Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Hơn 90 nghìn đoàn viên, người lao động thi trực tuyến

(LĐTĐ) Từ khi cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức chính thức diễn ra, các nhóm zalo Công đoàn liên tục trao đổi, thảo luận về câu hỏi. Cuộc thi là nơi đoàn viên, người lao động và cán bộ Công đoàn thể hiện tình cảm với tổ chức Công đoàn trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Nhiều kiến nghị tâm huyết gửi tới Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực Công đoàn, BHXH, thực hiện dân chủ ở cơ sở Thảo luận, thống nhất các nội dung chuẩn bị cho Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hơn cả một cuộc thi

6 giờ sáng 13/11, chị Khương - cán bộ Công đoàn cơ sở ở thành phố Huế nhắn tin: “Có câu hỏi chưa chị? Bắt đầu thi được chưa ạ? Đoàn viên nhà em mong quá!”.

Gần 1 tuần qua, sau khi có thông báo về cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”, các cán bộ Công đoàn ở Thừa Thiên Huế đều có tâm trạng như chị Khương. Sự háo hức tăng lên sau khi LĐLĐ tỉnh đăng tải thể lệ cuộc thi lên các nền tảng mạng xã hội, các nhóm zalo cán bộ Công đoàn.

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Hơn 90 nghìn đoàn viên, người lao động thi trực tuyến
Cán bộ Công đoàn Dệt May VIệt Nam háo hức tham gia cuộc thi.

Hôm 13/11, khi cuộc thi chính thức diễn ra, các nhóm zalo Công đoàn liên tục trao đổi, thảo luận về câu hỏi. Cuộc thi là nơi đoàn viên, người lao động và cán bộ Công đoàn thể hiện tình cảm với tổ chức Công đoàn trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

“Lịch sử 94 năm Công đoàn Việt Nam lần lượt được mở ra. Chúng tôi ôn lại truyền thống Công đoàn Việt Nam bằng cách tham gia cuộc thi như thế này, vừa nhẹ nhàng, vừa hấp dẫn, sâu sắc”, anh Phạm Quang Thông, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vedana chia sẻ.

Chị Trần Thị Xuân Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Lộc thì cho rằng: “Đây cũng là một cách thức đổi mới truyền thông, hướng đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn cả nước về sự kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Qua đây cũng thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ và nâng cao năng lực thông tin cho đoàn viên, từng bước thực hiện chuyển đối số toàn hệ thống”.

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Hơn 90 nghìn đoàn viên, người lao động thi trực tuyến
Trong ảnh là cô Phan Thị Thuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thuỷ Vân (Công đoàn thành phố Huế). Mặc dù nước ngập, sau khi kê cao đồ đạc trong nhà, dọn sách vở của học trò xong, cô Thuyền liền tham gia cuộc thi trực tuyến.

Đúng với tinh thần “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”, đoàn viên, người lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia cuộc thi rất tích cực. Chị Trương Nguyễn Quỳnh Như, cán bộ Công đoàn Ban quản lý Chợ Đông Ba chia sẻ: “70/70 đoàn viên Công đoàn cơ sở chúng tôi đã hoàn thành bài thi ngay trưa ngày 13/11”. Rất nhiều Công đoàn cơ sở cho biết 100% đoàn viên đã hoàn thành bài thi.

“Không chỉ là giải thưởng, mà còn là trách nhiệm, tình cảm của mình đối với tổ chức Công đoàn”, anh Nguyễn Thế Hùng - công nhân Khu Công nghiệp Phú Bài bày tỏ.

Nhiều người lao động chưa phải là đoàn viên cũng hào hứng tham gia

Chị Nguyễn Thị Thu Hoa, người lao động của một hợp tác xã chưa có tổ chức Công đoàn cơ sở rụt rè nhắn tin tới Fanpage Công đoàn Thừa Thiên Huế: “Tôi chưa phải là đoàn viên công đoàn nhưng thấy trong gia đình các em tôi tham gia cuộc thi sôi nổi quá, tôi có thể tham gia thi được không?”.

“Tôi chưa hiểu nhiều về tổ chức Công đoàn nhưng qua cuộc thi này, tôi tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam để làm bài và nhận thấy Công đoàn Việt Nam là tổ chức của người lao động, tôi mong được tham gia vào Công đoàn” - chị Hoa tâm sự.

Một số cán bộ Chi hội phụ nữ phường, xã cũng mong muốn tham gia cuộc thi này, mặc dù không phải đối tượng cuộc thi.

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Hơn 90 nghìn đoàn viên, người lao động thi trực tuyến
Đoàn viên Công đoàn thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kết quả đã hoàn thành cuộc thi.

Theo thể lệ, người dự thi được tham gia 2 lần thi mỗi đợt với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận. Mỗi câu hỏi có từ 2 đến 4 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng.

Dù thời gian làm bài 20 phút nhưng có nhiều đoàn viên, người lao động tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện bài thi với chỉ hơn… 1 phút.

“Khó nhất là câu 21, sáng tác 1 thông điệp có độ dài 500 chữ có ý nghĩa về tổ chức Công đoàn Việt Nam hoặc đề xuất ý tưởng, sáng kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam”, các thí sinh nhận xét, cho biết thêm rằng nếu muốn đứng Top cuộc thi thì phải soạn trước câu này.

Có nhiều vần thơ cảm xúc trong phần thi này, chẳng hạn: Hướng về Đại hội mười ba/ Đoàn viên gửi gắm muôn lời tin yêu/ Công đoàn đổi mới thật nhiều/ Vì người lao động, làm nhiều điều hay!”.

Cảm xúc của cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động cũng biến động hình sin khi theo dõi website của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Có những tiếng reo khi LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế nhích dần lên Top 3, và cả những tiếng xuýt xoa tiếc nuối khi “tụt hạng”, hay khi mạng nghẽn vì người tham gia thi quá đông.

“Có lẽ chúng tôi thức đêm để làm bài thi, hy vọng mạng không nghẽn để Thừa Thiên Huế giữ được vị trí Top 5”, chị Thủy Ngân, cán bộ LĐLĐ thị xã Hương Thủy nhắn qua messenger.

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Hơn 90 nghìn đoàn viên, người lao động thi trực tuyến
Cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế giao Ban Tuyên giáo - Nữ công nghiên cứu tài liệu, hướng dẫn cơ sở và đoàn viên tham gia.

Theo thống kê của Ban tổ chức, chỉ sau 2 ngày, cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” thu hút trên 120 nghìn lượt dự thi của gần 90 nghìn đoàn viên, người lao động tại 50 LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc tham gia.

LĐLĐ thành phố Hồ Chí Minh hiện đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng với trên 21 nghìn lượt dự thi. Vị trí thứ hai và ba lần lượt thuộc về LĐLĐ các tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Đặc biệt, có 5 địa phương thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung Tây Nguyên gồm: Lạng Sơn, Gia Lai, Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La đang giữ vị trí 10 đơn vị có số lượng lượt thi nhiều nhất. Thừa Thiên Huế hiện xếp vị trí thứ tám với gần 4,1 nghìn lượt dự thi, song có chất lượng tốt ở cả phần trắc nghiệm và tự luận - theo thông tin từ Ban tổ chức.

Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, để có kết quả khởi đầu ấn tượng như vậy, cùng với việc ban hành kế hoạch, Ban Tuyên giáo tổ chức sản xuất infographic hướng dẫn quy trình thực hiện và video quảng bá trên các nền tảng số của hệ thống Công đoàn. Kết quả là, chỉ trong 24h đăng phát các sản phẩm truyền thông về cuộc thi, đã có gần 50 nghìn lượt tiếp cận thông tin trên trang mạng xã hội (facebook) Công đoàn Việt Nam. Như vậy, cùng với việc ứng dụng công nghệ, độ bao phủ thông tin về cuộc thi đã đến cơ sở và đoàn viên, người lao động nói riêng.

Triển khai kế hoạch của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhiều địa phương đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Tiêu biểu như LĐLĐ tỉnh các tỉnh: Kiên Giang, Thái Nguyên, Bắc Giang đã tổ chức phát động điểm cuộc thi trong cán bộ Công đoàn. LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đặt chỉ tiêu phấn đấu ít nhất có từ 90% đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trở lên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và 100% cán bộ Công đoàn các cấp tham gia cuộc thi. Kết quả cuộc thi là tiêu chí xét thi đua khen thưởng năm 2023.

Số lượng đoàn viên, người lao động tham gia qua 2 ngày phát động cho thấy cuộc thi đã thực sự phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền về lịch sử các kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam, đặc biệt là kết quả nhiệm kỳ 2018 - 2023; phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và ý nghĩa trong đoàn viên, người lao động hướng đến Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

N.Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Chú trọng công tác nữ công khối Giáo dục huyện Phú Xuyên

Chú trọng công tác nữ công khối Giáo dục huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện về việc phối hợp công tác giai đoạn 2023-2025. Trong quá trình thực hiện, các CĐCS đã chú trọng công tác nữ công, từ đó, phát huy tốt vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn, tạo hiệu quả cao trong các hoạt động.
Xem thêm
Phiên bản di động