Để thương mại điện tử giúp nông sản Thủ đô vươn xa

(LĐTĐ) Việc xúc tiến, hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử được Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đánh giá là hướng đi phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Đối với nông sản Hà Nội nói riêng, nông sản Việt Nam nói chung, đây là cơ hội vươn xa, chinh phục những thị trường khó tính.
Thúc đẩy kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trên sàn thương mại điện tử Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy người dân làm trung tâm, toàn diện

Tạo không gian kinh doanh mở

Có thể thấy, việc đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Tại Hội thảo “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số” được tổ chức mới đây, nhiều ý kiến, kiến nghị đã được đưa ra.

Theo ông Nguyễn Đỗ Ban, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Hương Ngải (huyện Thạch Thất, Hà Nội), từ việc tham gia sàn thương mại điện tử, hợp tác xã và người nông dân dễ dàng nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất. Hiện tại, việc bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử đã góp phần giúp hợp tác xã tiêu thụ 500-700kg rau, củ, quả/ngày; doanh thu đạt 18-20 tỷ đồng/năm.

Để thương mại điện tử giúp nông sản Thủ đô vươn xa
Doanh nghiệp tiếp cận sàn thương mại điện tử Sendo để tiêu thụ nông sản.

Ông Nguyễn Thế Lâm, giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Khánh Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội) cũng cho biết, thông qua các sàn thương mại điện tử, hợp tác xã tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và cũng đã ký kết được nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Ông Lâm cũng chia sẻ, có những thời điểm, một số nơi phải “giải cứu” ổi với giá chỉ 10.000 đồng/kg nhưng sản phẩm này của hợp tác xã vẫn bán được tại hệ thống cửa hàng tiện ích và các sàn thương mại điện tử với giá 25.000 đồng/kg.

So với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới, giúp người sản xuất, kinh doanh có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng hàng hóa thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá…

Có hơn 20 ha trồng cà gai leo tại Hà Nội, Hòa Bình, Lạng Sơn, có những thời điểm sản phẩm của Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) gần như không tiêu thụ được qua kênh bán hàng truyền thống, vì vậy công ty đã tìm đến các kênh bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Sendo, Tiktok…Ông Phan Trung Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao cho hay, kể từ khi công ty đưa sản phẩm lên các trang bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử, sản phẩm cà gai leo đã phủ khắp thị trường cả nước, khắc phục được hạn chế về khoảng cách địa lý, hạ tầng giao thông, người tiêu dùng cũng dễ dàng tiếp cận nên doanh thu tăng gấp 2-3 lần so với phương thức bán hàng truyền thống.

Tương tự, ông Đỗ Ngọc Hòa, Giám đốc điều hành Rain Coffee cũng cho biết, công ty đã sử dụng một số kênh bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử và hiện chiếm khoảng 20% doanh số. “Tôi cũng đã thử mua hàng trên TikTok và nhận thấy việc mua hàng rất nhanh. Do đó, tôi đang tiếp tục nghiên cứu các kênh bán hàng thương mại điện tử và áp dụng cho kênh phân phối của đơn vị trong thời gian tới”, ông Hòa nói.

Theo thông tin từ Alibaba - trang mua sắm trực tuyến, hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia bán hàng trên sàn Alibaba.com. Bình quân mỗi ngày, một nhà cung cấp Việt Nam trong nhóm hàng nông thủy sản có cơ hội tiếp xúc khoảng 15 người mua hàng tiềm năng, tức là có hơn 450 người mua mới mỗi tháng. Điều này cho thấy thông qua thương mại điện tử, các nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực nông sản có cơ hội kết nối với khách hàng quốc tế, xuất khẩu sang nhiều thị trường mới.

Xác định giải pháp công nghệ số trong sản xuất cũng như xúc tiến thương mại là yêu cầu có tính tất yếu, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, đầu năm 2022, UBND huyện Đông Anh đã ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Lê Văn Tám, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp sông Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho hay, khi bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường, hợp tác xã đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của ngành Nông nghiệp Hà Nội và UBND huyện Đông Anh trong các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá trên nền tảng số. Từ việc giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm, diễn đàn mà đến nay nông sản của hợp tác xã đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố và một số quốc gia...

Cần vượt qua những rào cản

Việc sử dụng các kênh bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử để tiếp thị sản phẩm tới khách hàng hay ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh là xu thế buộc các doanh nghiệp phải thay đổi cách bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng khai thác tốt lợi thế từ kênh thương mại này. Đây chính là lý do mà các cơ quan xúc tiến thương mại cũng như các đơn vị có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố Hà Nội đã triển khai chuỗi chương trình nhằm nâng cao kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số.

Để thương mại điện tử giúp nông sản Thủ đô vươn xa
Sản phẩm ổi của Hợp tác xã Nông nghiệp Khánh Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã được giao dịch trên các sàn thương mại điện tử.

Qua ghi nhận ý kiến từ các cuộc hội thảo, tập huấn chuyên đề trong Chương trình “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tổ chức trong thời gian qua, các đại biểu từ quản lý tới doanh nghiệp đều cho rằng, rất cần có thêm những kiến thức nâng cao về lĩnh vực này để phát triển hoạt động kinh doanh trên nền tảng số.

Bà Trịnh Thị Ngân, Trưởng Ban cố vấn Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tiếp cận việc tiếp thị thông qua các nền tảng số như các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok,... Có 50% doanh nghiệp đã tìm hiểu về thương mại điện tử và nhiều doanh nghiệp trong số đó đã sử dụng kênh phân phối hàng hóa là các sàn giao dịch điện tử, tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp khai thác tốt kênh phân phối hàng hóa của mình trên các nền tảng số chưa phải là nhiều.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam đánh giá các sản phẩm nông sản của Hà Nội rất phù hợp để quảng bá, giới thiệu trên nền tảng TikTok. Các giải pháp sáng tạo trên nền tảng giải trí số 1 hiện nay còn có thể hỗ trợ đắc lực để đưa sản phẩm nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng của Thủ đô và cả nước. Ông Thanh cũng tin tưởng rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng, TikTok sẽ cùng Hà Nội xây dựng được nền tảng số vững chắc.

Từ thực tế, bà Ngân cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã nhận được nhiều chính sách cụ thể hỗ trợ triển khai chuyển đổi số, xây dựng data dữ liệu thông tin doanh nghiệp, ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh. Tuy nhiên, các nguồn hỗ trợ từ 20-30 triệu đồng/1 doanh nghiệp cũng chưa thể đủ, đặc biệt, các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn về nguồn lực nhân sự có trình độ kỹ năng về lĩnh vực này. Việc trang bị các phần mềm, hay giải pháp chỉ là công cụ, hoàn toàn không thể thay thế được con người để vận hành và khai thác hiệu quả từ các giải pháp số hóa.

Trong khi, thực tế, những nhân sự có kỹ năng bán hàng hay tiếp thị trên các nền tảng số, những nhân sự hiểu biết về các quy định tham gia sàn thương mại điện tử chưa nhiều. Về hạ tầng dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử như hạ tầng hóa đơn và chứng từ điện tử, hạ tầng thanh toán, hạ tầng logistics hiện thiếu sự đồng bộ và thiếu tính kết nối. Đặc biệt, hạ tầng logistics còn chưa hoàn thiện; giá thành dịch vụ cao, chưa đáp ứng được nhu cầu người sử dụng. Nguồn nhân lực số đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử.

Theo bà Ngân, để phát triển thương mại điện tử, nâng cao năng lực đội ngũ phân phối hàng hóa trên các nền tảng số, cần sự kết nối giữa Hiệp hội doanh nghiệp cũng như các nhà quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử để có những chương trình chia sẻ kiến thức, đưa ra những giải pháp giúp cho các doanh nghiệp của mình hay là những thành phần tham gia vào vấn đề kinh doanh thương mại thì có thể tiếp cận được với thương mại điện tử.

Ở một khía cạnh khác, ông Trần Tuấn Dương, Giám đốc Công ty cổ phần Nhật Bản cho rằng hầu hết chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hay cá nhân ông là chủ sàn giao dịch điện tử BB HOUSE thì đều biết rõ giá trị to lớn của kênh bán hàng trên nền tảng số, nhưng kiến thức cho một lĩnh vực mới này đòi hỏi có thời gian, có sự đầu tư chuyên sâu. Lấy ví dụ như chính doanh nghiệp của ông đã hoạt đông tới 30 năm và chủ yếu trước đây theo kênh phân phối bán hàng truyền thống thì đến nay tiếp cận kênh bán hàng này là một vấn đề cần đầu tư bài bản và cần có sự hỗ trợ truyền thông về nền tảng thương mại điện tử hay các quy định pháp lý liên quan đến hoạt động này.

Bắt kịp xu hướng kinh doanh mới

Là đơn vị làm công tác quản lý xúc tiến thương mại, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho rằng, hoạt động thương mại điện tử là vấn đề rất hay nhưng cũng là vấn đề rất khó. Xác định được tầm quan trọng của vấn đề thúc đẩy thương mại điện tử trong hoạt động của doanh nghiệp, vừa qua HPA đã cùng các đơn vị tổ chức chương trình bao gồm chuỗi các Hội nghị chuyên sâu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương mại điện tử tại thị trường trong nước và xuất khẩu, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Để thương mại điện tử giúp nông sản Thủ đô vươn xa
Đại diện TikTok Việt Nam tập huấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng TikTok cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của thành phố Hà Nội.

Điển hình, HPA đã phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức có nhiều kinh nghiệm và luôn sát cánh hỗ trợ doanh nghiệp bao gồm: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cùng các đối tác lớn trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực như thương mại điện tử, logistic, tài chính, phát triển thương hiệu, marketing... như Amazon Global Selling, Shopee International Platform, Tiki, Lazada, Alibaba, Google, Clever Group, VPBank, BIDV...

Trong đó, chương trình “Tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển kênh phân phối hiện đại trên nền tảng số” vừa mới được tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp đồng bộ để nâng cao năng lực kết nối thương mại điện tử, tiếp cận quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số, ứng dụng công nghệ để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh...

Qua đó, các doanh nghiệp đã được trang bị kiến thức chuyên ngành về phát triển kênh phân phối hiện đại, cập nhật về chính sách, kỹ năng triển khai thương mại điện tử, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó giúp xây dựng chiến lược bán hàng mới. Hội nghị cũng là cơ hội dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, các cá nhân có sản phẩm chất lượng và biết vận dụng tốt thương mại điện tử cho hoạt động kinh doanh của mình. “Đã đến lúc phải thay đổi và phải triển khai mạnh mẽ hơn nữa kênh phân phối bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội”, bà Mai Anh nhấn mạnh.

Hiện nay, thành phố Hà Nội đang tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng để bắt kịp với xu hướng phát triển của thương mại điện tử trong điều kiện mới. Các vấn đề liên quan đến quy hoạch mạng lưới phân phối, tổ chức hệ thống logistic, quản lý hoạt động của các mô hình mới và xây dựng các kế hoạch, giải pháp tổng thể là nhiệm vụ dài hạn được chú trọng xây dựng.

Thời gian tới, HPA sẽ có định hướng, phương pháp giảng dạy mới, phối hợp với các cơ quan chuyên trách để đào tạo nhân lực cho ngành công nghệ, thương mại điện tử phù hợp với thực tiễn yêu cầu.“Bên cạnh đó, HPA cũng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức trong cộng đồng các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức về tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nâng cao nhận thức của xã hội về ứng dụng thương mại điện tử trong cuộc sống; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước thông qua các ứng dụng công nghệ số”, bà Mai Anh cho hay./.

Hà Phong

Nên xem

Đại biểu lo ngại việc lộ, lọt dữ liệu, xâm phạm quyền riêng tư ngày càng gia tăng

Đại biểu lo ngại việc lộ, lọt dữ liệu, xâm phạm quyền riêng tư ngày càng gia tăng

(LĐTĐ) Ngày 8/11, Quốc hội đã thảo luận về dự án Luật Dữ liệu. Nhiều đại biểu đã đề cập đến vấn đề lộ, lọt dữ liệu, xâm phạm quyền riêng tư ngày càng gia tăng.
Tiếp thêm niềm tin cho người khuyết tật

Tiếp thêm niềm tin cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Bà Nguyễn Thị Sen - Chủ tịch Hội Người khuyết tật huyện Thạch Thất (Hà Nội), luôn nhiệt tình, tận tâm và hết lòng vì những người kém may mắn, giúp họ từng bước hòa nhập cộng đồng. Không những tự mình đến động viên, bà còn tận tay trao tặng những món quà ý nghĩa cho người yếu thế, giúp họ có được sự cổ vũ lớn lao và niềm tin vào cuộc sống.
Giá vàng bật tăng, người dân chen nhau mua

Giá vàng bật tăng, người dân chen nhau mua

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước hôm nay (8/11) tăng 1-1,8 triệu đồng mỗi lượng, trong bối cảnh giá vàng thế giới hồi phục trở lại ngưỡng 2.700 USD/ounce. Tại Hà Nội, nhiều người đổ về các cửa hàng kinh doanh vàng để mua vào.
Đối tượng mua bán ma túy chạy ra Hà Nội trốn truy nã nhưng không thoát

Đối tượng mua bán ma túy chạy ra Hà Nội trốn truy nã nhưng không thoát

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa bắt giữ đối tượng bị truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy ở Thành phố Hồ Chí Minh chạy ra Hà Nội lẩn trốn...
Chuyến thăm đầy ý nghĩa tại trại giam Hồng Ca

Chuyến thăm đầy ý nghĩa tại trại giam Hồng Ca

(LĐTĐ) Ngày 7/11, hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025), Cục Công tác Đảng và công tác chính trị đã tổ chức đoàn công tác thăm, làm việc tại trại giam Hồng Ca (xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).
Doanh nghiệp Việt được kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2025

Doanh nghiệp Việt được kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2025

(LĐTĐ) Ngày 8/1, VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức Diễn đàn đầu tư Việt Nam 2025: "Khai thông & Bứt phá" với sự tham gia của 20 diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, tài chính.
Đồng chí Nguyễn Văn Phong làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Văn Phong làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội

(LĐTĐ) Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quyết định số 7738-QĐ/TU về việc phân công đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin khác

Sơ kết chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động và Cục Thuế thành phố Hà Nội

Sơ kết chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động và Cục Thuế thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 8/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Cục Thuế thành phố Hà Nội.
Quán triệt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”

Quán triệt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”

(LĐTĐ) Ngày 8/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cho hơn 300 nhà báo, phóng viên, biên tập viên khối báo chí xuất bản Thành phố.
Từng bước nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Từng bước nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sau hơn 12 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội”, chất lượng công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước được nâng lên rõ rệt; vai trò, vị trí của tổ chức Đảng từng bước được nâng cao. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã chủ động phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp đề ra các giải pháp, chiến lược sản xuất, kinh doanh; lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Sức hút mạnh mẽ từ Bảo tàng Lịch sử Quân sự

Sức hút mạnh mẽ từ Bảo tàng Lịch sử Quân sự

(LĐTĐ) Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam không chỉ gây ấn tượng với khách tham quan bởi kiến trúc hiện đại, trưng bày nhiều hiện vật bao gồm cả bảo vật quốc gia, mà còn là nơi bồi đắp tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc cho người dân.
Hà Nội vươn mình trong kỷ nguyên mới, xây dựng Thành phố thông minh

Hà Nội vươn mình trong kỷ nguyên mới, xây dựng Thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thủ đô Hà Nội đã, đang nỗ lực xây dựng thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xứng đáng là trái tim của cả nước. Hà Nội đang quyết tâm cao trong việc đẩy nhanh lộ trình xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số để phát triển các lĩnh vực, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, phát triển kinh tế...
Quận Tây Hồ: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân

Quận Tây Hồ: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân

(LĐTĐ) Sáng ngày 7/11, Quận ủy Tây Hồ tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) và đồng chí Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2024.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Huy hiệu Đảng tại huyện Phúc Thọ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Huy hiệu Đảng tại huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Chiều 6/11, Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2024 cho các đảng viên 70, 60, 55, 50, 45, 40, 30 năm tuổi Đảng.
Giữ nghề làm bút lông giữa lòng phố cổ

Giữ nghề làm bút lông giữa lòng phố cổ

(LĐTĐ) Giữa phố cổ Hà Nội sầm uất, nơi những cửa hàng hiện đại mọc lên san sát, vẫn còn đó một góc nhỏ mang tên Kim Dung - cửa hiệu bút lông thủ công cuối cùng lặng lẽ gìn giữ một nghề truyền thống đã tồn tại qua nhiều thế hệ. Cửa hiệu này không chỉ là địa điểm sản xuất bút lông thủ công truyền thống mà còn là nơi lưu giữ nét đẹp của người Hà Nội xưa.
Lan tỏa phong trào xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp

Lan tỏa phong trào xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp

(LĐTĐ) Thông qua cuộc thi Xây dựng và giữ gìn "Xã, phường, thị trấn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn", nhiều địa phương đã sáng tạo triển khai các mô hình thiết thực, không chỉ nâng tầm chất lượng sống mà còn tạo nên những nét văn hóa đẹp trong cộng đồng dân cư.
Kênh giúp nông dân vươn lên làm giàu

Kênh giúp nông dân vươn lên làm giàu

(LĐTĐ) Thời gian qua, huyện Đan Phượng (Hà Nội) tập trung triển khai tốt các chính sách có liên quan đến tín dụng ưu đãi, cho vay vốn đến người nông dân để sản xuất, kinh doanh, từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
Xem thêm
Phiên bản di động