Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế

(LĐTĐ) Từ tháng 6/2022 đến nay, thành phố Đà Nẵng không ngừng quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế qua các chuyến công tác của lãnh đạo thành phố ở nước ngoài và đón đoàn famtrip đến khảo sát. Đồng thời, thành phố ban hành các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cạnh tranh để khách du lịch lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến của mình.
Đà Nẵng: Tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2022 Đà Nẵng: Phát động chương trình “Thông điệp Xanh” giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Đà Nẵng nhắm thị trường Ấn Độ, mục tiêu 3 triệu khách trong 2 năm tới

Bà Nguyễn Thị Dinh, chuyên viên Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: Mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn dẫn đầu Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ.

Sau khi ông Sơn thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của thành phố tại các cuộc hội nghị và tọa đàm, các doanh nghiệp Ấn Độ đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Đà Nẵng bởi thấy thành phố có nhiều nét đặc sắc về văn hoá, ẩm thực, trải nghiệm, du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch đám cưới.

"Các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn các thủ tục về thị thực dành cho khách du lịch cần được tạo điều kiện thông thoáng hơn nữa mới có thể tạo sức hút đối với khách Ấn độ. Đồng thời, họ cũng quan tâm đến hệ sinh thái du lịch dành cho du khách Ấn Độ, mong muốn tạo điều kiện mở các nhà hàng ẩm thực Ấn Độ tại Đà Nẵng", bà Dinh thông tin.

Cũng theo chuyên viên Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong chương trình công tác, Đoàn cũng đã trao đổi làm việc với các công ty tổ chức sự kiện của Ấn Độ, tập trung thảo luận về việc kết nối các sự kiện, đưa các đám cưới của người Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Dự kiến trong tháng 1/2023, sẽ có hai tiệc cưới của gia đình tỷ phú Ấn Độ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp đón đoàn famtrip là các nhà sáng lập và giám đốc của các lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ đến khảo sát

Trước đó, từ ngày 5-6/8, đoàn famtrip là các nhà sáng lập và giám đốc của các lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ chuyên dòng khách cao cấp, MICE và khách lẻ FIT gồm: One Above, In Time, Tourister, Vinnaayak Holidays, Kesari Travels,... đã khảo sát thành phố Đà Nẵng, tìm hiểu sản phẩm du lịch về đêm, khám phá Cầu Vàng, Bà Nà Hills.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, ông Basheer Adul Rahim, Giám đốc One Above, trưởng đoàn, cho biết đoàn famtrip ấn tượng với sự chào đón và dịch vụ sang trọng hướng đến dòng khách chi tiêu cao ở thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng đang rất tích cực quảng bá thành phố đến thị trường Ấn Độ và doanh nghiệp cũng rất hào hứng để chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. Cùng với mạng đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến với Đà Nẵng, ông Basheer Adul Rahim tin rằng Đà Nẵng sẽ sớm đạt được cột mốc 3 triệu khách Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thị trường Ấn Độ, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức thành công Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng dẫn lời ông Jay Lingeswara, Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết, hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, từ đây kết nối đến cụm di sản văn hoá miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng,...

Theo lịch, hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được Vietjet khai trương ngày 17 và 18/10. Hãng Vietjet cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28/11, 29/11 và 1/12/2022.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Malaysia đến Đà Nẵng khảo sát

Ngoài thị trường Ấn Độ, trước đó, từ ngày 15 - 18/6, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Malaysia đã tham dự chương trình famtrip do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Hiệp Hội Du lịch và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines tại Malaysia tổ chức.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nối nguồn khách giữa 2 thị trường, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Bên cạnh thị trường Ấn Độ, Malaysia, Đoàn công tác UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hồi giữa tháng 9, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cũng đã gửi lời chúc mừng Tập đoàn TUI với việc ra mắt khách sạn đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu TUI BLUE Nam Hội An.

Ông Triết đề xuất Tập đoàn TUI phối hợp và hỗ trợ thành phố xây dựng và triển khai chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng và miền Trung, Việt Nam tới thị trường khách du lịch châu Âu; xúc tiến các chuyến bay charter từ các nước Bắc Âu đến Đà Nẵng và nghiên cứu triển khai, mở thêm thương hiệu TUI tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo Đoàn công tác, lãnh đạo Tập đoàn TUI nhận định, với thế mạnh về du lịch biển, hạ tầng sân bay được đầu tiên hiện đại, Đà Nẵng sở hữu tiềm năng thu hút sự quan tâm của các khách du lịch châu Âu.

Lãnh đạo tập đoàn này cho biết, trong thời gian tới sẽ làm việc, kết nối với các cơ quan có liên quan của Đà Nẵng để cùng nhau xây dựng giải pháp, chiến lược quảng bá điểm đến Đà Nẵng với mục tiêu gia tăng thị phần khách châu Âu tại thành phố. Bên cạnh đó, TUI cũng sẽ nghiên cứu về đề xuất khai thác các chuyến bay trực tiếp từ các thị trường Bắc Âu… đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đà Nẵng ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Khách du lịch quốc tế đến sân bay Đà Nẵng

Bên cạnh việc tăng cường quảng bá điểm đến, xác định chính sách rất quan trọng để thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng) đến với thành phố Đà Nẵng vào cuối năm 2022 và năm 2023, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế.

Theo Sở Du lịch, ưu đãi từ chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế như: lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng chào đón và tặng quà đoàn khách tại sân bay, hỗ trợ công tác truyền thông cho đoàn khách, hỗ trợ tư vấn đoàn khách, đăng thông tin chào đón đoàn khách trên màn hình LED của nhà ga quốc tế Đà Nẵng - Sân bay quốc tế Đà Nẵng và biểu diễn nghệ thuật chào đón đoàn,...

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE Đà Nẵng được thí điểm từ năm 2020 là một điểm nhấn, tạo động lực cho du lịch nội địa trong bối cảnh Covid-19. Ngay khi du lịch mở cửa trở lại, Đà Nẵng muốn tiếp tục mở rộng đến thị trường quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách đến với Đà Nẵng.

Cùng với sự trở lại của các chuyến bay trực tiếp quốc tế và dấu hiệu tăng trưởng tích cực từ các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, chúng tôi hi vọng chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE quốc tế năm 2023 sẽ được doanh nghiệp lữ hành quốc tế hưởng ứng và góp phần vào sự khôi phục thị trường quốc tế đến Đà Nẵng".

Theo diện Công ty lữ hành Malaysia, chuyên khai thác dòng khách du lịch MICE, trong tương lai, công ty sẽ khai thác nhiều đoàn khách công vụ đến với Đà Nẵng, bởi nơi đây có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu về du lịch MICE như cơ sở vật chất hiện đại, giá thành phù hợp, giao thông thuận tiện. Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ và chào đón của chính quyền thành phố.

Báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, đến cuối tháng 10/2022 dự kiến sẽ có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách. Còn từ cuối tháng 10/2022 đến cuối tháng 3/2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến khoảng 360.000 lượt khách.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng 144,9%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 123,9%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Từ tháng 8/2022 đến các tháng cuối năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

Văn Luận

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Hà Nội tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp 2/9

Hà Nội tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024).
4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

(LĐTĐ) Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, ngành du lịch nổi lên như một điểm sáng đầy tiềm năng. Minh chứng rõ nét nhất là sự kiện "Star Club" do Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited - công ty dược phẩm lớn nhất Ấn Độ - tổ chức tại Hà Nội vừa qua, với sự tham gia của 4.500 nhân viên xuất sắc.
Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch

Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 8 tháng qua, ngành Du lịch Thủ đô đã đón được gần 19 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu ước đạt 73.261 tỷ đồng, tăng 19,2%.
Xem thêm
Phiên bản di động