơn giản để giảm thiểu tác động lên môi trường.

Các khu lưu trú nên thường xuyên cập nhật những thông tin bền vững trên các kênh truyền thông; đồng thời tham khảo các hướng dẫn về du lịch bền vững trong 5 hạng mục: rác thải, năng lượng, khí nhà kính, nước, hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường.

Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19
Các cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường sẽ thu hút du khách trong thời gian tới.

Ứng dụng công nghệ nhà thông minh

Công nghệ nhà thông minh Smart Home thật sự là yếu tố có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể giữa một trải nghiệm thông thường và một trải nghiệm cao cấp trong một chuyến du lịch. Ví dụ, công nghệ hỗ trợ giọng nói mang đến trải nghiệm tương tự dịch vụ quản gia riêng; hệ thống đèn thông minh giúp khách hàng tự động hóa chế độ ánh sáng hoặc điều khiển từ xa, cũng như giảm thiểu những nút bấm trên tường.

Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đầu tư vào công nghệ thông minh còn giúp ích cho các nhà quản lý lưu trú trong việc giảm thiểu chi phí vận hành của hệ thống sưởi và làm mát lên đến 23%, hoặc một hệ thống thẻ từ có thể tiết kiệm nhiều chi phí khác.

Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Du khách thường rất mong chờ được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, vì vậy các khu lưu trú cần cung cấp những dịch vụ chu đáo hơn, so với chỉ giường nghỉ và bữa sáng như trước đây. Việc sử dụng nguyên liệu địa phương hoặc kết hợp với cộng đồng bản địa để phục vụ các món ăn truyền thống, không chỉ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt mà còn là đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

Lời khuyên cho các khu lưu trú là tạo ra những cẩm nang ẩm thực, với những giới thiệu chi tiết về nhà hàng, quán ăn địa phương mà du khách nên tới, đặc biệt là những địa điểm gần khách sạn. Thêm vào đó, cung cấp những thông tin về dịch vụ giao đồ ăn sẽ giúp khách lưu trú tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đồng thời phù hợp với quy tắc giãn cách hiện nay.

Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19
Các cơ sở cần cập nhật thông tin cho khách hàng về quy tắc an toàn tại khách sạn và chỉ dẫn của địa phương.

Cung cấp thông tin chính xác, dễ tiếp cận

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc dễ dàng tiếp cận nguồn tin chính xác và đúng nhu cầu trở nên quý giá và cấp thiết. Trong bối cảnh đại dịch, khi những yêu cầu về điểm đến và du lịch thay đổi liên tục, việc các cơ sở luu trú cung cấp thông tin mới nhất và chính xác về các chỉ dẫn của địa phương sẽ là tất yếu để xây dựng niềm tin với khách hàng, cũng như giúp du khách có được những lựa chọn tốt nhất.

Thêm vào đó, những cập nhật mới nhất về thời gian mở cửa, yêu cầu kiểm dịch, sức chứa hoặc ưu đãi tại các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch trong vùng cũng hết sức quan trọng. Hãy hướng dẫn cho mọi người cách đảm bảo an toàn và sức khỏe trong suốt chuyến đi du lịch, điều này chắc chắn sẽ giúp đơn vị chiếm được lòng tin và ngày càng đông khách./.

Theo Hải Nam/vov.vn

https://vov.vn/du-lich/tu-van/chien-luoc-hut-khach-luu-tru-sau-dai-dich-covid-19-872342.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy, chương trình công tác năm của Liên đoàn Lao động huyện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. Qua đó, đồng hành cùng người lao động trong lao động, sản xuất; góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp lễ 30/4 và Quốc khánh 2/9

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp lễ 30/4 và Quốc khánh 2/9

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã ký Tờ trình số 440/TTr-TTg trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng, nhân dịp đặc biệt kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 80 năm Ngày thành lập nước (2/9/1945 - 2/9/2025).
Nhiều tồn tại, hạn chế 3 Chi nhánh PVcomBank tại TP.HCM

Nhiều tồn tại, hạn chế 3 Chi nhánh PVcomBank tại TP.HCM

Mới đây, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Khu vực 2 đã ban hành Thông báo kết luận thanh tra 3 Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) gồm Chi nhánh TP.HCM (PVcomBank HCM), Chi nhánh Sài Gòn (PVcomBank Sài Gòn) và Chi nhánh Phú Nhuận (PVcom Bank Phú Nhuận).
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội biểu dương nhiều gương điển hình

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội biểu dương nhiều gương điển hình

Mới đây, tại Hải Phòng, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã tổ chức hội nghị phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2025; biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn (2020 - 2025); biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” ngành Dệt - May Hà Nội năm 2025.
Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Nhằm triển khai thực hiện công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt hiệu quả cao, trong các ngày 18, 19 và 20/4, toàn quận Hai Bà Trưng đẩy mạnh tuyên truyền, công khai đến tận các tổ dân phố về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp cơ sở trên địa bàn quận, bằng nhiều hình thức phong phú.
Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Phường này dự kiến có tên là phường Hồng Hà. Phường hình thành từ diện tích một phần hoặc toàn bộ của nhiều phường thuộc địa bàn 5 quận của Hà Nội gồm Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hai Bà Trưng; kéo dài từ cầu Nhật Tân đến cầu Vĩnh Tuy.
Nhận định Leicester vs Liverpool: Khác biệt từ hai đầu bảng xếp hạng

Nhận định Leicester vs Liverpool: Khác biệt từ hai đầu bảng xếp hạng

Trận đấu giữa Leicester vs Liverpool diễn ra vào lúc 22h30 ngày 20/4 trong khuôn khổ vòng 33 giải Premier League 2024/25. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng tại vòng 33 Premier League 2024/25 mang ý nghĩa trái ngược nhau. Một chiến thắng thuyết phục cho Liverpool không chỉ giúp họ tiến gần hơn đến chức vô địch, mà còn có thể là “bản án tử” cho số phận của Leicester tại Premier League.

Tin khác

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025

Tối ngày 19/4, tại Quảng trường Bình Minh, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2025.
Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Báo Nhân Dân và đối tác công nghệ Phygital Labs đã triển khai lắp đặt miễn phí gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi tiếng ở hơn 60 tỉnh, thành phố nhằm tạo trải nghiệm khám phá độc đáo cho du khách, hỗ trợ, thúc đẩy du lịch các địa phương.
Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô

Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô

Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng ngày càng là điểm đến hấp dẫn với du khách, trong đó có du khách đến từ các nước Hồi giáo. Vì vậy, phát triển các sản phẩm, dịch vụ Halal để nâng cao giá trị của ngành Du lịch Thủ đô là vấn đề thời sự.
Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025

Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025

Với 2 triệu lượt khách đến núi Bà Đen trong 2 tháng đầu năm, Tây Ninh tiếp tục hứa hẹn trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong ngành Du lịch tại khu vực Nam Bộ.
Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh

Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh

Hàng trăm món quà đậm đà bản sắc văn hóa Thủ đô đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025. Trong ba ngày từ 11-13/4, không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) trở thành nơi hội tụ tinh hoa nghề thủ công truyền thống, đây là cơ hội để du khách trong và ngoài nước khám phá chiều sâu di sản văn hóa Hà Nội.
Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025

Tối ngày 11/4, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 đã khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch

Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch

Chiều 10/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng VITA AWARDS năm 2025.
Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"

Ngày đầu tiên của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2025 đã diễn ra sôi động tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE với sự tham gia của hàng trăm đơn vị du lịch trong và ngoài nước. Gian hàng của Sở Du lịch thành phố Hà Nội nổi bật với thiết kế mô hình không gian mở và biểu tượng Khuê Văn Các đã thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ những giờ đầu khai mạc.
Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4

Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4

Loạt sự kiện quy mô chưa từng có nhằm hướng về 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ được tổ chức tại Nam bộ. Sau Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Tây Ninh là điểm đến không thể bỏ lỡ trong dịp 30/4 năm nay.
Cải tiến thủ tục xét duyệt thị thực cho khách du lịch vào Việt Nam

Cải tiến thủ tục xét duyệt thị thực cho khách du lịch vào Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 34/CĐ-TTg về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số.
Xem thêm
Phiên bản di động