EVNHANOI: Dấu ấn đổi thay sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính

Ngay từ ngày 1/8/2008, theo Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc Hội khóa XII về việc mở rộng địa giới hành chính thủ đô Hà Nội có hiệu lực. Từ quyết định mang tính kiến tạo ấy, Hà Nội đã có những bước vững chắc và bài bản để xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.
EVNHANOI - Hình ảnh đẹp qua chương trình “Tiếp sức mùa thi” EVNHANOI nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện trong nắng nóng gay gắt Hãy tắt khi không cần, để khi cần sẽ có điện

Trong đó, đầu tư củng cố mạng lưới điện được coi là tiền đề quan trọng để cải thiện chất lượng cuộc sống nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Dấu ấn đổi thay

Một ngày hè cách đây tròn 15 năm, với tiết trời oi ả, người dân thôn Hội, xã Yên Trung lúc bấy giờ thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình chỉ biết trông chờ vào những ngọn gió tự nhiên, bởi trong 7 thôn thuộc xã Yên Trung lúc đó không phải nơi nào cũng có điện để chạy quạt.

Ngay sau ngày 1/8/2008, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) khẩn trương đầu tư xây mới một trạm biến áp và đường dây để đưa điện về cho người dân các xã Yên Trung, Yên Bình, Tiến Xuân của huyện Thạch Thất và xã Đông Xuân của huyện Quốc Oai. Đây vốn là 4 xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hòa Bình và có tới 80% dân số là người Mường, trong đó có trên 50% số hộ nghèo. Được điều chỉnh địa giới về với thủ đô Hà Nội, lại còn có điện thắp sáng với bà con nơi đây chẳng có niềm vui nào sánh bằng.

EVNHANOI: Dấu ấn đổi thay sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính
Thời khắc địa giới hành chính Hà Tây được sáp nhập vào Hà Nội (Nguồn: Internet)

Ngày ấy, chẳng những các thiết bị điện gia dụng được bà con náo nức sắm sửa, mà những chiếc máy xay xát, máy sửa gỗ, máy bơm nước… đã bắt đầu xuất hiện giữa bản làng. Từ đó, nhiều hộ làm hàng hóa, dịch vụ xuất hiện, xã cũng được trang bị nhiều thiết bị mới hiện đại nên cuộc sống cứ thế thay đổi, đủ đầy, khấm khá lên từng ngày. Đặc biệt, các trường học bắt đầu có hệ thống máy tính kết nối mạng để học sinh tham khảo, cập nhật thêm kiến thức. Dần rồi có nhiều em học sinh giỏi cấp huyện, cấp Thành phố.

Nhớ về thời gian ấy, bà Đinh Thị Cần, người dân tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất vẫn còn bồi hồi: “Cho đến bây giờ thì đổi thay nhiều rồi. Trước đây không có điện, đến tối cả nhà sinh hoạt dưới ngọn nến nhỏ mập mờ, ăn cơm hay học bài cũng chỉ có ngọn nến thôi. Từ khi có điện, đời sống của gia đình tôi cũng như mọi nhà trong làng tốt hơn rất nhiều”.

EVNHANOI: Dấu ấn đổi thay sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính
Người dân tỉnh Hòa Bình sinh hoạt trước khi có điện

Đâu phải chỉ có các xã xa xôi như Yên Trung, Yên Bình, Tiến Xuân, nhiều huyện thuộc tỉnh Hà Tây trước đây có điện nhưng điện áp cũng chập chờn, không ổn định. Anh Đinh Công Nhật, trú tại xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, chia sẻ: “So với trước đây, nhà tôi ở cuối tuyến thì việc sử dụng các thiết bị điện như nồi cơm điện, tivi máy giặt rất yếu không thể sử dụng được, nhưng giờ đây tất cả các đường điện đã được đảm bảo, chất lượng dịch vụ điện được cải thiện rất rõ rệt”.

Tương lai đầy khát vọng

15 năm qua, EVNHANOI đã không ngừng thay đổi, ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

EVNHANOI: Dấu ấn đổi thay sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính
Từ năm 2008 đến nay, Hà Nội tăng thêm một quận và 2 xã

Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

EVNHANOI: Dấu ấn đổi thay sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI

Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt 100% hệ thống công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô.

Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

EVNHANOI: Dấu ấn đổi thay sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính
Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ.

Sau 15 năm, EVNHANOI đã xóa bỏ việc thu tiền điện tại nhà, đổi mới phương thức thanh toán giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Hơn hết, để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với đa dạng các hình thức như: Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản, sử dụng mã QR, ví điện tử...

Không những vậy, hệ sinh thái của EVNHANOI còn giúp khách hàng có thể đăng ký và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện mà không phải đến trụ sở các Công ty Điện lực. Sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng, EVNHANOI sẽ cử cán bộ xuống khảo sát và tiến hành cung cấp dịch vụ theo đúng yêu cầu.

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỉ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỉ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

EVNHANOI: Dấu ấn đổi thay sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính
Chuyển đổi số - Lấy khách hàng làm trung tâm

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng Công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng Công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy, chương trình công tác năm của Liên đoàn Lao động huyện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. Qua đó, đồng hành cùng người lao động trong lao động, sản xuất; góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp lễ 30/4 và Quốc khánh 2/9

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp lễ 30/4 và Quốc khánh 2/9

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã ký Tờ trình số 440/TTr-TTg trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng, nhân dịp đặc biệt kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 80 năm Ngày thành lập nước (2/9/1945 - 2/9/2025).
Nhiều tồn tại, hạn chế 3 Chi nhánh PVcomBank tại TP.HCM

Nhiều tồn tại, hạn chế 3 Chi nhánh PVcomBank tại TP.HCM

Mới đây, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Khu vực 2 đã ban hành Thông báo kết luận thanh tra 3 Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) gồm Chi nhánh TP.HCM (PVcomBank HCM), Chi nhánh Sài Gòn (PVcomBank Sài Gòn) và Chi nhánh Phú Nhuận (PVcom Bank Phú Nhuận).
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội biểu dương nhiều gương điển hình

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội biểu dương nhiều gương điển hình

Mới đây, tại Hải Phòng, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã tổ chức hội nghị phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2025; biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn (2020 - 2025); biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” ngành Dệt - May Hà Nội năm 2025.
Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Nhằm triển khai thực hiện công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt hiệu quả cao, trong các ngày 18, 19 và 20/4, toàn quận Hai Bà Trưng đẩy mạnh tuyên truyền, công khai đến tận các tổ dân phố về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp cơ sở trên địa bàn quận, bằng nhiều hình thức phong phú.
Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Phường này dự kiến có tên là phường Hồng Hà. Phường hình thành từ diện tích một phần hoặc toàn bộ của nhiều phường thuộc địa bàn 5 quận của Hà Nội gồm Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hai Bà Trưng; kéo dài từ cầu Nhật Tân đến cầu Vĩnh Tuy.
Nhận định Leicester vs Liverpool: Khác biệt từ hai đầu bảng xếp hạng

Nhận định Leicester vs Liverpool: Khác biệt từ hai đầu bảng xếp hạng

Trận đấu giữa Leicester vs Liverpool diễn ra vào lúc 22h30 ngày 20/4 trong khuôn khổ vòng 33 giải Premier League 2024/25. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng tại vòng 33 Premier League 2024/25 mang ý nghĩa trái ngược nhau. Một chiến thắng thuyết phục cho Liverpool không chỉ giúp họ tiến gần hơn đến chức vô địch, mà còn có thể là “bản án tử” cho số phận của Leicester tại Premier League.

Tin khác

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (1995 - 2025) và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc - biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Dự án Sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) cùng hệ thống đường quy hoạch nối từ sân bay này đến Hà Nội đang mang đến một làn gió mới cho thị trường bất động sản khu Đông Bắc Hà Nội. Với lợi thế hạ tầng, quy hoạch đồng bộ và định hướng phát triển đô thị hiện đại, khu vực này được đánh giá là "vùng trũng" đầu tư bất động sản trong trung, dài hạn.
Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card, một giải pháp tài chính được thiết kế dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Với hai lựa chọn ưu đãi vượt trội – miễn phí thường niên trọn đời kèm thời gian miễn lãi đến 57 ngày hoặc hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu – VIB Business Card khẳng định mạnh mẽ cam kết "Dẫn đầu xu thế thẻ" của VIB, mang đến công cụ quản lý tài chính và tối ưu dòng tiền hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Từ 10-13/4/2025, Tập đoàn Mường Thanh sẽ góp mặt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, đồng thời dễ dàng chuyển nhượng theo nhu cầu, tính năng sinh lời trên tài khoản MSB đang ngày càng được nâng cấp, giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.
Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Ngày 10/4/2025, Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời, VIB cũng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá các tips du lịch siêu hay ho dưới đây.
Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: Chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) - dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.
Xem thêm
Phiên bản di động