Dấu ấn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31

(LĐTĐ) Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), các vận động viên của Hà Nội đã đạt được thành công ngoài mong đợi, nhiều bộ môn hoàn thành vượt chỉ tiêu về huy chương góp vào bảng thành tích huy chương SEA Games chung của Đoàn thể thao Việt Nam.
[Infographics] Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 22/5: Xin chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31: Đoàn Thể thao Hà Nội đóng góp 151 huy chương cho Đại hội

Với 205 Huy chương Vàng (HCV) mà đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tại SEA Games 31, thành tích này có được là từ những giọt mồ hôi, công sức, sự nỗ lực của rất nhiều huấn luyện viên, vận động viên nước nhà.

Theo dõi các trận đấu của nhiều môn thể thao thi đấu, chúng tôi may mắn được gặp gỡ và trò chuyện với những vận động viên “hái vàng” của thể thao Hà Nội.

Dấu ấn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31
U23 Việt Nam chiến thắng Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Cách đây chỉ vài ngày, các cổ động viên đội tuyển Jujitsu Việt Nam tại khán đài Nhà thi đấu huyện Đan Phượng đã vỡ òa khi cái tên Đào Hồng Sơn được xướng lên ở nội dung Ne-Waza Nogi-56kg nam với chiến thắng tuyệt đối trước vận động viên Singapore Tang Yong Siang.

Theo đó, vận động viên người làng Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội này đã xuất sắc giành HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Chia sẻ với chúng tôi, quán quân nội dung Ne-Waza Nogi-56kg nam cho biết, trước khi tham gia SEA Games 31, Hồng Sơn đã từng tham gia các giải vô địch Judo trẻ toàn quốc, Đại hội thể dục thể thao toàn quốc và gặt hái được nhiều tấm HCV, HCB, HCĐ ở nhiều giải lớn nhỏ.

Được biết, Hồng Sơn đã từng tham gia thi đấu giải Jujitsu Châu Á và giành Huy chương Bạc đầu tiên vào năm 2016. Năm 2017, anh đã có một năm bội thu ở môn thể thao này với HCV, HCB, HCĐ Châu Á.

Tương tự, trong trận Chung kết Jujitsu SEA Games 31, tuyển thủ sinh năm 1997 này đã thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao, nhập cuộc bản lĩnh với những đòn khóa hiểm và giành chiến thắng trước vận động viên Tang Yong Siang.

Nhắc đến bộ môn đấu kiếm không thể bỏ qua 2 cái tên nổi bật nhất trong kỳ SEA Games 31 vừa qua, đó là Bùi Thị Thu Hà và Phạm Thị Thu Hoài. Vượt qua vòng loại, hai kiếm thủ, hai vận động viên gốc Đan Phượng, Hà Nội này cùng đồng đội bước vào trận chung kết gặp đối thủ Singapore. Đây cũng là đội đã đánh bại Việt Nam ở nội dung này tại SEA Games 30 trên đất Phillippines.

Kết thúc kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Việt Nam xếp nhất toàn đoàn trên Bảng tổng sắp huy chương SEA Games. Như vậy, Đoàn thể thao nước chủ nhà đã có một kỳ đại hội thể thao thành công rực rỡ. Với 205 HCV, 125 Huy chương Bạc và 116 Huy chương Đồng, Việt Nam xác lập kỷ lục mới và vượt xa kỷ lục của Indonesia lập tại SEA Games Jakarta 1997, với 194 HCV.

Với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của người hâm mộ, trận chung kết của nội dung đồng đội nữ kiếm chém diễn ra vô cùng kịch tính.

Ở những thời điểm quyết định, Bùi Thị Thu Hà, Phạm Thị Thu Hoài và các đồng đội đã vượt lên để đánh bại đối thủ với điểm số 45 - 39, qua đó giành tấm HCV. Chiến thắng này được huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn đánh giá là tấm HCV quý giá của đấu kiếm Việt Nam khi phải chờ đợi 7 năm mới có được.

Bên cạnh đó, Thu Hà cũng có cú lội ngược dòng ngoạn mục để mang về HCV thứ 3 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam, cũng là HCV cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp của nữ kiếm thủ, sau những hiệp đấu căng thẳng, liên tục bị dẫn điểm.

Kết thúc trận đấu, Thu Hà bật khóc vì quá hạnh phúc khi chiến thắng một đối thủ mạnh. Hơn hết, ít ai biết rằng, kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà mới chỉ tập luyện trở lại sau 8 tháng nghỉ sinh con.

Trong ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Judo tại SEA Games 31, võ sĩ Nguyễn Thị Hường (đoàn thể thao Hà Nội) đã có màn đấu thuyết phục khiến cả nhà thi đấu Hoài Đức luôn dậy sóng trong tiếng hò reo.

Dù trận đấu diễn ra quyết liệt nhưng đến phút cuối cùng, bằng sự quyết tâm, cô đã chiến thắng được đối thủ. Vận động viên Nguyễn Thị Hường, sau khi giành HCV đã vô cùng xúc động.

Cô chia sẻ, đây là lần đầu tiên giành HCV SEA Games, còn các kỳ SEA Games trước, cô mới chỉ giành được Huy chương Đồng. Thành tích này là động lực để cô sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Trong bảng thành tích huy chương của Việt Nam tại SEA Games 31, võ sĩ Boxing Hà Nội Nguyễn Thị Tâm tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCV.

Sau màn thắng thuyết phục 5-0 trước đối thủ từ Thái Lan Nillada Meekoon ở bán kết, võ sĩ Hà Nội Nguyễn Thị Tâm chạm trán đối thủ Irish Magno người Philippines trong trận chung kết hạng cân 51kg.

Ở hạng cân này, Nguyễn Thị Tâm đang là đương kim vô địch SEA Games. 3 năm trước ở Philippines Nguyễn Thị Tâm từng đánh bại võ sĩ chủ nhà Irish Magno để giành tấm HCV duy nhất cho Boxing Việt Nam.

Ở cuộc tái ngộ lần này, một lần nữa võ sĩ của Hà Nội lại đánh bại Irish Magno bằng chiến thắng thuyết phục 5-0 để giành tấm HCV ngay chính quê hương mình.

Với đẳng cấp của một võ sĩ hàng đầu châu Á, Nguyễn Thị Tâm nhanh chóng chiếm thế chủ động trước Magno. Lợi thế về chiều cao và sải tay dài, Tâm đã không cho Magno cơ hội áp sát trong phần lớn thời gian trận đấu.

Lối đánh đó giúp Tâm giành thắng lợi cách biệt trong hiệp đấu đầu tiên. Bước sang hiệp đấu cuối cùng, võ sĩ Hà Nội tiếp tục áp đảo Magno và chiến thắng 10-9, qua đó giành tấm HCV thắng lợi chung cuộc với tỉ số 5-0.

Dấu ấn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31
Vận động viên Đào Hồng Sơn giành Huy chương Vàng Jujitsu SEA Games 31.

Tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, những vận động viên karate của thể thao Hà Nội đã xuất sắc cùng đồng đội giành 2 HCV. Trong đó, Nguyễn Thị Phương đã giành HCV nội dung Kata cá nhân nữ, môn Karate tại SEA Games 31.

Điều đặc biệt, đây cũng là chiếc HCV thứ 1.000 mà thể thao Việt Nam giành được trong lịch sử tham dự SEA Games; và tiếp tục cùng đồng đội giành HCV thứ hai cho đội tuyển Karate Việt Nam.

Tại nội dung Kumite cá nhân nữ trên 68 kg, HCV được trao cho vận động viên Bùi Thị Thảo; vận động viên Hồ Thị Thu Hiền giành HCV ở nội dung Kumite cá nhân nữ dưới 68 kg và HCV ở nội dung Kumite cá nhân nam dưới 84 kg thuộc về vận động viên Đỗ Thành Nhân.

Ở bộ môn Taekwondo, vận động viên Phạm Quốc Việt (Hà Nội) đã xuất sắc giành HCV với bài thi quyền cá nhân nam. Được biết, nội dung quyền tiêu chuẩn nam có 8 võ sỹ từ 8 quốc gia tham dự.

Với mỗi lượt trình diễn trong nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân, vận động viên thực hiện 2 lần cùng một bài quyền; điểm kết quả là điểm trung bình của 2 lần trình diễn.

Võ sỹ Phạm Quốc Việt thực hiện bài quyền với nhiều động tác đẹp mắt kết hợp giữa các động tác nhanh và chắc chắn, hợp lý, khẳng định đẳng cấp của các võ sỹ Việt Nam trên sàn đấu Taekwondo. Kết thúc phần thi, Phạm Quốc Việt mang về tấm HCV thứ 4 cho đoàn Việt Nam với tổng 8,049 điểm.

Nói về quá trình mình giành được HCV, Phạm Quốc Việt chia sẻ: “Trở về từ giải Taekwondo thế giới, em cũng gặp nhiều áp lực khi một thời gian dài do Covid-19 nên không thể luyện tập trực tiếp hay tham gia cọ xát thi đấu. Tham gia SEA Games, em cũng mong muốn sẽ giành được HCV để xứng đáng với niềm tin mà mọi người đặt vào. Em chỉ biết cố gắng hết sức mình”./.

Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tin khác

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

(LĐTĐ) Theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 9/2024 mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam tụt một bậc so với tháng trước và xếp ở vị trí 116 thế giới.
Trải nghiệm văn hóa Ý qua màn ảnh tại Liên hoan phim Italia 2024

Trải nghiệm văn hóa Ý qua màn ảnh tại Liên hoan phim Italia 2024

(LĐTĐ) Liên hoan phim Italia 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 28 tháng 9 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, số 87 Láng Hạ, quận Ba Đình, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô một bữa tiệc điện ảnh đầy màu sắc và cảm xúc.
Nhạc sĩ của "Vinh, thành phố bình minh" qua đời

Nhạc sĩ của "Vinh, thành phố bình minh" qua đời

(LĐTĐ) Nhạc sĩ Lê Hàm qua đời vào lúc 19h ngày 18/9 tại nhà riêng, hưởng thọ 90 tuổi.
Lịch thi đấu bóng đá Cúp C1 hôm nay (19/9): Atalanta đấu Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá Cúp C1 hôm nay (19/9): Atalanta đấu Arsenal

(LĐTĐ) Đầy đủ lịch thi đấu, kênh trực tiếp Cúp C1 - Champions League 2024-2025 mới nhất hôm nay 19/9.
Dự đoán tỷ số giữa AS Monaco và Barcelona: Yamal sẽ ghi bàn cho Barcelona

Dự đoán tỷ số giữa AS Monaco và Barcelona: Yamal sẽ ghi bàn cho Barcelona

(LĐTĐ) AS Monaco sẽ gặp Barcelona ở vòng 1 Champions League 2024-2025. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 20/9 trên sân vận động Louis II (Monaco).
Khởi tranh vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025

Khởi tranh vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025

(LĐTĐ) Hôm nay 17/9, vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh với 6 trận đấu đầu tiên.
Thần đồng Lamine Yamal lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Girona

Thần đồng Lamine Yamal lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Girona

(LĐTĐ) Lamine Yamal đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Girona. Dani Olmo và Pedri là những cầu thủ còn lại ghi bàn cho Los Blaugrana trước khi Cristhian Stuani ghi bàn danh dự cho Girona.
Vắng loạt trụ cột, Arsenal vẫn đánh bại Tottenham

Vắng loạt trụ cột, Arsenal vẫn đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Gặp vô số khó khăn về lực lượng, nhưng Arsenal vẫn đánh bại Tottenham nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Gabriel.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

(LĐTĐ) Trong đêm chung kết đầy kịch tính diễn ra vào tối 14/9, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2024. Đây được coi là một cú đúp chưa từng có trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, khi Kỳ Duyên đã từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 trước đó.
Xem thêm
Phiên bản di động