Generali tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh
Generali vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2022, theo đó, doanh thu phí gộp của Tập đoàn đạt 22,3 tỷ Euro (+6,1%), tăng trưởng ở cả mảng bảo hiểm phi nhân thọ (+6,4%) và nhân thọ (+6%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, hoàn toàn đến từ dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và sản phẩm bảo vệ, đạt 3,9 tỷ Euro (+19,3%).
Generali Việt Nam đã phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021. |
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh lên tới 1,6 tỷ Euro (+1,1%), nhờ vào kết quả tích cực từ mảng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và các mảng kinh doanh khác. Tỷ lệ kết hợp tăng nhẹ lên 90,4% (so với 88% cùng kỳ 2021) và tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu khai thác mới đạt kết quả ấn tượng 4,94% (so với 4,44% cùng kỳ 2021).
Lợi nhuận thuần của Generali đạt 727 triệu Euro (so với 802 triệu Euro cùng kỳ 2021), chịu ảnh hưởng bởi các khoản đầu tư bị giảm giá (-136 triệu Euro) tại thị trường Nga. Nếu loại trừ tác động này, lợi nhuận thuần sẽ đạt mức 863 triệu Euro
Vị thế tài chính của Generali vững mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 237% (so với 227% cuối năm 2021).
Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali, ông Cristiano Borean nhận định: “Kết quả của quý đầu tiên đã khẳng định hoạt động kinh doanh xuất sắc của Generali, bất chấp những bất ổn từ cuộc xung đột tại Ukraine. Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của Tập đoàn trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường. Trong 3 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn cũng đã công bố kế hoạch chiến lược mới “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng”, tập trung vào việc nâng cao thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tăng trưởng dòng tiền cũng như cải thiện cổ tức.
Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục sát cánh và đoàn kết cùng người dân bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột tại Ukraine, hỗ trợ họ thông qua khoản đóng góp khẩn cấp trị giá 3 triệu Euro và chiến dịch gây quỹ toàn cầu được triển khai bởi đội ngũ nhân viên thông qua tổ chức The Human Safety Net, để chung tay cùng UNICEF trong nỗ lực hỗ trợ nạn nhân chiến tranh.”
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội triển khai mô hình tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn
Ấn tượng “Người con hiếu thảo” Thủ đô
Nâng cao thể lực, sẵn sàng cho mùa giải đấu lớn
Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur, tăng cường kết nối khu vực ASEAN
Hà Nội tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng dân số
“Xanh hóa” dòng vốn đầu tư để phát triển kinh tế bền vững
Hà Nội ghi nhận thêm 28 ca mắc sởi
Tin khác
Nâng cao thể lực, sẵn sàng cho mùa giải đấu lớn
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2024 14:29
Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur, tăng cường kết nối khu vực ASEAN
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2024 14:24
Giáo viên từ tỉnh xa về Hà Nội "tầm sư học đạo" về "Hạnh phúc trong giáo dục"
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2024 12:41
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 23:27
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 17:49
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 11:05
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Thông tin doanh nghiệp 21/11/2024 19:24
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 22:42
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 16:15
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình
Thông tin doanh nghiệp 16/11/2024 10:18