EVNHANOI: Thay đổi thời gian chốt số công tơ điện
EVNHANOI được xếp hạng tín nhiệm ngang bằng Công y mẹ EVN Đăng ký dịch vụ cấp điện trung áp: Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm trong chuyển đổi số |
Đây là nội dung được bà Tô Lan Phương - Trưởng ban Kinh doanh của EVNHANOI thông tin tại buổi chia sẻ về tình hình sản xuất - kinh doanh năm 2023, tổ chức ngày 10/10 vừa qua tại Hà Nội.
Theo bà Tô Lan Phương, trước nhu cầu cần thiết phải thay đổi thời gian ghi chỉ số công tơ điện, hoàn thiện lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu theo lộ trình do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề ra, EVNHANOI dự kiến triển khai thay đổi thời gian ghi chỉ số công tơ điện tại 21 quận, huyện, thị xã trong năm 2023 và 9 quận, huyện còn lại trong năm 2024. Năm 2025, toàn bộ các Công ty điện lực trên địa bàn Thành phố phải thay đổi lịch ghi trên cùng ngày, tháng.
Bắt đầu tư tháng 11/2023, EVNHANOI sẽ thay đổi thời gian chốt số công tơ điện vào ngày cuối hằng tháng |
Cũng chia sẻ về nội dung này, ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết, đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai lộ trình từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng.
Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.
Bên cạnh đó, việc phát triển ứng dụng (app) EVNHANOI đã thực sự tạo bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, app EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3
Tin khác
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tiêu dùng 20/09/2024 14:03
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp
Tiêu dùng 16/09/2024 11:33
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
Tiêu dùng 14/09/2024 18:33
Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh
Tiêu dùng 13/09/2024 21:27
Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết
Tiêu dùng 11/09/2024 17:47
Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão
Tiêu dùng 10/09/2024 17:23
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão
Tiêu dùng 08/09/2024 18:59
Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm
Tiêu dùng 07/09/2024 17:54
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3
Tiêu dùng 07/09/2024 17:04
Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?
Tiêu dùng 05/09/2024 07:37