Đồng hành, lan tỏa màu áo xanh Công đoàn
Những “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” tô thắm màu áo xanh Công đoàn Tô thắm màu áo xanh Công đoàn |
Đồng hành với tổ chức
Nhớ lại đợt dịch Covid-19 bùng phát hồi giữa năm 2021, cả thành phố Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Cũng chính trong quãng thời gian đó, những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã lăn bánh trên khắp các tuyến đường, mang theo nhu yếu phẩm thiết yếu đến với đoàn viên, người lao động đang ở trong khu cách ly, khu nhà trọ bị phong tỏa và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Đội ngũ phóng viên báo Lao động Thủ đô truyền trực tuyến chương trình giao lưu, tọa đàm giải đáp kiến thức pháp luật cho người lao động. |
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Biên tập báo Lao động Thủ đô, đội ngũ phóng viên đã bám sát hoạt động của từng chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” với nguyên tắc “Đặt an toàn phòng, chống dịch lên hàng đầu; đưa tin nhanh, chính xác để tạo sức lan tỏa”. Các tin, bài đã phản ánh sinh động hình ảnh những cán bộ công đoàn ướt đẫm mồ hôi trong bộ trang phục bảo hộ, nhanh thoăn thoắt vận chuyển từng suất quà đến với người lao động; những cái vẫy tay chào nhau từ xa giữa cán bộ công đoàn và người lao động; đặc biệt là những dòng cảm xúc, ánh mắt rưng rưng xúc động của người lao động trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn…
Thông qua đó, đã góp phần minh chứng cho một cách làm hiệu quả, một mô hình mới, sáng tạo, linh hoạt của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động.
Song song với việc truyền thông về mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, báo Lao động Thủ đô cũng có những tin, bài chất lượng, phản ánh kịp thời tinh thần chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội về việc thành lập và tổ chức hoạt động các “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp. Qua đó, khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Công đoàn với doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch, xây dựng và giữ vững “vùng xanh” doanh nghiệp, duy trì, phục hồi sản xuất kinh doanh; chăm lo, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.
Mô hình sáng tạo này của Công đoàn Thủ đô đã được đông đảo doanh nghiệp đồng tình ủng hộ, được lãnh đạo thành phố Hà Nội và Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao, nhiều địa phương trong cả nước đã triển khai, áp dụng.
Ngoài những nội dung tuyên truyền trên, với vai trò là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong những năm qua, báo Lao động Thủ đô đã tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục mọi mặt hoạt động của các cấp Công đoàn và phong trào CNVCLĐ.
Phóng viên của Báo được phân công theo dõi, bám sát hoạt động của lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, hoạt động của LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành và các Công đoàn cơ sở. Chính vì thế, đối với mỗi hoạt động, từ sự chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ Thành phố đến thực tiễn triển khai và kết quả mà các cấp Công đoàn đạt được đều được phản ánh sinh động trong từng tin, bài.
Các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động như: “Lao động giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… đều được đội ngũ phóng viên tiếp cận thông tin, phản ánh sinh động qua nhiều hình thức như khai thác, tuyên truyền về gương điển hình tiên tiến trong phong trào; cách thức triển khai sáng tạo, hiệu quả ở các cấp Công đoàn; công tác biểu dương, khen thưởng…
Các tin, bài do báo Lao động Thủ đô sản xuất không chỉ làm nổi bật vai trò của tổ chức Công đoàn mà còn góp phần cổ vũ phong trào thi đua lao động, sản xuất, sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho cơ quan, doanh nghiệp và thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển.
Lan tỏa hình ảnh đẹp của Công đoàn Thủ đô
“Thông qua báo Lao động Thủ đô, đầu tiên là báo giấy, sau là báo điện tử, tôi được tiếp cận với nhiều bài viết về những gương sáng trong lao động sản xuất và hiểu hơn về các phong trào thi đua do Công đoàn phát động, nhất là phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”... Từ đó, tôi có động lực để phấn đấu trong công việc, nỗ lực tìm tòi, cải tiến máy móc và đưa ra các sáng kiến sáng tạo để nâng cao năng suất lao động. Trong hơn 16 năm làm việc tại Công ty, tôi đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại giá trị làm lợi lớn cho Công ty. Năm 2022, tôi vinh dự là 1 trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” được LĐLĐ thành phố Hà Nội tuyên dương”, anh Phạm Văn Tư - Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam chia sẻ với phóng viên.
Phải khẳng định rằng, trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển, báo Lao động Thủ đô đã và đang thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích, tập trung tuyên truyền đậm nét về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn, góp phần khắc họa rõ nét và lan tỏa rộng rãi hơn về vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn. Đồng thời, Báo cũng phản ánh sâu sắc, sinh động mọi mặt đời sống của CNVCLĐ, tạo một kênh thông tin quan trọng để các cấp ngành nắm bắt về đời sống việc làm, tâm tư, nguyện vọng của người lao động để có những sự lãnh đạo, chỉ đạo quan tâm chăm lo kịp thời, ổn định tư tưởng CNVCLĐ, góp phần ổn định quan hệ lao động. |
Trong bối cảnh báo chí phát triển ngày càng mạnh mẽ và nhu cầu tiếp cận thông tin của độc giả ngày càng đa dạng, báo Lao động Thủ đô đã nhanh nhạy, linh hoạt, sáng tạo trong cách thức triển khai tin, bài. Trên báo điện tử, các tin, bài về hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ được trình bày bằng các loại hình báo chí hiện đại như: Infographic, Longform, Emagazine, Clip, Audio… đã tạo ra sự mới mẻ, hấp dẫn và thu hút đông đảo bạn đọc truy cập. Ngoài ra, hàng năm, Báo đều phối hợp với các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức hàng chục cuộc giao lưu trực tuyến giải đáp kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động. Mỗi cuộc giao lưu thu hút hàng chục nghìn đoàn viên, người lao động tham gia trực tiếp và trực tuyến.
Qua đó, góp phần cùng các cấp Công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và lan tỏa hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, với những sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn như: Tết sum vầy; Đưa công nhân về quê đón Tết; Tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô”; Phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động”… báo Lao động Thủ đô đều xây dựng kế hoạch truyền thông trước, trong và sau sự kiện.
Trong quá trình diễn ra sự kiện, Báo có ê kip để truyền trực tuyến sự kiện, đảm bảo thông tin nhanh nhất, chính xác nhất và có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội
Tin khác
Tổ chức Hội nghị cán bộ năm 2025 đảm bảo dân chủ, thiết thực
Hoạt động 23/11/2024 18:16
Cụm thi đua số 6 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Thực hiện tốt chức năng đại diện
Hoạt động 22/11/2024 15:21
Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn
Hoạt động 22/11/2024 13:01
Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Công đoàn
Hoạt động 22/11/2024 06:06
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn Viên chức Việt Nam
Hoạt động 21/11/2024 16:45
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Hoạt động 21/11/2024 15:49
Cụm thi đua số 4 triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên
Hoạt động 21/11/2024 14:15
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ tham mưu công tác truyền thông Công đoàn
Hoạt động 21/11/2024 10:27
Nâng cao hiệu quả công tác nữ công công đoàn
Hoạt động 21/11/2024 08:42
Tạo môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp
Hoạt động 21/11/2024 08:42