Công an thành phố Hà Nội: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6. Toàn thành phố Hà Nội có 201 điểm thi đặt tại các trường THCS và THPT trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã... Công an Thủ đô đã chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh quan trọng này.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Đảm bảo an toàn, thuận lợi cho thí sinh Thanh Trì: Đảm bảo kỳ thi vào lớp 10 an toàn, đúng quy chế

Chủ động các phương án

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Giám đốc Công an Thành phố đã ban hành Kế hoạch, giao nhiệm vụ cho Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội; các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Công an thành phố Hà Nội: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Tại điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái thời điểm ghi nhận không có hàng rong, lấn chiếm vỉa hè...

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái (phường Cống Vị, quận Ba Đình), những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Cống Vị thường xuyên ra quân xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường, cũng như các tuyến phố xung quanh điểm đi Trường THPT Phạm Hồng Thái.

Trung tá Đào Việt Tùng - Phó Trưởng Công an phường Cống Vị, cho biết, Công an phường chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo, huy động các lực lượng phối hợp, hỗ trợ nhà trường yêu cầu lực lượng chức năng ứng trực tại điểm thi. Bố trí lực lượng đầy đủ, có chuyên môn, nghiệp vụ chủ động phối hợp giải quyết tốt các vấn đề về trật tự công cộng và ùn tắc giao thông xung quanh các điểm thi, bảo đảm cảnh quan, môi trường khu vực thi; đồng thời kiểm soát chặt chẽ đảm bảo an ninh, an toàn trong toàn thời gian diễn ra kỳ thi.

Theo Chỉ huy Công an phường Cống Vị, trên địa bàn phường có 2 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, gồm: THPT Phạm Hồng Thái và THCS Thăng Long - Ba Đình. Bên cạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc xung quanh các điểm thi, Công an phường cũng bố trí cán bộ, chiến sĩ, ứng trực 100% quân số, tăng cường kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy tại các điểm thi và các cơ sở lân cận, đảm bảo an toàn tuyệt đối không để xảy ra sai sót không đáng có...

Công an thành phố Hà Nội: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Công an phường Cống Vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị trên nhiều tuyến đường, phố xung quanh các điểm thi.

Đã nhiều năm trực tiếp cùng cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông các kỳ thi trên địa bàn, Đại úy Phạm Đức Ngọc - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an quận Hai Bà Trưng, cho biết, trên cơ sở kế hoạch chung do Công an Thành phố chỉ đạo của Công an quận, Đội đã xây dựng và triển khai đầy đủ các phương án, đảm bảo sát hợp với tình hình thực tiễn tại địa bàn, địa phương do mình phụ trách.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự quận Hai Bà Trưng bố trí lực lượng phối hợp với Công an địa bàn chốt tại các ngã ba, ngã tư tại những điểm thi, tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn điều tiết giao thông để đảm bảo việc đi lại của các em học sinh và phụ huynh được an toàn thông suốt.

"Chúng tôi sẽ cử cán bộ tuần tra lưu động thường xuyên trên các tuyến, kịp thời hỗ trợ cho học sinh,phụ huynh và các thầy cô giáo gặp sự cố trên đường, để đảm bảo là các em và các thầy cô đến trường đúng thời gian quy định", Đại úy Phạm Đức Ngọc thông tin.

Công an thành phố Hà Nội: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 - Trung học phổ thông năm học 2024-2025 sẽ chính thức diễn ra. (Ảnh minh họa)

Quyết tâm vì kỳ thi an toàn

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho các kỳ thi tuyển sinh, Công an Thành phố đã có công văn gửi Công an quận, huyện, thị xã về việc phân công lực lượng bảo vệ các khâu: Ra đề và in sao đề thi; áp tải vận chuyển đề thi, bài thi; coi thi; làm phách; chấm thi.

Theo đó, người đứng đầu Công an Thành phố yêu cầu các Phòng nghiệp vụ Công an các quận, huyện nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý các biểu hiện tiêu cực như thi hộ, thi thuê, gian lận trong thi cử, vi phạm quy chế thi tại các hội đồng thi.

Phối hợp, bảo vệ tuyệt đối an toàn các khâu của kỳ thi từ ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi. Không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự như tụ tập đông người áp sát khu vực thi, phòng thi; lấy đề thi ra ngoài; đưa bài giải vào phòng thi, đe dọa hành hung giám thị, thí sinh, nhân viên phục vụ thi; cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản của cán bộ, thí sinh và người nhà thí sinh; phòng ngừa cháy, nổ và các hành vi khác gây mất an ninh, an toàn kỳ thi..

Đồng thời, phối hợp các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho toàn bộ các hoạt động của kỳ thi theo quy chế, phòng chống gian lận trong kỳ thi như thi hộ, thi kèm, sử dụng thiết bị kỹ thuật công nghệ cao gian lận thi cử...

Công an thành phố Hà Nội: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Các đơn vị khác trong Công an Thành phố đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Tiến Thắng, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an thành phố Hà Nội, nhìn nhận, kỳ thi tuyển sinh THPT được đánh giá là một trong những kỳ thi quan trọng của ngành giáo dục Thủ đô. Do vậy, các đơn vị chức năng Công an Thành phố đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, quyết tâm tổ chức kỳ thi bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Cùng với các đơn vị chức năng khác, Công an Thành phố đã chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn nhất cho kỳ thi tuyển sinh THPT.

Các đơn vị khác trong Công an Thành phố cũng đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Như Phòng An ninh kinh tế có nhiệm vụ tham mưu, phối hợp Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội có kế hoạch đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ các địa điểm thi, ra đề thi, in sao đề thi, chấm thi, chấm phúc khảo. Có phương án dự phòng trường hợp sự cố mất điện tại các địa điểm trên...

Trung đoàn Cảnh sát cơ động phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an các quận, huyện, thị xã trong công tác bảo vệ vòng ngoài nơi ra, in sao đề thi; áp tải vận chuyển đề thi, bài thi theo yêu cầu của Hội đồng thi; đồng thời giải quyết những tình huống đột xuất xảy ra trong quá trình vận chuyển đề thi, bài thi; đảm bảo an toàn, đúng thời gian quy định.

Công an thành phố Hà Nội: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Thông qua hệ thống camera giám sát, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố.

Theo Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông.

Đơn vị đã tăng cường lực lượng tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, không để ảnh hưởng tới việc đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm thi.

Cùng với đó, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý.

Theo Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, để thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến địa điểm thi, đơn vị đã triển khai phương án phân luồng, phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác, sẵn sàng bảo đảm giao thông thông suốt vì một kỳ thi an toàn...

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6, trong đó, ngày 8 và 9/6 thi các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán; ngày 10/6 thi các môn chuyên đối với thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên, ngày 11 và 12/6 thi vào các lớp song bằng. Dự kiến có khoảng 120.000 học sinh dự thi tại hơn 200 điểm thi trên địa bàn toàn thành phố.
Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.
Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 21/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.148 VND - giảm 19 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,74 - tăng 0,12 điểm.
Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

(LĐTĐ) Bộ Tài chính hiện đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.
Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

(LĐTĐ) Chelsea hiện tại có phong độ ổn định nhưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League diễn ra lúc 18h30 hôm nay (21/9).
Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) phường tại thành phố Hà Nội không giữ chức vụ quá 10 năm liên tục ở cùng một đơn vị hành chính phường.
Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

(LĐTĐ) Tối 20/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.

Tin khác

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

(LĐTĐ) Tối 20/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024

Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Quận ủy Bắc Từ Liêm vừa tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 208-KH/QU ngày 12/9/2024 về tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "70 năm Ngày giải phóng Thủ đô".
Hà Nội: Đồng loạt tổ chức thu mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở nhiều địa phương

Hà Nội: Đồng loạt tổ chức thu mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở nhiều địa phương

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) phối hợp với Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị tổ chức thu nhận mẫu ADN cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng là thân nhân liệt sĩ chưa xác định danh tính để đưa mẫu vào Ngân hàng Gen phục vụ tìm kiếm, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ và tri ân tới các gia đình liệt sĩ.
Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại với các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện nhân dân trên địa bàn

Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại với các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện nhân dân trên địa bàn

(LĐTĐ) Ngày 19/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024. Đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Quận ủy, đồng chí Nguyễn Anh Cường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận và đồng chí Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị.
Thanh Oai: Hỗ trợ 42 hộ nghèo, cận nghèo xây, sửa nhà

Thanh Oai: Hỗ trợ 42 hộ nghèo, cận nghèo xây, sửa nhà

(LĐTĐ) Vừa qua, lãnh đạo huyện Thanh Oai đã trao kinh phí từ nguồn xã hội hóa của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai, hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.
Làng bánh trung thu trăm tuổi ở Thủ đô

Làng bánh trung thu trăm tuổi ở Thủ đô

(LĐTĐ) Nhắc đến làng nghề bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội, hẳn rằng cái tên Xuân Đỉnh (nay là phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sẽ hiển hiện trong suy nghĩ của nhiều người, đây là một trong những cái nôi của nghề làm bánh trung thu của Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động