Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội:

Điểm tựa vững chắc của người lao động trong mùa dịch

(LĐTĐ) Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra đến nay, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để ổn định đời sống việc làm và thu nhập cho người lao động. Qua đó, giúp người lao động thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn và tạo tâm lý an tâm lao động sản xuất, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
diem tua vung chac cua nguoi lao dong trong mua dich Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 đến đời sống, việc làm của người lao động
diem tua vung chac cua nguoi lao dong trong mua dich Nhân rộng gương cán bộ công đoàn cơ sở là Đảng viên tiêu biểu
diem tua vung chac cua nguoi lao dong trong mua dich Luôn tạo điều kiện cho người lao động phấn đấu, trưởng thành

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống việc làm của đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp. Số liệu thống kê cho thấy, tính đến nay, đã có trên 200 lao động của ngành bị mất, thiếu việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Từ thực tế đó, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo cho đoàn viên, người lao động; chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp chăm lo cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; chỉ đạo các Công đoàn cơ sở bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện nghiêm túc việc trả lương cho người lao động trong thời gian ngừng việc do dịch bệnh.

diem tua vung chac cua nguoi lao dong trong mua dich
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường trao hỗ trợ của tổ chức Công đoàn cho người lao động ngành Nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Từ sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, các Công đoàn cơ sở trong ngành đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Qua tổng hợp đã có 31.408 khẩu trang, 3977 lọ dung dịch sát khuẩn, 112 nhiệt kế đo thân nhiệt hồng ngoại được trang bị cho đoàn viên, người lao động và tại nơi làm việc.

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao 2 đợt trợ cấp cho 40 người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 (đợt 1 trao cho 20 người lao động với số tiền 1 triệu đồng/người; đợt 2 trao cho 20 người lao động với số tiền 1 triệu đồng và 5 kg gạo/người). Công đoàn ngành cũng đã trao trợ cấp cho 26 đoàn viên với tổng số tiền 26 triệu đồng và vận động Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội hỗ trợ 24 người lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi người 5 kg gạo.

Ngoài ra, các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động chi trả lương cho công nhân viên chức lao động bị ngừng việc theo mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ và trợ cấp cho 150 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 70 triệu đồng.

“Thông qua các hoạt động chăm lo, đảm bảo đời sống việc làm cho đoàn viên, người lao động trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra đã góp phần giúp người lao động thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn và tạo tâm lý an tâm lao động sản xuất, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn” – ông Nguyễn Xuân Hoản nhấn mạnh.

Là một trong những lao động của ngành Nông nghiệp được tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, chị Nguyễn Thị Ngọc – công nhân đang làm việc tại Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm (thuộc Công ty đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội) bày tỏ: “Dịch bệnh Covid-19 khiến tôi phải nghỉ việc trong một thời gian dài, nguồn thu nhập 4 triệu/tháng vì thế mà cũng mất đi. Chồng tôi làm nghề tự do cũng rơi vào cảnh tương tự, cuộc sống của gia đình càng thêm khó khăn”.

Trước những khó khăn đang phải trải qua, chị Ngọc đã được tổ chức Công đoàn quan tâm, hỗ trợ một phần quà trị giá 1 triệu đồng và 5 kg gạo. “Sự quan tâm, hỗ trợ này đã tạo thêm cho tôi niềm tin vào tổ chức Công đoàn và là động lực để tôi gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn này” – chị Ngọc bày tỏ.

Bên cạnh việc triển khai các hoạt động chăm lo, đảm bảo đời sống việc làm cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cũng đã chú trọng công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; vận động các tập thể, cá nhân tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong ngành đã tham gia ủng hộ mỗi người 1 ngày lương cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khành thành

Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khành thành

(LĐTĐ) Cung thiếu nhi Hà Nội có tổng mức đầu tư theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội là 1.376,4 tỷ đồng. Sau 54 tháng thi công, dự kiến chi phí quyết toán dự án là 1.150 tỷ đồng (tiết kiệm trên 10% chi phí đầu tư). Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm Cuba.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.
Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

(LĐTĐ) Cây Bàng cổ thụ được công nhận là cây di sản, niềm vui mừng, phấn khởi của người dân xứ đảo Bích Đầm là đương nhiên. Vậy còn với những người làm du lịch của tỉnh nhà thì sao? Phải chăng đã đến lúc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần tìm hiểu, xây dựng tuyến đườn

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động