Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhiều doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) kỳ vọng sẽ kết nối được với các đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài để có thể giới thiệu, quảng bá, kết nối nhiều khách quốc tế đến với địa phương.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện TP.HCM TP.HCM gấp rút tìm tác nhân gây bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần có thêm nhiều Đại học Quốc gia

Ngày 7/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề "Tăng cường liên kết, phát triển du lịch bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 9/9/2023, dự kiến sẽ thu hút 25.000 khách tham quan với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương đa dạng, phong phú.

Năm nay, ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ... Qua đó, ITE HCMC 2023 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

ITE HCMC 2023 dự kiến sẽ thu hút 25.000 khách tham quan.

Mang nhiều sản vật Sơn La đến với hội chợ, chị Nguyễn Lê Hoa, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, qua ITE HCMC 2023 chị mong muốn có thể truyền tải những hình ảnh đẹp của núi rừng Sơn La cho các du khách TP.Hồ Chí Minh nói riêng và du khách cả nước nói chung. Ngoài những hình ảnh về núi rừng, các nông sản của Sơn La cũng là điểm nhấn để hút khách du lịch trong hội chợ lần này, điển hình như: chè xanh, hồng, mãng cầu, nhãn...

"Vì khoảng cách giữa TP.Hồ Chí Minh và Sơn La khá xa, nên nhiều du khách tại đây vẫn chưa biết đến về hình ảnh, văn hóa, đặc sản của Sơn La, do đó, hi vọng qua hội chợ lần này các khách du lịch có thể biết về đôi nét về Sơn La. Qua những lần tham gia ITE HCMC trước đó, tôi nhận thấy hiệu quả mang lại cho du lịch địa phương rất cao, nên tôi mong lần này cũng sẽ gặt hái được những thành quả như vậy", chị Hoa cho biết.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

Chị Nguyễn Lê Hoa, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La giới thiệu nhiều sản vật địa phương cho khách tham quan.

Chị Cao Thị Khánh Chi, Chuyên gia du lịch sinh thái, Helvetas VietNam cho biết, đến với ITE HCMC 2023 chị kỳ vọng sẽ kết nối được với nhiều đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài để có thể giới thiệu, quảng bá, kết nối nhiều khách quốc tế đến với vùng sâu, vùng xa của Thừa Thiên Huế.

"Loại hình du lịch cộng đồng ở các vùng Nam Đông và A Lưới đang rất phát triển, đó cũng là một trong những thế mạnh du lịch của Thừa Thiên Huế bên cạnh những sản phẩm du lịch nổi tiếng trước đó. Ngoài ra, loại hình du lịch cộng đồng còn khá mới và có nhiều khách nội địa vẫn chưa biết đến, do đó, qua ITE HCMC 2023 nhiều người sẽ có cơ hội tìm hiểu và biết nhiều hơn về loại hình du lịch này", chị Khánh Chi cho biết.

Chị Khánh Chi cho biết, loại hình du lịch cộng đồng cũng là một trong những cách để giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số có thể sống dựa vào rừng, có nguồn thu nhập ổn định và gia tăng chất lượng cuộc sống. Từ đó, hạn chế được nạn phá rừng, bảo vệ rừng nguyên sinh và trồng thêm rừng mới. Hiện nay, Công ty Connect Travel là đối tác cùng với Dự án VFBC hỗ trợ cộng đồng xây dựng sản phẩm, kết nối thị trường và đưa khách đến các khu du lịch cộng đồng tại Thừa Thiên Huế.

TP.HCM: Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành du lịch

Hình ảnh du khách trải nghiệm du lịch cộng đồng tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khi đó, chị Dương Kim Chuyển, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cho biết, với hai điểm du lịch sinh thái Đất Mũi - Hoàng Hôn và điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt nổi tiếng tại Cà Mau, các doanh nghiệp của tỉnh đến ITE HCMC 2023 với mong muốn có thể kết nối và phát triển sản phẩm với các doanh nghiệp lữ hành để từ đó phát triển các tour, tuyến thu hút thêm du khách đến với cà mau.

Từ sau dịch Covid-19 đến nay, lượng khách du lịch đến với Cà Mau đã có sự phục hồi rõ rệt. Với vị trí là ở cực nam của Tổ quốc, Cà Mau luôn luôn hấp dẫn du khách đến tham quan, du lịch. Do đó, qua hội chợ lần này hy vọng những hình ảnh của Cà Mau sẽ càng được phổ biến hơn cho du khách cả nước.

Là một đơn vị quốc tế, ông Uchida Shusuke, Phó Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, không chỉ ở Đông Nam Á mà ở trên toàn cầu, Việt Nam là một thị trường du lịch trọng điểm của Nhật Bản, nhất là khi dân số Việt Nam đang cao và nhu cầu đi du lịch của người dân cũng tăng mạnh qua các năm. Do đó, ngành du lịch Nhật Bản đang xây dựng nhiều chương trình chào đón, hỗ trợ khách du lịch Việt Nam khi đến với Nhật Bản.

Cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh

ITE HCMC là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tiềm năng.

"Số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Nhật Bản đã có sự tăng mạnh so với thời điểm trước dịch Covid-19. Do đó, ngành Du lịch Nhật Bản đang hỗ trợ nhiều chương trình tặng quà cho khách lẻ cũng như các chương trình chào đón đặc biệt cho khách MICE từ Việt Nam đến với Nhật Bản. Qua 3 lần tham gia ITE HCMC, chúng tôi hi vọng sẽ tìm thêm được nhiều đối tác hơn nữa, để hỗ trợ kết nối du lịch giữa hai nước", ông Uchida Shusuke cho biết.

Tại hội chợ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh cho biết, trong giai đoạn tăng tốc phục hồi sau đại dịch Covid-19, ITE HCMC 2023 được xem là giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hoá thu nhập du lịch thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Bên cạnh đó, ITE HCMC 2023 rất có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh ngành Du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

"Riêng đối với TP.Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2023 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành Du lịch khi được tổ chức trong giai đoạn Thành phố đang tập trung triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.Hồ Chí Minh", ông Phan Văn Mãi chia biết thêm.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Xem thêm
Phiên bản di động