Đồng hành với doanh nghiệp và đoàn viên vượt dịch Covid-19

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đan Phượng, Hà Nội đời sống của đoàn viên, người lao động từ đó cũng gặp rất nhiều khó khăn. Với vai trò của mình, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đồng hành với doanh nghiệp và người lao động từng bước khắc phục khó khăn do đại dịch gây ra.
Thăm, tặng quà hỗ trợ lực lượng y tế nơi tuyến đầu Huyện Đan Phượng tổ chức tiêm vắc xin cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn Thêm niềm tin vào tổ chức Công đoàn

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên cả nước, nhất là một số tỉnh, thành phố diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao từ ngoài vào huyện và trong cộng đồng nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Trên tinh thần Chỉ thị 17 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến đoàn viên, công nhân lao động.

Trong đó, LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo các CĐCS tăng tính chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo ổn định tình hình quan hệ lao động, đời sống việc làm của công nhân lao động, chủ động ngăn ngừa các nguy cơ bùng phát dịch trong các phân xưởng, nhà máy, khu công nghiệp.

Đồng hành với doanh nghiệp và đoàn viên vượt dịch Covid-19
Hiệu quả từ các "Tổ An toàn Covid-19" được LĐLĐ huyện Đan Phượng xây dựng đã góp phần đáng kể để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh vượt dịch Covid-19.

Tính đến ngày 4/6/2021, đã có 50 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn thành lập “Tổ An toàn Covid-19” với 151 tổ, có 472 thành viên tham gia. Đặc biệt, có 17 doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn thành lập 44 “Tổ An toàn Covid-19” với 131 thành viên tham gia.

Các “Tổ An toàn Covid-19” phối hợp với CĐCS rà soát nắm tình hình công nhân lao động, đoàn viên công đoàn đi từ vùng dịch về thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và thực hiện các quy trình phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo huyện chỉ đạo. Phối hợp với người sử dụng lao động có phương án chi trả lương cho người lao động trong thời gian ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nhằm hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu, trước diễn biến phức tạp của đợt dịch thứ tư, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã tổ chức trao hỗ trợ tới 18 đơn vị y tế trên địa bàn với tiền mặt và nhu yếu phẩm là 61,6 triệu đồng; đưa tổng số tiền tổ chức Công đoàn hỗ trợ trong các hoạt động phòng, chống Covid-19 lên 166,226 triệu đồng, trong đó chi từ nguồn LĐLĐ huyện là 125,876 triệu đồng, các đơn vị ủng hộ một số nhu yếu phẩm trị giá 40,350 triệu đồng...

Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Đan Phượng cũng tạo các nhóm zalo của từng khối CĐCS để chỉ đạo, nắm bắt thông tin từ cơ sở phản ánh hàng ngày vào 15 giờ, thứ Sáu hàng tuần vào 15 giờ 30 như số đoàn viên thuộc diện cách ly y tế, số đoàn viên phải nghỉ việc do địa bàn nơi cư trú bị cách ly y tế, số lao động nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19...

Trên các trang facebook, zalo của LĐLĐ huyện Đan Phượng, thông tin thường xuyên được cập nhật giúp người lao động nắm bắt thông tin, cập nhật diễn biến của dịch bệnh.

Đồng hành với doanh nghiệp và đoàn viên vượt dịch Covid-19
LĐLĐ huyện Đan Phượng kịp thời hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, LĐLĐ huyện cũng đã kịp thời triển khai và chỉ đạo các CĐCS rà soát đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đề nghị LĐLĐ Thành phố, huyện hỗ trợ theo quy định. Đến nay, đã có 432 đoàn viên, người lao động nhận được hỗ trợ, trong đó từ nguồn LĐLĐ Thành phố là 380 suất, LĐLĐ huyện 52 suất với số tiền là 40,576 triệu đồng.

Thiết lập “vùng xanh doanh nghiệp”

Theo thống kê, trước ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 thứ 4, trên địa bàn huyện Đan Phượng có 32 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn phải ngừng nghỉ hoạt động để giãn cách theo Chỉ thị 17, dẫn đến nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khu vực khối sản xuất Công ty Cổ phần Thực phẩm Richy miền Bắc, đối với đợt dịch này, nhà máy đang thiếu khoảng 30% lao động so với yêu cầu. Bởi vậy, Công ty đang phải tạm thời ngừng một số dây chuyền sản xuất, ưu tiên cho các dây chuyền sản xuất các mặt hàng thiết yếu như: Bánh tươi, sản phẩm xuất khẩu...

Đồng hành với doanh nghiệp và đoàn viên vượt dịch Covid-19
LĐLĐ huyện Đan Phượng đồng hành với doanh nghiệp và đoàn viên vượt qua dịch Covid-19

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thế nhưng mọi quyền lợi của người lao động trong công ty đều được đảm bảo. “Chúng tôi đảm bảo chi trả tiền lương theo đúng quy chế chi trả tiền lương của công ty đề ra, hàng tháng công nhân vẫn nhận đủ mức lương, phụ cấp theo quy định. Công ty cũng hỗ trợ các suất ăn, nước uống cho công nhân và chi trả phụ cấp cho đội phòng, chống Covid-19. Đối với công nhân ở trọ đang gặp khó khăn, công ty đã tiến hành sắp xếp cho công nhân ở lại nhà máy, trang bị đầy đủ điều kiện sinh hoạt cho người lao động”, ông Đức cho hay.

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, công đoàn cơ sở, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã tham mưu, đề xuất chính quyền địa phương tổ chức triển khai tiêm vắc xin cho 4.502 công nhân lao động của 54 đơn vị, các đơn vị có tổ chức Công đoàn là 32 đơn vị.

Đặc biệt, LĐLĐ huyện cũng đã đồng hành, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất an toàn đề nghị các cấp phê duyệt. Đến nay, thông qua hỗ trợ của các cấp Công đoàn trên địa bàn, đã có 86 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có phương án được phê duyệt, trong đó có 10 doanh nghiệp có đông công nhân lao động thực hiện cam kết “vùng xanh doanh nghiệp” có thể sớm hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại ngay trong tháng này.

Đồng hành với doanh nghiệp và đoàn viên vượt dịch Covid-19
Đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo thường xuyên trong mùa dịch.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp này, LĐLĐ huyện đã phát động và tổ chức nhiều chuyến xe 0 đồng, hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau xanh các loại đến với các bếp ăn doanh nghiệp. Đến nay, sau 2 ngày triển khai (7-8/8), tổng số 1,1 tấn rau các loại giá trị 19,1 triệu đồng được các cấp Công đoàn huyện vận chuyển trực tiếp đến các bếp ăn của doanh nghiệp, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động tại đây.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng, thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Đan Phượng sẽ tiếp tục quán triệt đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, triển khai các chương trình hành động liên quan đến đoàn viên, người lao động thiết thực, hiệu quả; từ đó góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, quan tâm đến lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm lao động sản xuất, đồng lòng vượt qua đại dịch.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
Xem thêm
Phiên bản di động