Cử tri quận Hoàn Kiếm kiến nghị các vấn đề về trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn

(LĐTĐ) Ngày 13/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước Kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đã kiến nghị các vấn đề về trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn.
Cử tri mong muốn phát triển phố đi bộ Hoàn Kiếm thành không gian văn hoá đặc sắc

Thiếu bãi đỗ xe máy, ô tô cho người dân

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đã nghe tổ đại biểu HĐND Thành phố thông tin về thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm (Kỳ họp thứ 17) HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri quận Hoàn Kiếm kiến nghị các vấn đề về trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn
Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội dự kiến diễn ra ngày 1/7 - 5/7. Ngoài các nội dung thường kỳ, Kỳ họp này HĐND Thành phố sẽ xem xét một số nội dung về kết quả thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 8/4/2022 của HĐND Thành phố về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn thành phố; thông qua Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh; thông qua Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô...

Tổ đại biểu HĐND Thành phố cũng thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kết quả trả lời kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm tại kỳ họp trước.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn, giải phóng mặt bằng triển khai dự án; vấn đề bảo hiểm y tế cho người cao tuổi; tháo gỡ vướng mắc trong thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các gia đình chính sách; chế độ chính sách, thù lao đối với cựu thanh niên xung phong tham gia công tác tại Hội Thanh niên xung phong...

Cử tri quận Hoàn Kiếm kiến nghị các vấn đề về trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn
Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu tại Hội nghị.

Cử tri Nguyễn Hữu Cử (phường Hàng Đào) đề nghị Thành phố bố trí quỹ đất ngoài đê sông Hồng, hoặc một số nơi khác để làm bãi đỗ xe máy, ô tô cho người dân. Đồng thời, bố trí xe buýt loại nhỏ hoạt động từ 5 giờ đến 8 giờ sáng và 16 đến 20 giờ để đưa đón khách gửi xe nhằm giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ.

Phản ánh tình trạng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng đông, đặc biệt là khách nước ngoài nhưng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu nhất là ở các tuyến phố. Cử tri Nguyễn Hữu Cử đề nghị Thành phố quan tâm xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng trên một số tuyến phố.

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Xuân Thắng (phường Phan Chu Trinh) kiến nghị lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tiếp tục quan tâm và giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất để xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (địa điểm thứ 2), đáp ứng mong mỏi của nhân dân 2 phường Phan Chu Trinh và Hàng Bài trong nhiều năm qua.

Triển khai xe điện công cộng để giảm ô nhiễm môi trường

Trực tiếp trả lời kiến nghị của cử tri về một số nội dung thuộc thẩm quyền của quận, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Với đề nghị bố trí quỹ đất để làm bãi đỗ xe và bố trí xe buýt để giảm mật độ giao ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm đã có đề xuất Thành phố quy định hạn chế xe tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt đi vào các trục xuyên tâm.

Cử tri quận Hoàn Kiếm kiến nghị các vấn đề về trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn
Cử tri nêu kiến nghị tại Hội nghị.

Sau khi mở các tuyến phố đi bộ thì tình hình giao thông trên địa bàn vào cuối tuần có một số điểm ùn tắc nhất định, quận đã phối hợp tiến hành nghiên cứu lại việc tổ chức giao thông trên địa bàn. Trước mắt triển khai bố trí giao thông tĩnh ở phần ngầm như vườn hoa ở Nhà hát Lớn, Quảng trường 1/5... Đồng thời, quận điều chỉnh một số điểm ùn tắc cục bộ; tăng cường xe buýt nhỏ đi vào trung tâm của quận.

Đối với kiến nghị bổ sung thêm nhà vệ sinh công cộng, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện trên địa bàn quận có 55 nhà vệ sinh công cộng, nhưng nhiều công trình đã xuống cấp và một số vị trí chưa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Quận đang sắp xếp lại các vị trí để bảo đảm phục vụ du khách thuận tiện nhất. Cùng với đó, tiếp tục duy trì các nhà vệ sinh công cộng đang có và cải tạo, kêu gọi cả nguồn xã hội hóa.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết, đây là những ý kiến sâu sắc, cụ thể, trách nhiệm. Bộ phận thư ký sẽ tổng hợp đầy đủ, chuyển đến các cơ quan của Thành phố có trách nhiệm trả lời.

Thông tin tới cử tri một số kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong quý 1/2024, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, thời gian qua thành phố Hà Nội làm được nhiều công việc, trong đó đáng chú ý là xây dựng và hoàn thiện Luật Thủ đô được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này; trình Quốc hội xem xét Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Luật Thủ đô khi được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù tạo động lực phát triển Thủ đô. Vì vậy, điều quan trọng là sau khi Luật Thủ đô được thông qua cần có các giải pháp triển khai để luật phát huy hiệu quả trong đời sống.

Cử tri quận Hoàn Kiếm kiến nghị các vấn đề về trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn
Toàn cảnh hội nghị.

Chủ tịch HĐND Thành phố cũng cho biết, thời gian qua Thành phố tập trung triển khai nhiều công việc liên quan đến vấn đề môi trường như xây dựng các nhà máy xử lý nước thải, rác thải. Thời gian tới đây Thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo để triển khai thực hiện, đặc biệt là 3 chương trình y tế, văn hoá, giáo dục.

Thông tin tới cử tri về nội dung Kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, khi Luật Thủ đô thông qua thì thẩm quyền phân cấp giao cho Thành phố lớn với khối lượng công việc nhiều hơn. Vì vậy, tại Kỳ họp này HĐND Thành phố sẽ xem xét thông qua Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô; vấn đề phòng cháy, chữa cháy cùng nhiều cơ chế chính sách liên quan đến an sinh xã hội.

Trả lời một số kiến nghị cụ thể của cử tri, Chủ tịch HĐND Thành phố cho biết, hiện Thành phố đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho giao thông để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông. Thành phố cũng đang chỉ đạo triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm; đang chỉ đạo và giao Sở Giao thông vận tải rà soát luồng tuyến xe buýt cho phù hợp. Cùng đó, triển khai xe điện công cộng để giảm ô nhiễm môi trường...

Chủ tịch HĐND Thành phố cũng đề nghị các sở, ngành rà soát lại các nội dung đã hứa, đã cam kết với cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước đó để trả lời, giải quyết dứt điểm nhằm thực hiện có trách nhiệm, hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri.

Trần Vũ

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.

Tin khác

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "70 năm Ngày giải phóng Thủ đô".
Hà Nội: Đồng loạt tổ chức thu mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở nhiều địa phương

Hà Nội: Đồng loạt tổ chức thu mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở nhiều địa phương

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) phối hợp với Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị tổ chức thu nhận mẫu ADN cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng là thân nhân liệt sĩ chưa xác định danh tính để đưa mẫu vào Ngân hàng Gen phục vụ tìm kiếm, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ và tri ân tới các gia đình liệt sĩ.
Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại với các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện nhân dân trên địa bàn

Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại với các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện nhân dân trên địa bàn

(LĐTĐ) Ngày 19/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024. Đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Quận ủy, đồng chí Nguyễn Anh Cường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận và đồng chí Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị.
Thanh Oai: Hỗ trợ 42 hộ nghèo, cận nghèo xây, sửa nhà

Thanh Oai: Hỗ trợ 42 hộ nghèo, cận nghèo xây, sửa nhà

(LĐTĐ) Vừa qua, lãnh đạo huyện Thanh Oai đã trao kinh phí từ nguồn xã hội hóa của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai, hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.
Làng bánh trung thu trăm tuổi ở Thủ đô

Làng bánh trung thu trăm tuổi ở Thủ đô

(LĐTĐ) Nhắc đến làng nghề bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội, hẳn rằng cái tên Xuân Đỉnh (nay là phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sẽ hiển hiện trong suy nghĩ của nhiều người, đây là một trong những cái nôi của nghề làm bánh trung thu của Việt Nam.
Triển lãm 3D kể chuyện 70 năm giải phóng

Triển lãm 3D kể chuyện 70 năm giải phóng

(LĐTĐ) Trong không khí tự hào, hân hoan và đầy xúc động dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức Triển lãm 3D trực tuyến mang tên “Hỡi đồng bào Thủ đô!”. Đây không đơn thuần chỉ là một sự kiện văn hóa thông thường, mà còn là cơ hội quý báu để công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ, được đắm mình trong dòng chảy lịch sử hào hùng của mảnh đất nghìn năm văn hiến - Hà Nội.
Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt

(LĐTĐ) Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cơ sở Hội, các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao quà cho người dân đang bị ngập lụt do ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

(LĐTĐ) Tối 15/9, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.
Xem thêm
Phiên bản di động