Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Vượt khó khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng năm 2023, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã không ngừng nỗ lực, vượt khó, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Trong đó trọng tâm là làm tốt vai trò đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, không ngừng khẳng định, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Công đoàn ngành Dệt- May Hà Nội: thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động Công đoàn ngành Dệt- May Hà Nội: “Hát cho công nhân nghe- Nghe công nhân hát” Công đoàn ngành Dệt- May Hà Nội: hoạt động từ ngành tới cơ sở đều nền nếp, hiệu quả

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua năm 2024. Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Vượt khó khẳng định vị thế
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, năm 2023 là năm khó khăn chưa từng có tiền lệ, khi hầu hết các doanh nghiệp trong ngành phải đối mặt với nhiều thách thức, hệ lụy của hậu dịch Covid-19 và xung đột Nga -Ukraina dẫn đến tình trạng thiếu đơn hàng, đơn hàng nhỏ lẻ, số lượng ít, đơn giá thấp. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong ngành đã rất nỗ lực tìm kiếm đơn hàng để đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao đọng song vẫn còn một số doanh nghiệp phải tạm dừng sản xuất, cắt giảm lao động, bố trí cho công nhân lao động (CNLĐ) nghỉ luân phiên… đời sống một bộ phận CNLĐ rất khó khăn.

Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội tiếp tục chú trọng thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, bắt đầu từ chỉ đạo sát sao việc thực hiện quy chế dân chủ. Năm 2023, toàn ngành có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, 93,3% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động.

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Vượt khó khẳng định vị thế
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng trao biển tượng trưng các suất quà Tết và vé xe Tết sẽ được tặng cho CNLĐ khó khăn ngành Dệt - May Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Công đoàn ngành đã tư vấn, hướng dẫn 300 lượt người lao động các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động, đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tổ chức 3 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động về việc nợ lương CNLĐ và nợ bảo hiểm xã hội tại Công ty cổ phần Dệt 19/5 và Công ty cổ phần tập đoàn Haprosimex, 1 cuộc đối thoại về chính sách đối với người lao động tại Công ty cổ phần Động Lực. Công đoàn ngành cũng đã đôn đốc, hướng dẫn Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động ký mới, sửa đổi bổ sung 6 bản Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), chấm điểm và gửi về LĐLĐ thành phố Hà Nội 48 bản TƯLĐTT.

Cùng với bảo vệ quyền lợi, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, dưới sự đôn đốc, chỉ đạo của Công đoàn ngành, có 46 Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, hầu hết CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo như: Tặng quà Tết, trao hỗ trợ và trợ cấp khó khăn cho đoàn viên, CNLĐ với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng. Mức thưởng Tết bình quân đạt 6 triệu đồng. Công đoàn ngành cũng tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, trao 1.910 suất trợ cấp cho CNLĐ, tổ chức 2 chuyến xe đưa 89 CNLĐ tỉnh xa về quê đón tết cùng gia đình và 109 vé xe ô tô (mỗi vé 200.000 đồng), CĐCS hỗ trợ 1.200 vé xe cho CNLĐ về quê đón tết.

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Vượt khó khẳng định vị thế
Đồng chí Lê Xuân Trường - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ Thành phố trao Cờ, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Vượt khó khẳng định vị thế
Đồng chí Lê Xuân Trường - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ Thành phố trao Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ Thành phố cho Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội

Bên cạnh việc thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, năm qua, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội cũng thể hiện rõ vai trò đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp để cùng vượt qua khó khăn. Minh chứng là trong điều kiện sản xuất còn gặp nhiều khó khăn song được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành, các CĐCS vẫn phối hợp với doanh nghiệp tổ chức phát động, duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ CNLĐ, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, phấn đấu danh hiệu Công nhân giỏi; phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luyện tay nghề, thi thợ giỏi…

Riêng Công đoàn ngành đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Dệt - May Hà Nội lần thứ II năm 2023, chọn cử các thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội và gặt hái được những kết quả xuất sắc. Thi đua đã góp phần đáng kể nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng lao động - yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội năm 2023, nhất là trong việc thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Vượt khó khẳng định vị thế
Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội Hoàng Thanh Sơn trao quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng phân tích rõ bối cảnh, điều kiện, những thuận lợi, khó khăn đối với tổ chức Công đoàn nói chung, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội nói riêng và yêu cầu các cấp Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội cần chuẩn bị sẵn tâm thế, điều kiện để thích ứng, vượt qua khó khăn, tiếp tục dổi mới hơn nữa về tư duy, phương pháp, hướng về cơ sở nhiều hơn, hoạt động thực chất hơn, tiếp tục khẳng định, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố gợi ý, căn cứ vào những định hướng của LĐLĐ Thành phố, nhiệm vụ của ngành, Công đoàn ngành cần lựa chọn nhiệm vụ thực sự cốt lõi để tập trung thực hiện tốt, đó là đồng hành với doanh nghiệp bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; là chăm lo tốt đời sống, bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua đẩy mạnh thương lượng, ký kết, nâng cao chất lượng TƯLĐTT; cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi, hỗ trợ người lao động vay vốn tạo việc làm... Ngoài ra, Công đoàn cũng cần tuyên truyền, vận động người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật lao động, nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

“Đây chính là chìa khóa để người lao động giữ được việc làm và góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh. Khi doanh nghiệp vượt khó, phát triển sản xuất kinh doanh thì việc làm, thu nhập, quyền lợi của người lao động mới được đảm bảo. Vì thế, đây cũng chính là cách để Công đoàn vừa bảo vệ được quyền lợi của người lao động, vừa đồng hành với doanh nghiệp” - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng nhấn mạnh.

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Vượt khó khẳng định vị thế
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội Hoàng Thị Thu Hồng trao quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Với những kết quả đạt được, tại hội nghị nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công đoàn ngành Dệt- May Hà Nội đã được nhận Cờ, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội. Trong đó, Công đoàn ngành Dệt- May Hà Nội được nhận Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội cũng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã phát động phong trào thi đua năm 2024. đại diện các CĐCS đã ký kết giao ước, thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào thi đua, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, dịp này, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội cũng tổ chức Tết sum vầy, trao tặng vé xe và các phần quà ý nghĩa cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.
Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

(LĐTĐ) Cây Bàng cổ thụ được công nhận là cây di sản, niềm vui mừng, phấn khởi của người dân xứ đảo Bích Đầm là đương nhiên. Vậy còn với những người làm du lịch của tỉnh nhà thì sao? Phải chăng đã đến lúc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần tìm hiểu, xây dựng tuyến đườn
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

(LĐTĐ) Chương trình chỉ áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10/2024. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến các cửa hàng Viettel hoặc liên hệ với nhân viên Viettel trên địa bàn để được hỗ trợ.
Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

(LĐTĐ) Theo Điều 21 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng phải tuân theo quy định pháp luật về báo chí, xuất bản, quảng cáo, và bảo vệ bí mật thông tin cá nhân.
Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

(LĐTĐ) Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 21h00 hôm nay (21/9), trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth. Liverpool có cơ hội trút giận sau thất bại sốc ở vòng 4. Trước trận đấu này, Liverpool đứng thứ 4, trong khi Bournemouth giữ vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.
12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Xem thêm
Phiên bản di động