Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 7/1, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã có buổi thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô nhằm nắm bắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của báo Lao động Thủ đô năm 2020, định hướng công tác năm 2021. Cùng đi có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến và các đồng chí Chánh Văn phòng, Trưởng các ban Tổ chức, Tài chính, Tuyên giáo Liên đoàn Lao động Thành phố.
Thiết thực, phù hợp với thực tiễn Báo Lao động Thủ đô có tân Phó Tổng biên tập Người lao động Thủ đô ưu tiên dùng hàng Việt

Báo cáo với Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết, năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, tập thể báo Lao động Thủ đô đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung tin bài, triển khai nhiều loại hình báo chí mới, hiện đại bắt kịp xu thế của báo chí hiện đại, đẩy tốc độ đưa tin nhanh nhất, xây dựng tòa soạn báo Lao động Thủ đô ổn định về hoạt động và ngày càng phát triển thương hiệu.

Cụ thể, về công tác xuất bản báo giấy, trong quý I/2020 báo Lao động Thủ đô xuất bản tuần 3 kỳ, từ quý II/2020 xuất bản tuần 2 kỳ. Nội dung báo giấy không ngừng cải tiến, đảm bảo diện tích phản ánh kịp thời các hoạt động của các cấp Công đoàn; công tác chỉ đạo điều hành của Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân; Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội. Tuyên truyền tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo, điều hành của Thành phố Hà Nội, của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường phát biểu với tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô

Cùng với đó Báo tập trung phản ánh đời sống việc làm, tâm tư nguyện vọng của người lao động; tuyên truyền các gương lao động sáng tạo, những gương điển hình tiên tiến của cán bộ công đoàn tận tâm trong công việc. Từ tháng 9/2020 báo đã đổi mới cách trình bày, đổi mới phông chữ rất hiện đại, nội dung được đầu tư sâu, thay đổi chuyên mục, chuyên trang và có nhiều bài viết chất lượng, đã tạo nên một diện mạo mới cho báo giấy.

Đối với báo điện tử Lao động Thủ đô cũng có rất nhiều nỗ lực cải tiến, đổi mới, thường xuyên cập nhật thông tin nhanh, kịp thời, chính xác và rộng khắp trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị - xã hội, an ninh quốc phòng của Thủ đô và đất nước. Ngoài các thể loại báo chí truyển thống, Báo đã triển khai thêm nhiều hình thức làm báo mới, hiện đại, theo kịp xu thế thời đại như longfrom, eMagazin, clip, audio, infographic, truyền hình online… Báo đã thu hút nhiều bạn đọc quan tâm theo dõi hơn. Số lượng truy cập tăng, nhiều bài viết có số lượng view cao, nhất là giai đoạn Thành phố và đất nước vào cao trào phòng chống dịch covid-19 hồi tháng 4.

Trung bình mỗi ngày báo điện tử Lao động Thủ đô xuất bản 30 – 80 tin, bài, có ngày cao điểm lên tới 90 tin bài. Các tin bài tự sản xuất chiếm 91 %, còn lại 9% là dẫn nguồn từ báo khác. Nhiều bài viết có lượt truy cập cao (38.000 view).

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến phát biểu tại buổi làm việc

Với lợi thế đưa tin nhanh, không giới hạn không gian, thời gian, không giới hạn dung lượng bài viết của báo điện tử và thế mạnh của báo Lao động Thủ đô là truyền trực tuyến trực tiếp các sự kiện, đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của báo đã truyền thông rất nhanh các sự kiện thời sự của Thủ đô, đất nước; các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành phố.

Trong năm, Báo đã truyền trực tuyến 13 sự kiện quan trọng của Thành phố và của tổ chức Công đoàn đồng thời thực hiện tốt việc cập nhật, tuyên truyền, phản ánh hoạt động của các cấp công đoàn và phong trào, đời sống, việc làm của công nhân lao động Thủ đô.

Ngoài công tác chuyên môn về xuất bản, theo Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc, năm qua, báo Lao động Thủ đô còn thực hiện tốt các hoạt động xã hội, đáng chú ý như: phối hợp cùng Công đoàn viên chức Thành phố xây dựng kế hoạch, điều lệ, tổ chức, chấm thi, trao thưởng thành công Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo xây dựng Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hoà bình”, đăng tải hàng chục bài viết của các thí sinh, góp phần lan rộng ý thức trách nhiệm xây dựng Thủ đô văn minh giàu đẹp của mỗi công dân; tổ chức thành công Giải bóng đá công nhân viên chức lao động Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI năm 2020, chào mừng 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc báo cáo tại buổi làm việc

Cùng đó, hoạt động tổ chức cơ sở Đảng và các đoàn thể của báo Lao động Thủ đô trong năm qua cũng được duy trì, nâng cao chất lượng, đạt những kết quả tốt. Đặc biệt, dù trong điều kiện có nhiều khó khăn, báo Lao động Thủ đô vẫn quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo đời sống, đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho cán bộ công nhân viên, tạo sự đoàn kết, gắn bó, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được, tại hội nghị, Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc và đại diện lãnh đạo các Ban của báo Lao động Thủ đô cũng thẳng thắn, mạnh dạn báo cáo với Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố những mặt còn tồn tại, hạn chế và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của báo như công tác phát hành còn gặp khó khăn, số lượng phát hành thấp, nhân sự còn thiếu về số lượng, chưa kiện toàn được cán bộ các phòng ban; tài chính còn gặp khó khăn v.v… và một số vướng mắc khác, từ đó kiến nghị, đề xuất lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố quan tâm tháo gỡ.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến và các đồng chí Trưởng các Ban của Liên đoàn Lao động Thành phố cũng trao đổi, giải đáp một số nội dung kiến nghị của Báo Lao động Thủ đô theo từng lĩnh vực, chuyên đề phù hợp.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Lãnh đạo các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố trao đổi, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của báo Lao động Thủ đô

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô trong năm qua. “Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng Ban biên tập báo Lao động Thủ đô vẫn chăm lo tốt đời sống cán bộ, phóng viên, nhân viên, từ đó giữ chân được người lao động, tạo sự đoàn kết gắn bó cùng nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”- Chủ tịch Nguyễn Phi Thường đánh giá.

Cho rằng, việc Lao động Thủ đô là 1 trong 5 tờ báo chính thống của thành phố Hà Nội được giữ lại sau quy hoạch báo chí là điều rất đáng tự hào, Chủ tịch Nguyễn Phi Thường đề nghị, trong thời gian tới, Báo Lao động Thủ đô cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững thương hiệu một cơ quan truyền thông uy tín của Thành phố.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Toàn cảnh buổi làm việc

Đặc biệt, trước những bối cảnh mới của năm 2021 khi Bộ Luật Lao động sửa đổi có hiệu lực thi hành, có nhiều quy định mới liên quan đến quan hệ lao động, hoạt động của tổ chức Công đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố yêu cầu báo Lao động Thủ đô cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tạo một kênh thông tin hiệu quả để cập nhật kiến thức pháp luật mới tới bạn đọc, nhất là công nhân viên chức lao động và phản hồi việc thực thi chính sách pháp luật từ cuộc sống tới các cấp chính quyền, cơ quan chức năng, tổ chức Công đoàn.

“Phản ánh một cách sâu sắc, chân thực đời sống, tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của công nhân viên chức lao động, những vấn đề liên quan thiết thân tới người lao động chính là cách để Lao động Thủ đô hoàn thành tốt nhất sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động Thành phố, diễn dàn dân chủ của công nhân viên chức lao động Thủ đô, một cơ quan truyền thông nhà nước uy tín”- Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường định hướng.

Dịp này, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của báo Lao động Thủ đô, phân công các đồng chí thường trực, lãnh đạo các ban xem xét, tham mưu phương án tháo gỡ, tạo điều kiện để báo Lao động Thủ đô thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ của mình.

Bài: Phạm Diệp. Ảnh: Mạnh Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Tổ chức thành công hoạt động đối thoại điểm bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ

Tổ chức thành công hoạt động đối thoại điểm bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ

(LĐTĐ) Ngày 16/9, tại Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế đã diễn ra hoạt động điểm “Đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc”.
Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn (Lào): Thặt chặt quan hệ hữu nghị - hợp tác

Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn (Lào): Thặt chặt quan hệ hữu nghị - hợp tác

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) Thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã và đang phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm đưa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô ngày càng đi vào chiều sâu và có nhiều bước tiến mới.
Công đoàn Thủ đô làm theo lời Bác

Công đoàn Thủ đô làm theo lời Bác

(LĐTĐ) Phát huy hào khí Cách mạng tháng Tám và tinh thần Quốc khánh 2/9, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phát động sâu rộng nhiều phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động để góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, đất nước thịnh cường.
Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm công tác gia đình và trẻ em

Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm công tác gia đình và trẻ em

(LĐTĐ) Với quan điểm “Gia đình là nền tảng của xã hội”, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội luôn quan tâm, chú trọng công tác gia đình, trong đó có việc đẩy mạnh xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh và quan tâm chăm lo tới con CNVCLĐ để CNVCLĐ yên tâm lao động, sản xuất, công tác.
Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ

Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Từ đó, tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Xây dựng Tổ chức mạnh bắt đầu từ cơ sở

Xây dựng Tổ chức mạnh bắt đầu từ cơ sở

(LĐTĐ) Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ sống còn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô dưới sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố đã tập trung chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS và phát triển tổ chức Công đoàn.
Tổ chức Công đoàn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ

Tổ chức Công đoàn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 95 năm vẻ vang đồng hành cùng dân tộc dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, tại thời khắc đặc biệt chúng ta nhớ đến công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Người đã đặt cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc thành lập và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Công đoàn Thủ đô viết tiếp trang sử vàng

Công đoàn Thủ đô viết tiếp trang sử vàng

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về một số kết quả nổi bật mà tổ chức Công đoàn Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua và những định hướng về đổi mới tổ chức, hoạt động để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống và kinh nghiệm 95 năm xây dựng và phát triển, để đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, với sự lên ngôi của mạng xã hội, phương thức tuyên truyền, cách thức truyền thông như nào đối với các lĩnh vực nói chung, tổ chức Công đoàn Thủ đô nói riêng nhằm đạt hiệu quả cao nhất luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội quan tâm.
Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 18/7, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), 30 năm thành lập Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố với nhiều nội dung thiết thực.
Xem thêm
Phiên bản di động