Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo
Không công bố thông tin, Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hóa bị phạt hơn 90 triệu đồng |
Cụ thể, Công ty WPP đã bị phạt theo Khoản 2a của Điều 38 trong Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung tại điểm b Khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, do có hành vi cài đặt sản phẩm quảng cáo của 2 nhãn hàng vào nội dung phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi) phát trên mạng xã hội YouTube, trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.
Thêm vào đó, Công ty WPP cũng thực hiện quảng cáo 3 sản phẩm mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội YouTube mà không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, với hành vi này Công ty WPP bị xử phạt theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 51 và Khoản 3 Điều 5 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại điểm b Khoản 14 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.
Tổng số tiền xử phạt áp dụng cho 2 hành vi nói trên là 55 triệu đồng và Công ty WPP bị buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.
Trong quá trình làm việc với cơ quan quản lý Nhà nước, Công ty WPP cho biết, thời gian qua, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp để rà soát, ngăn chặn việc quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do thuật toán phân phối nội dung quảng cáo của Youtube vẫn còn nhiều khiếm khuyết, nên vẫn có những vi phạm liên quan đến các quảng cáo do Công ty WPP phân phối.
Để triệt để khắc phục tình trạng này, thời gian tới Công ty WPP sẽ tích cực tham gia vào sáng kiến “White List” (Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng sử dụng cho hoạt động quảng cáo”) do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, đồng thời cũng tránh việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đặc biệt khuyến cáo các nhãn hàng hay người quảng cáo, cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, bởi đó là yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại giá trị vô giá cho doanh nghiệp. Khi thương hiệu không được đặt đúng chỗ, nghĩa là giá trị của doanh nghiệp sẽ bị giảm sút.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Tỷ giá USD hôm nay (22/4): Giá USD thị trường tự do vẫn tăng

Giá vàng hôm nay (22/4): Vàng trong nước và thế giới cùng tăng “sốc”

Nguyên Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng thừa nhận sai phạm

Triển khai Tháng Công nhân với những hoạt động thiết thực

Doanh nghiệp FDI thiếu lao động chất lượng cao

Ngẩn ngơ một thoáng hoa trôm

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên
Tin khác

Nguyên Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng thừa nhận sai phạm
Pháp đình 22/04/2025 06:48

Làm thế nào để không vướng “ma trận” hàng giả?
Tin nóng 22/04/2025 06:42

Thu giữ 20 tấn gà ủ muối, gà đông lạnh gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ
Tin nóng 21/04/2025 18:56

Bắt đối tượng điều khiển xe máy đâm tử vong nữ công nhân môi trường
Tin nóng 21/04/2025 17:45

Bị cáo Trương Mỹ Lan được giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù ở tội lừa đảo
Pháp đình 21/04/2025 15:01

Nữ công nhân môi trường bị xe máy đâm tử vong trong đêm
Tin nóng 21/04/2025 10:01

Tạm giữ hình sự 2 người liên quan đến vụ tại nạn lao động khiến 3 người chết tại Bình Dương
Tin nóng 20/04/2025 06:35

Nghệ An triệt phá cơ sở sản xuất 3.500 tấn giá đỗ ngâm hóa chất
Tin nóng 19/04/2025 20:24

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương truy tố, xét xử vụ buôn ma túy ở Quảng Ninh để răn đe
Tin nóng 19/04/2025 13:06

Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo khi đặt phòng khách sạn, homestay dịp hè
Tin nóng 19/04/2025 10:10