Công đoàn cùng xây dựng thương hiệu Trường THCS Hoàng Liệt

(LĐTĐ) Tại Đại hội Công đoàn Trường trung học cơ sở (THCS) Hoàng Liệt, chiều 17/12, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho rằng, Công đoàn phải là nơi gắn kết, là động lực để đoàn viên, giáo viên tích cực tham gia làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, tiếp tục đóng góp nhiều thành tích, nhằm giữ vững thương hiệu của ngôi trường luôn nằm trong top đầu của quận và Thành phố.
Quan tâm đào tạo và đề bạt cán bộ là đoàn viên công đoàn Đại hội lần thứ nhất Công đoàn Trường mầm non Linh Đàm thành công Công đoàn cần hiểu Luật Lao động để tuyên truyền và tham mưu tốt

Những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và việc chia tách cán bộ, giáo viên (một phần chuyển sang công tác tại Trường THCS Linh Đàm), đã tác động lớn đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động Trường THCS Hoàng Liệt. Nắm bắt tình hình, Công đoàn trường đã tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của LĐLĐ quận Hoàng Mai và sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Công đoàn cùng xây dựng thương hiệu Trường THCS Hoàng Liệt
Góc sáng tạo - Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Trường THCS Hoàng Liệt lần thứ VII

Cụ thể, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền nhà trường bố trí khu vực ăn trưa cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, để đảm bảo sức khỏe cho buổi dạy thứ hai trong ngày. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên ốm đau, thai sản, gia đình chính sách; tổ chức khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích cao; tổ chức tham quan, nghỉ mát, khám sức khỏe định kỳ… luôn được thực hiện kịp thời, đem lại hiệu quả thiết thực.

Các phong trào thi đua được triển khai bài bản, khoa học, tạo sự lan tỏa sâu, rộng. Tiêu biểu là phong trào xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong đoàn viên, người lao động. Trong 5 năm, đã có 1 đoàn viên được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp Thành phố, 51 chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo; có 5 giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, 48 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cao cấp quận và Thành phố. Nổi bật là các thầy, cô giáo: Đặng Thị Thu Hà, Đàm Thị Thúy Hạnh, Đặng Hồng Loan, Nguyễn Thị Phụ, Đỗ Trường Sơn,…

Sự nỗ lực, cố gắng của Trường THCS Hoàng Liệt đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Công đoàn trường liên tục được LĐLĐ quận Hoàng Mai đánh giá là “Công đoàn cơ sở vững mạnh”. Trong nhiệm kỳ, có 1 năm được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 1 năm được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 3 năm được LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua và Bằng khen.

Công đoàn cùng xây dựng thương hiệu Trường THCS Hoàng Liệt
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Cô giáo Đặng Hồng Loan cho biết, nhằm xây dựng sự đoàn kết trong nhà trường, Công đoàn đã triển khai rất nhiều hoạt động. Để các hoạt động này đạt hiệu quả thì đòi hỏi phải có kinh phí. Do đó, Công đoàn đã có nhiều sáng kiến xây dựng và sử dụng hiệu quả quỹ công đoàn cơ sở.

“Chúng tôi cử 1 đồng chí giữ quỹ và công bố công khai theo quý; đồng thời thực hiện 4 giải pháp để tăng quỹ. Đó là 100% đoàn viên tham gia lao động công ích, phần chi trả của nhà trường theo quy định cho những hoạt động này thống nhất nộp vào quỹ. Các tổ Công đoàn thành lập Câu lạc bộ chuyên môn để giảng dạy bổ trợ; xây dựng các chuyên đề phát sinh theo đơn đặt hàng của trường; sử dụng trang thiết bị của trường và triển khai các hoạt động thể chất, phong trào, chương trình theo yêu cầu… Tất cả những hoạt động này có nguồn thu và thống nhất 30% nộp vào quỹ công đoàn. Nhờ sự vào cuộc đồng lòng của 100% đoàn viên, nên nguồn quỹ ngày càng gia tăng, tạo điều kiện để Công đoàn trường tổ chức các hoạt động chăm lo tốt hơn cho đời sống của đoàn viên, người lao động” cô giáo Đặng Hồng Loan chia sẻ.

Bày tỏ cảm ơn Công đoàn trường, cô giáo Đặng Thị Thu Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Liệt chia sẻ, khi tách trường, cũng có nhiều tâm tư, lo lắng. Nhưng Công đoàn đã vào cuộc rất tích cực, trách nhiệm, nhiều sáng tạo, đã giúp tăng tình đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn đơn vị, từ đó cùng nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ, để giữ vững thành tích của nhà trường về mọi mặt.

Công đoàn cùng xây dựng thương hiệu Trường THCS Hoàng Liệt
Các đại biểu tiến hành bầu cử.

Dự và chỉ đạo Đại hội Công đoàn Trường THCS Hoàng Liệt lần thứ VII, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai khẳng định, Trường THCS Hoàng Liệt là ngôi trường có bề dày thành tích. Công đoàn trường cũng có bề dày thành tích không kém, minh chứng là các phần thưởng LĐLĐ thành phố Hà Nội và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng trong nhiệm kỳ qua.

“Đến với Trường THCS Hoàng Liệt, đến với đội ngũ giáo viên, các em học sinh của trường, tôi cảm giác đến với nơi “tiệm cận” văn hóa có bản sắc riêng của môi trường giáo dục. Bản sắc này do chính những đoàn viên, giáo viên, người lao động của nhà trường triển khai xây dựng, tạo ra”, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy bày tỏ.

Ấn tượng với sáng kiến gây quỹ công đoàn của giáo viên, người lao động Trường THCS Hoàng Liệt, Chủ tịch LĐLĐ quận Bùi Thị Ngọc Thủy cho rằng, đây là giải pháp hay để tổ chức Công đoàn mạnh hơn. Đơn vị cần tiếp tục phát huy, thậm chí có thể xây dựng thành “sáng kiến sáng tạo” để nhân rộng. “Bởi có thực mới vực được đạo, muốn chăm lo thì phải có nguồn lực. Khi đã có quỹ Công đoàn rồi, sẽ có “thưởng khẩn trương, khen kịp thời”, có nhiều hoạt động tập thể, từ đó sẽ kéo chúng ta gần gũi với nhau hơn”, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy nhấn mạnh.

Công đoàn cùng xây dựng thương hiệu Trường THCS Hoàng Liệt
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàng Mai và Trường THCS Hoàng Liệt tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn trường khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Công đoàn quận Hoàng Mai đề nghị, Công đoàn Trường THCS Hoàng Liệt cần tiếp tục vượt qua khó khăn, chú trọng động viên đoàn viên, giáo viên tích cực tham gia làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, để tiếp tục đóng góp vào thành tích của trường. “Công đoàn phải thấy rõ trách nhiệm của mình, cần động viên giáo viên, đoàn viên nỗ lực để giữ vững thành tích mà nhà trường đã gây dựng được trong cả hành trình phát triển. Đó là thương hiệu của ngôi trường luôn nằm trong top đầu của quận và Thành phố. Công đoàn phải là nơi gắn kết, là động lực để các đoàn viên, giáo viên chung tay cùng nhà trường thực hiện việc này”, Chủ tịch Bùi Thị Ngọc Thủy đề nghị.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, đúng quy định, Đại hội Công đoàn Trường THCS Hoàng Liệt lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp và bầu 5 đồng chí tham gia Ban chấp hành Công đoàn trường.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Xem thêm
Phiên bản di động