Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo
Không công bố thông tin, Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hóa bị phạt hơn 90 triệu đồng |
Cụ thể, Công ty WPP đã bị phạt theo Khoản 2a của Điều 38 trong Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung tại điểm b Khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, do có hành vi cài đặt sản phẩm quảng cáo của 2 nhãn hàng vào nội dung phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi) phát trên mạng xã hội YouTube, trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.
Thêm vào đó, Công ty WPP cũng thực hiện quảng cáo 3 sản phẩm mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội YouTube mà không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, với hành vi này Công ty WPP bị xử phạt theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 51 và Khoản 3 Điều 5 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại điểm b Khoản 14 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.
Tổng số tiền xử phạt áp dụng cho 2 hành vi nói trên là 55 triệu đồng và Công ty WPP bị buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.
Trong quá trình làm việc với cơ quan quản lý Nhà nước, Công ty WPP cho biết, thời gian qua, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp để rà soát, ngăn chặn việc quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do thuật toán phân phối nội dung quảng cáo của Youtube vẫn còn nhiều khiếm khuyết, nên vẫn có những vi phạm liên quan đến các quảng cáo do Công ty WPP phân phối.
Để triệt để khắc phục tình trạng này, thời gian tới Công ty WPP sẽ tích cực tham gia vào sáng kiến “White List” (Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng sử dụng cho hoạt động quảng cáo”) do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, đồng thời cũng tránh việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đặc biệt khuyến cáo các nhãn hàng hay người quảng cáo, cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, bởi đó là yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại giá trị vô giá cho doanh nghiệp. Khi thương hiệu không được đặt đúng chỗ, nghĩa là giá trị của doanh nghiệp sẽ bị giảm sút.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm
Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024
Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng
Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội
Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử
Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024
Tin khác
Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá
Tin nóng 20/09/2024 07:46
Hà Nội: Đồng loạt tổ chức thu mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở nhiều địa phương
Nhịp sống Thủ đô 19/09/2024 15:12
Cảnh sát giao thông Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3
Khắc phục bão số 3 & Khẩn trương ứng phó lũ, lụt 19/09/2024 15:08
Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm tiếp tục hầu tòa, gần 100 luật sư tham gia bào chữa
Pháp đình 19/09/2024 11:58
Nhân viên công ty hóa chất tuồn xyanua ra thị trường
Tin nóng 19/09/2024 09:19
Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Chỉ có Tỉnh uỷ Đồng Nai mạnh mẽ vào cuộc
Điều tra - bạn đọc 19/09/2024 09:12
Hôm nay, bà Trương Mỹ Lan tiếp tục hầu tòa
Pháp đình 19/09/2024 07:22
Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản
Tin nóng 18/09/2024 23:19
Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai
Tin nóng 18/09/2024 22:49
Xử phạt 7,5 triệu đồng quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”
Tin nóng 18/09/2024 22:48