Dấu ấn các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong những tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong công nhân, viên chức, lao động, cơ bản các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm đều đạt so với kế hoạch. Đặc biệt, hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động
LĐLĐ quận Hà Đông: Phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động
Sơn Tây đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Đánh giá tình hình công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2020, ông Phùng Xuân Kim, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tình hình công nhân viên chức lao động trên địa bàn bàn huyện ổn định, không có các vụ việc phức tạp, khiếu kiện đông người xảy ra.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong nước và trên thế giới nguy hiểm, phức tạp đã tác động không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như của huyện. Trong đó, ảnh hưởng lớn đến quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động do việc chấp hành cách ly, giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ dẫn đến tình trạng công nhân lao động mất việc, thiếu việc làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của đoàn viên công đoàn và công nhân lao động. Trước tình hình đó, nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho người lao động được Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ quan tâm và đặt lên hàng đầu.

2000 1 lyly chyyng my
Nhiều công nhân viên chức lao động thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ được biểu dương, khen thưởng thông qua các phong trào thi đua.

Ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo Nghị định quy định tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu theo văn bản số 307/LĐLĐ của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai đến các công đoàn cơ sở để lấy ý kiến rộng rãi trong đội ngũ cán bộ công đoàn. Kết quả có 7.980/8.317 lượt ý kiến đồng ý đạt 96% và 337 lượt không có ý kiến tham gia với dự thảo Nghị định.

Nhằm thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”, Liên đoàn lao động huyện đã có văn bản chỉ đạo các công đoàn cơ sở khối sản xuất kinh doanh tăng cường phối hợp với chủ sử dụng lao động rà soát, thương lượng, xây dựng, ký kết, ban hành ký kết thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi cho đoàn viên và người lao động.

Tuy nhiên, việc hướng dẫn xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể tại các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng một phần bởi dịch bệnh Covid-19. Đến nay, việc xây dựng và ký kết thỏa ước lao động tập thể đã thực hiện được 18/40 đơn vị (đạt 45%); xây dựng và ban hành quy chế đối thoại tại doanh nghiệp đạt 18/40 đơn vị (đạt 45%).

Đặc biệt, Liên đoàn lao động huyện đại diện cho người lao động khởi kiện và tham gia tố tụng dân sự giải quyết các tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể. Đồng thời, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp tốt với cơ quan bảo hiểm xã hội và các ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các đơn vị, doanh nghiệp có nợ đọng bảo hiểm xã hội phải nghiêm túc chấp hành, do vậy trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, chưa có cá nhân nào bị ảnh hưởng về quyền lợi, chế độ chính sách bảo hiểm xã hội…

Cũng trong những tháng đầu năm, hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020, Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh lao động huyện và các ngành chức năng tổ chức đi thăm và tặng quà của Liên đoàn Lao động Thành phố và Ủy ban nhân dân huyện cho 4 công nhân viên chức lao động bị tai nạn lao động, với tổng giá trị là 12.000.000 đồng.

Phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước

Song song với việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, các cấp công đoàn huyện Chương Mỹ cũng chú trọng phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Xác định năm 2020 là năm diễn ra nhiều ngày kỷ niệm lớn và sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng Đất nước và Thủ đô đổi mới”, chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Chương Mỹ lần thứ XXIV, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội XIII của Đảng; chào mừng Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động lần thứ X, năm 2020.

Đồng thời, tiếp tục vận động cán bộ công chức phát huy dân chủ, thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tham gia xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa công sở gắn với cuộc vân động xây dựng “Người cán bộ công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong công nhân viên chức lao động huyện Chương Mỹ.

Các công đoàn cơ sở đã động viên cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, năng động sáng tạo trong sản xuất và công tác với mục tiêu năng suất chất lượng hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020.

Bên cạnh đó, Liên đoàn lao động huyện đã ban hành Hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng và phân bổ số lượng bình xét thi đua, bảng chấm điểm thi đua năm học 2019 – 2020 đến 100% các công đoàn cơ sở khối giáo dục. Trong phong trào thi đua “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô”; “Gương điển hình tiên tiến” năm 2020, đã được các cấp công đoàn và đoàn viên hưởng ứng tích cực. Kết quả đã có 40 doanh nghiệp hưởng ứng Hội thi thợ giỏi, thi bàn tay vàng, biểu dương khen thưởng 365 công nhân giỏi cơ sở và đề nghị Ủy ban nhân dân huyện biểu dương 63 công nhân giỏi cấp huyện.

Ngoài ra, hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ đã triển khai hỗ trợ nhằm nâng cao các tiêu chí về y tế, giáo dục, văn hóa với các trang thiết bị phục vụ chuyên môn với tổng giá trị là 324.000.000 đồng. Số tiền này được sử dụng từ nguồn kinh phí huy động “Quỹ nông thôn mới” do Liên đoàn Lao động huyện quản lý cho 5 xã cuối về đích nông thôn mới (Tốt Động, Thanh Bình, Hoàng Văn Thụ, Phụng Châu và Tiên phương).

Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện cũng xác định nhiều giải pháp để đẩy mạnh hiệu quả các hoạt động trong các cấp công đoàn. Cụ thể, 6 tháng cuối năm, Liên đoàn lao động huyện Chương Mỹ đã đề ra 13 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó Liên đoàn Lao động huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, thăm và tặng quà Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn huyện và tập trung đôn đốc các đơn vị phấn đấu hoàn thành kế hoạch công tác được giao năm 2020.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm Cuba.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.
Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

(LĐTĐ) Cây Bàng cổ thụ được công nhận là cây di sản, niềm vui mừng, phấn khởi của người dân xứ đảo Bích Đầm là đương nhiên. Vậy còn với những người làm du lịch của tỉnh nhà thì sao? Phải chăng đã đến lúc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần tìm hiểu, xây dựng tuyến đườn
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

(LĐTĐ) Chương trình chỉ áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10/2024. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến các cửa hàng Viettel hoặc liên hệ với nhân viên Viettel trên địa bàn để được hỗ trợ.
Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

(LĐTĐ) Theo Điều 21 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng phải tuân theo quy định pháp luật về báo chí, xuất bản, quảng cáo, và bảo vệ bí mật thông tin cá nhân.

Tin khác

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động