Gần 200 tình nguyện viên tham gia trồng rừng tại Đồng Nai

Tiếp nối chuỗi hoạt động xanh trong khuôn khổ chương trình phục hồi rừng “Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh - Forests For Good”, ngày 8/9, tập thể Công ty P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam đã thực hiện chuyến hành trình tình nguyện trồng rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.
Central Retail Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam" Vải thiều của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan Tập đoàn Central Retail Việt Nam khởi công trung tâm thương mại GO! Hà Nam

Là hai doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam, sáng kiến “Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh - Forests For Good” được Công ty P&G Việt Nam cùng với Tập đoàn bán lẻ Central Retail Việt Nam (chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market) và Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia phát động lần đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm nay. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho cộng đồng đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ trái đất.

Gần 200 tình nguyện viên tham gia trồng rừng tại Đồng Nai
Hoạt động trồng rừng nhằm thúc đẩy bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho cộng đồng

Thông qua chương trình kết nối người tiêu dùng tham gia đóng góp trực tiếp vào hoạt động trồng rừng, hơn 6.000 cây lâm nghiệp có giá trị đã được trồng tại rừng Xuân Liên (thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa) và rừng Cà Mau (thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau). Tiếp nối sự thành công của chương trình, trong những ngày tháng 9 này, P&G Việt Nam cùng Central Retail Việt Nam tiếp tục phát động chương trình đến tập thể cán bộ công nhân viên góp sức trồng 500 cây gỗ lớn bản địa tại khu vực Rừng Đồng Nai.

Với tinh thần tích cực và tràn đầy năng lượng, gần 200 cán bộ, công nhân viên và tập thể ban lãnh đạo của P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam, và Gaia đã chung tay cùng nhau kiến tạo nên khu rừng cộng đồng rộng 1.25 ha bao gồm các loài cây có giá trị như Bằng Lăng, Cẩm Lai, Chiêu Liêu, Gõ Mật, Huỷnh, Trắc Đen, Lim Xẹt…

Đặc biệt, hai nghệ sĩ trẻ được yêu thích là nam ca sĩ Isaac - Đại sứ thương hiệu dầu gội Head & Shoulder, và diễn viên Khả Ngân - Đại sứ thương hiệu dầu gội Pantene, là hai trong số các nhãn hàng nổi tiếng của Công ty P&G tại Việt Nam, cũng đã dành một ngày tình nguyện trực tiếp tham gia vào hoạt động trồng rừng đầy ý nghĩa này.

Được biết, Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai, thuộc Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai, thành lập năm 2004, với diện tích 100,000 ha, trong đó bao gồm Hồ Thuỷ điện Trị An, Dầu Tiếng - là nguồn cung cấp nước cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Đây là nơi có giá trị đa dạng sinh học cao với hơn 1.600 loài thực vật, 1.900 loài động vật, trong đó 110 loài quý hiếm có tên trong Sách Đỏ Việt Nam. Đây cũng là nơi sinh sống của một trong những quần thể voi hoang dã cuối cùng ở Việt Nam.

Những nỗ lực trồng rừng tại đây không chỉ giúp bảo vệ đất, chống xói mòn, cung cấp ô-xy, hấp thụ CO2 và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn góp phần bảo vệ một trong những quần thể voi cuối cùng ở Việt Nam cũng như bảo vệ nguồn nước cho thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.

Gần 200 tình nguyện viên tham gia trồng rừng tại Đồng Nai
Khu rừng được phủ thêm giống cây lim quý sau hoạt động trồng rừng

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ, sáng kiến chung “Forest For Good - Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh” với cam kết chung nhằm thay đổi tích cực và bảo vệ môi trường qua hoạt động phục hồi rừng với sự hợp tác ba bên gồm: P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam và Gaia giúp kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối bán lẻ và người tiêu dùng trên toàn quốc cùng tham gia. Hơn 6.000 cây rừng cây rừng có giá trị đã được trồng thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này, và hôm nay các nhân viên của chúng tôi chung tay đóng góp thêm 500 cây gỗ lớn bản địa cho khu bảo tồn rừng Đồng Nai.

“Tôi mong rằng sáng kiến này không những tạo cơ hội tuyệt vời để chúng tôi góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân viên mà còn truyền cảm hứng đến người tiêu dùng tạo ra những tác động thực tế, tích cực cho môi trường. Việc chung tay thực hiện chương trình “Vì bạn ươm mầm Một Việt Nam Xanh” cũng thể hiện cam kết của chúng tôi thực hiện trọng tâm kinh doanh đi liền với phát triển bền vững, đóng góp vào mục tiêu trở thành “Nhà bán lẻ Xanh và Bền vững” tiên phong tại Việt Nam”, ông Olivier Langlet nhấn mạnh.

Chuyến đi thực địa được hai doanh nghiệp phối hợp tổ chức lần đầu tiên này đã mang đến cho những thành viên tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn. Không chỉ trồng cây, mọi người tham gia còn có nhiều trải nghiệm thú vị khi khám phá rừng nhiệt đới, như tìm hiểu thông tin thực tế về hiện trạng rừng, trải nghiệm “tắm rừng”, thực tập kết nối với rừng… Tất cả mọi người tham gia đã có một chuyến đi thật ý nghĩa với trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Chiều 20/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thông tin về việc một cơn bão mạnh (cấp 12) xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh vào thời điểm đầu tháng 5/2025 là không có cơ sở khoa học.
Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2025, cả nước đã có hơn 207 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng số định danh cá nhân/Căn cước công dân (CCCD) thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Lũy kế đến hết quý 1/2025, toàn quốc có 267.493 người hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, giảm gần 70.000 người, tương đương 26,17% so với cùng kỳ năm 2024.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Thực hiện chủ đề công tác năm 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã tích cực ra quân, kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cơ quan, đơn vị.

Tin khác

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (1995 - 2025) và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc - biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Dự án Sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) cùng hệ thống đường quy hoạch nối từ sân bay này đến Hà Nội đang mang đến một làn gió mới cho thị trường bất động sản khu Đông Bắc Hà Nội. Với lợi thế hạ tầng, quy hoạch đồng bộ và định hướng phát triển đô thị hiện đại, khu vực này được đánh giá là "vùng trũng" đầu tư bất động sản trong trung, dài hạn.
Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card, một giải pháp tài chính được thiết kế dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Với hai lựa chọn ưu đãi vượt trội – miễn phí thường niên trọn đời kèm thời gian miễn lãi đến 57 ngày hoặc hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu – VIB Business Card khẳng định mạnh mẽ cam kết "Dẫn đầu xu thế thẻ" của VIB, mang đến công cụ quản lý tài chính và tối ưu dòng tiền hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Từ 10-13/4/2025, Tập đoàn Mường Thanh sẽ góp mặt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, đồng thời dễ dàng chuyển nhượng theo nhu cầu, tính năng sinh lời trên tài khoản MSB đang ngày càng được nâng cấp, giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.
Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Ngày 10/4/2025, Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời, VIB cũng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá các tips du lịch siêu hay ho dưới đây.
Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: Chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) - dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.
Xem thêm
Phiên bản di động