Chủ tịch Tổng Liên đoàn Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà công nhân lao động tỉnh Thái Nguyên

(LĐTĐ) Chiều 25/6, ông Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tới thăm, tặng quà công nhân lao động tỉnh Thái Nguyên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà đoàn viên tỉnh Ninh Bình
Bảo đảm an toàn sức khỏe cho đoàn viên, người lao động
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Nguyễn Đình Khang tặng quà động viên người lao động trực Tết

Cùng tham dự tặng quà, động viên công nhân lao động có ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, đại diện các ban, đơn vị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

2940 1
Ông Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu, động viên tập thể cán bộ và người lao động Công ty TNG. Ảnh: B.D

Tại Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại TNG, báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động tại Công ty, ông Nguyễn Văn Thời - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNG cho biết, thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng cán bộ, công nhân viên công ty vẫn có việc làm, thu nhập tốt do công ty bắt kịp xu thế là sản xuất khẩu trang, bộ đồ bảo hộ phòng chống dịch phục vụ nhu cầu nhân dân trong nước và xuất khẩu.

Cũng theo ông Thời, kết quả trên có sự đóng góp, nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên công ty và đặc biệt là tổ chức Công đoàn công ty trong phát động thi đua, động viên công nhân lao động tăng năng suất lao động, đồng thời có những chính sách kịp thời chăm lo, hỗ trợ người lao động.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNG cũng trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn thời gian qua đã hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp, có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã ký kết và thông qua nhiều Hiệp định thương mại, qua đó giúp khơi thông thị trường, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp ký kết thêm những hợp đồng mới, qua đó tạo công ăn, việc làm cho lao động ngành may, trong đó có Công ty TNG.

2933 2
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên Lê Quang Tiến tặng quà động viên người lao động Công ty TNG. Ảnh: B.D

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Thời cũng kiến nghị với Chính phủ, xem xét sửa Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, để công nhân lao động có điều kiện mua và vay để mua nhà ở xã hội thuận lợi hơn.

Đồng thời kiến nghị Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có thêm chính sách phúc lợi hỗ trợ người lao động giúp người lao động an cư, yên tâm công tác, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và đất nước, sớm đưa đất nước Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình.

Tặng quà hỗ trợ tới 50 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại TNG, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể người lao động công ty, thể hiện qua kết quả sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, qua ghi nhận, khen thưởng của Đảng, Nhà nước và đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Khang đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo và Công đoàn công ty trong việc chăm lo chế độ, chính sách đối với người lao động tại TNG. Với hơn 12.000 lao động, trong đó hơn 83% lao động nữ, công ty đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Đáng chú ý, tiền lương tăng qua các năm đều tăng (tăng bình quân 12%/năm); đã tập trung xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân lao động, xây dựng nhà trẻ cho con công nhân.

“Đặc biệt, trong thời gian diễn ra dịch bệnh, lãnh đạo doanh nghiệp và Công đoàn công ty đã triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; trong "nguy", đã tìm được cơ hội - đó là sản xuất khẩu trang và bộ đồ bảo hộ - không chỉ tạo việc làm tốt cho người lao động, mà còn chăm lo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, cũng như góp nguồn lực vào công tác phòng chống dịch chung trên địa bàn cả nước”, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang ghi nhận.

2852 3
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi người lao động tại Xưởng sản suất. Ảnh: B.D

Thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đề nghị công đoàn cơ sở cần phối hợp tốt với doanh nghiệp, động viên người lao động có các biện pháp sáng tạo, vừa chống dịch thành công, vừa đảm bảo việc làm, chế độ, chính sách đối với người lao động, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Về kiến nghị của lãnh đạo Công ty TNG về sửa đổi Nghị định 100, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, mới đây, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã làm việc với Chính phủ và Bộ Xây dựng về việc này. Theo đó, Nghị định đang được sửa đổi theo hướng khuyến khích các đơn vị tham gia, thủ tục sẽ bớt rườm rà hơn, việc triển khai cho mua, thuê sẽ thông thoáng hơn, có cơ chế hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà...

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

(LĐTĐ) Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù là kết quả của quá trình xét duyệt giảm án, dựa trên các đề xuất từ trại giam về quá trình chấp hành án và cải tạo tốt của phạm nhân.
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 20/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.167 VND - tăng 16 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,64 - giảm 0,38 điểm.
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (20/9), giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, trong khi đó, vàng miếng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ.
Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

(LĐTĐ) Theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 9/2024 mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam tụt một bậc so với tháng trước và xếp ở vị trí 116 thế giới.
Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm

Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm

(LĐTĐ) Hà Nội đã khai trương thẻ vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng và sắp tới là triển khai hình thức thẻ ảo offline dành cho khách hàng. Việc "số hóa" thẻ vé giao thông trong bối cảnh chuyển đổi số sẽ trực tiếp nâng cao quyền lợi của người tiêu dùng, giúp hành khách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem vé tháng.

Tin khác

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(LĐTĐ) Trong không khí náo nức của ngày Tết Trung thu, các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội được thăm hỏi, tặng quà và tham gia phá cỗ trăng rằm.
LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở, vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 cho đoàn viên Lê Thị Thúy, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Thời trang Star (Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động