Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Phi Thường thăm, chúc Tết người lao động các đơn vị vận tải

(LĐTĐ) Trong không khí xuân mới, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 gần kề, 160 suất quà của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã được trao đến đoàn viên, người lao động có hoàn ảnh khó khăn tại các Công ty cổ phần vận tải Newway, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội, Xí nghiệp xe buýt Thăng Long Hà Nội và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên đường sắt Hà Nội.
Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phục vụ chợ hoa Tết Xe buýt vắng vẻ ngày cận Tết vì Covid-19 Những món quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người lao động

Chiều 4/2, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân lao động các đơn vị: Công ty cổ phần vận tải Newway, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội, Xí nghiệp xe buýt Thăng Long Hà Nội và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên đường sắt Hà Nội.

Những món quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người lao động
Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ trao quà Tết

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường và đoàn công tác đã được nghe đại diện các đơn vị, công ty chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động, kinh doanh thời gian qua.

Theo đó, năm 2020 là một năm có khó khăn và thử thách khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, có diễn biễn phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là lĩnh vực vận tải du lịch, vận tải buýt tuyến cố định… Để ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, nhiều biện pháp hạn chế đi lại đã được Hà Nội áp dụng. Mạng lưới xe buýt đã ngừng hoạt động, một số tuyến xe buýt liên tỉnh dừng vận hành. Điều này khiến ngành vận tải rơi vào tình thế vô cùng khó khăn. Nhiều đơn vị, công ty đã bị ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong đó có thể kể đến như Công ty cổ phần vận tải Newway năm 2020 có doanh thu đạt 98% kế hoạch điều chỉnh và giảm 24% so với thực hiện năm 2019. Hiệu quả kinh doanh giảm 16% và thu nhập bình quân của người lao động toàn công ty giảm 16% so với năm 2019.

Trong các đợt bùng phát cao điểm của dịch bệnh Covid-19 ở trong nước những tháng đầu năm 2020, lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội cũng bị ảnh hưởng. Trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, Xí nghiệp đã tạm dừng hoạt động một số tuyến khiến sản lượng hành khách sụt giảm nghiêm trọng. Người lao động, nhân viên của Xí nghiệp được bố trí lịch làm việc luân phiên, dẫn đến giảm thu nhập.

Trong năm 2020, Xí nghiệp xe buýt Thăng Long Hà Nội và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên đường sắt Hà Nội cũng trong tình trạng khó khăn do dịch Covid-19. Riêng với Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên đường sắt Hà Nội, nhiều lao động đã tạm nghỉ việc từ tháng 12/2019, đến tháng 10/2020 mới tập hợp đi làm trở lại.

“Năm qua là năm khó khăn chung đối với ngành vận tải. Riêng với công ty chúng tôi, nhiều lao động đã phải tạm nghỉ trong khoảng thời gian tương đối dài. Trải qua gần 1 năm tạm nghỉ, đội ngũ lao động mới được quay trở lại vận hành thử toàn tuyến hệ thống tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong 20 ngày”, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên đường sắt Hà Nội cho biết.

Chia sẻ tại buổi làm việc, đại diện các Công ty cho biết, mặc dù khó khăn nhưng các đơn vị, công ty vẫn luôn cố gắng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động kinh doanh gắn liền với thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, đảm bảo an toàn cho hành khách. Mặc dù là năm có nhiều thách thức nhưng các đơn vị, công ty luôn điều hành hoạt động bài bản; Tập trung mọi nguồn lực triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng khai thác các tuyến xe trong bối cảnh bình thường mới.

Đáng chú ý, một trong những hoạt động được các đơn vị, công ty đặc biệt quan tâm là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Các chế độ như: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, chế độ phụ cấp, chế độ an toàn lao động, thăm hỏi ốm đau… cho người lao động đều được thực hiện đầy đủ. Hoạt động chăm lo Tết cho người lao động cũng được chú trọng, nhất là chế độ tháng lương thứ 13 và thưởng Tết.

Đánh giá cao nỗ lực vượt khó của các đơn vị, công ty trong thời gian qua, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường đã bày tỏ sự cảm thông, biểu dương sự quyết tâm, nghị lực phấn đấu, vượt lên trên hoàn cảnh của lãnh đạo các đơn vị và anh chị em người lao động...

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cả 4 đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, tích cực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo chống dịch vừa khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động. Doanh thu tuy có giảm nhưng các đơn vị, công ty vẫn hoàn thành chỉ tiêu Tổng công ty giao. Một trong những kết quả đáng ghi nhận là đã lo được cho người lao động một cái Tết cổ truyền ấm áp với các mức thưởng Tết tương đối đảm bảo.

Những món quà Tết ấm áp nghĩa tình đến với người lao động
Đoàn công tác nghe đơn vị báo cáo tình hình việc làm, đời sống của người lao động

Nhấn mạnh trong thời gian tới, những tác động của dịch Covid-19 sẽ còn thấm và ngấm hơn vào các doanh nghiệp vận tải, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội mong muốn các đơn vị, công ty sẽ làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống người lao động, nhất là những đơn vị có người lao động làm việc xuyên Tết.

“Trong thời gian tới đây, dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, có thể các tuyến xe sẽ thực hiện giãn cách, dù xe lớn hay xe bé cũng không được quá 20 người. Như vậy doanh thu của các đơn vị sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên tôi rất mong lãnh đạo các đơn vị, công ty sẽ động viên cán bộ, nhân viên chăm lo cho người lao động, đoàn kết nhất trí vượt qua mọi khó khăn. Đặc biệt là làm sao giữ được công ăn việc làm ổn định cho người lao động, duy trì hoạt động sản xuất. Càng lúc khó khăn càng phải quan tâm nhiều hơn đến người lao động”, đồng chí Nguyễn Phi Thường đề nghị.

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã gửi tặng quà Tết cho 4 đơn vị và 160 suất quà cho 160 người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những suất quà chứa đựng tình cảm rất lớn là nguồn động viên tinh thần, tạo động lực để người lao động phấn đấu và nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng cho biết thêm, nhằm san sẻ, chăm lo hơn nữa cho người lao động chịu tác động bởi dịch, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp trao trên 80.000 suất quà tới công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Tân Sửu năm 2021. Số tiền hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ước tính trên 60 tỷ đồng. Riêng Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chi trên 10 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Đón nhận tình cảm sẻ chia của tổ chức Công đoàn chị Đỗ Thúy Hằng (nhân viên bán vé tuyến xe buýt số 94, Công ty cổ phần vận tải Newway) bày tỏ: “Chồng tôi là lái xe buýt còn tôi là nhân viên bán vé xe. Năm qua do dịch nên việc làm của cả 2 vợ chồng đều bị ảnh hưởng. Nhận được món quà Tết sớm của Liên đoàn Lao động Thành phố tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Món quà đến sớm đã phần nào chia sẻ những khó khăn của gia đình tôi trong dịp Tết sắp. Cảm ơn lãnh đạo công ty và các cấp Công đoàn Thủ đô đã gửi cho tôi và các đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa”.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động