Điện lực Thủ đô: Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng
Trong nhiều năm qua, EVN Hà Nội đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVN Hà Nội đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.
![]() |
EVN Hà Nội áp dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng |
Nếu như năm 2012, EVN Hà Nội mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội: http://hanoi.gov.vn hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến như: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVN Hà Nội trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVN Hà Nội CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.
![]() |
Khách hàng có thể truy cập vào Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia là có thể đăng ký các dịch vụ công trực tuyến |
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVN Hà Nội nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian.
Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.
Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVN Hà Nội đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVN Hà Nội hướng tới trong lĩnh vực này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động
Tin khác

Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít
Thị trường 20/04/2025 19:09

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ
Thị trường 20/04/2025 19:09

Tỷ giá USD hôm nay (20/4): Giá USD giảm ở cả trong nước và thế giới
Thị trường 20/04/2025 07:22

Giá xăng dầu hôm nay (20/4): Tăng mạnh trong phiên cuối tuần
Thị trường 20/04/2025 07:22

Dự báo giá vàng tuần tới: Giá vàng trong nước khó tăng trở lại
Thị trường 20/04/2025 06:34

Giá vàng hôm nay (20/4): Giá vàng trong nước giảm sâu, nguy cơ lỗ tiềm ẩn
Thị trường 20/04/2025 06:34

Liên kết doanh nghiệp: Nâng tầm sức mạnh nội tại, đón đầu cơ hội toàn cầu
Thị trường 19/04/2025 15:11

Cập nhật giá vàng trưa 19/4: Vàng miếng SJC đột ngột giảm 6 triệu đồng/lượng
Thị trường 19/04/2025 12:06

Tỷ giá USD hôm nay (19/4): Thị trường tự do tiếp đà tăng
Thị trường 19/04/2025 07:20

Giá xăng dầu hôm nay (19/4): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Thị trường 19/04/2025 06:53