Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng phấn khởi khi kinh doanh khởi sắc đầu năm

(LĐTĐ) Các khu, điểm du lịch, khách sạn ở Đà Nẵng vui mừng khi đón được lượng khách lớn đến nghỉ dưỡng, dùng dịch vụ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. Tất cả đều kỳ vọng, năm mới ngành du lịch Thành phố sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.
Công đoàn Đà Nẵng tăng cường phát triển đoàn viên trong năm 2023 Người dân thích thú check in loạt thuyền thúng vẽ Mèo ngộ nghĩnh ở ven biển Đà Nẵng
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng phấn khởi khi kinh doanh khởi sắc đầu năm
Khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng đầu năm mới. (Ảnh: Văn Luận)

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 20 đến 26/1) đạt khoảng 293.873 lượt (năm 2022 là 35.939 lượt khách). Trong đó, khách nội địa đạt 230.489 lượt, khách quốc tế đạt 63.384 lượt.

Khách du lịch dịp này chủ yếu là khách lẻ, chiếm đến 60-70%. Khách quốc tế chủ yếu là khách Hàn Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore...).

Có thể kể đến như vào ngày mồng 1 Tết Nguyên đán (ngày 22/1), Sở Du lịch Thành phố đã phối hợp với các đơn vị khác đón 100 khách quốc tế xông đất Đà Nẵng trên chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan).

Ngày mồng 2 (ngày 23/1), Sở Du lịch cũng tổ chức lễ đón đoàn khách đầu tiên đến tham quan, du lịch Đà Nẵng bằng đường tàu biển. Đó là tàu Silver Spirit, vận hành bởi hãng du thuyền Silversea (Ý), đưa hơn 500 du khách đến Đà Nẵng.

Đáng chú ý, trong ngày mồng 3 Tết (ngày 24/1), thành phố Đà Nẵng đã đón đoàn khách Ấn Độ với hơn 350 khách mời và đội ngũ 100 nhân viên sự kiện, đầu bếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để tổ chức đám cưới.

Đại diện Sở Du lịch Thành phố cho biết, rất quan tâm và ủng hộ chương trình chào đón sự kiện cưới Ấn Độ. Sở Du lịch Thành phố nhấn mạnh, đây là một phần kế hoạch quảng bá điểm đến cưới hướng đến thị trường Ấn Độ, cùng các hoạt động khác như tham gia Hội chợ SATTE, tổ chức famtrip cho các công ty sự kiện cưới Ấn Độ.

"Trọng tâm của thị trường Ấn Độ trong thời gian tới chính là những đám cưới xa hoa được tổ chức trong nhiều ngày với mức chi phí lên đến hàng tỷ đồng", đại diện Sở Du lịch Thành phố thông tin.

Cũng theo Sở Du lịch Thành phố, qua thông tin từ các đơn vị lữ hành, lượng khách đi du lịch theo tour trong dịp Tết Âm lịch có xu hướng tăng hơn dịp Tết Dương lịch. Một số khu, điểm du lịch đón lượng khách lớn trong dịp này như: Mikazuki, Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà,…

Bên cạnh việc khách du lịch vui chơi đông ở các khu, điểm du lịch, các khách sạn cũng đã đón lượng khách lớn đến nghỉ dưỡng, dùng dịch vụ. Các đơn vị đều bày tỏ vui mừng khi có nguồn thu tăng mạnh vào dịp Tết.

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Văn Giàu, chủ khách sạn Hồ Thị, quận Sơn Trà chia sẻ: Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, khách sạn của ông hoạt động xuyên Tết không đóng cửa. Công suất phòng đạt khoảng 80%, chủ yếu khách nội địa.

"Dù khách du lịch chưa đông như thời điểm năm 2019 - chưa có dịch Covid-19. Tuy nhiên, như thế cũng phấn khởi, mừng lắm rồi bởi có nguồn thu tăng so với các ngày thường ế ẩm. Dịp Tết, chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động về ẩm thực và văn hóa để khách du lịch trải nghiệm. Năm mới, tôi kỳ vọng đón thêm khách quốc tế đến Thành phố nghỉ dưỡng, các khách sạn mới ăn nên làm ra", ông Giàu nói.

Trong khi đó, ông Phùng Đình Mãi - Trưởng phòng Truyền thông Tổ hợp Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa cho hay, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa được biết đến là tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang đậm phong cách Nhật Bản. Trong dịp Tết Nguyên đán, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa thu hút một lượng lớn du khách với công suất phòng các ngày đều trên 80%. Được biết, tại Tổ hợp này có khách sạn có quy mô 22 tầng gồm 294 phòng. Bên cạnh đó, có khu vui chơi giải trí Mikazuki 365.

Định hướng du lịch Đà Nẵng năm 2023

Năm 2022, khách du lịch do cơ sở lưu trú tại thành phố Đà Nẵng phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 21,3 nghìn tỷ đồng - phục hồi tương đương bằng 100% so với năm 2019.

Tính đến nay, trên địa bàn Thành phố, số lượng cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại chiếm khoảng chiếm gần 70% (950/1.280 cơ sở với khoảng 35.000 phòng), trong đó có hơn 10 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 1000 phòng mới đưa hoạt động, 16 khu điểm du lịch, 24 tàu du lịch.

Năm 2023, về thị trường nội địa, Đà Nẵng sẽ ưu tiên thị trường Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Miền Trung Tây Nguyên. Trong đó, tập trung phân khúc thị trường du lịch MICE và du lịch học đường.

Đối với thị trường quốc tế, Thành phố sẽ đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ; tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao, khách hàng không, sự kiện, lễ hội tầm quốc tế, khách MICE...

Văn Luận

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…

Tin khác

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Hà Nội tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp 2/9

Hà Nội tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024).
4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

(LĐTĐ) Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, ngành du lịch nổi lên như một điểm sáng đầy tiềm năng. Minh chứng rõ nét nhất là sự kiện "Star Club" do Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited - công ty dược phẩm lớn nhất Ấn Độ - tổ chức tại Hà Nội vừa qua, với sự tham gia của 4.500 nhân viên xuất sắc.
Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch

Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 8 tháng qua, ngành Du lịch Thủ đô đã đón được gần 19 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu ước đạt 73.261 tỷ đồng, tăng 19,2%.
Xem thêm
Phiên bản di động