Gia đình hạnh phúc là nền tảng của thành công

(LĐTĐ) Nhiều năm đảm nhiệm cương vị Trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Dược Hà Nội, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển là người có bề dày thành tích trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Công đoàn. Để đạt được những thành công đó, theo anh Tuyển, đó là nhờ có nền tảng gia đình hạnh phúc, giúp anh có thể đam mê cống hiến mỗi ngày.
Luôn lắng nghe, chia sẻ để “giữ lửa” hạnh phúc gia đình Phụ nữ Thủ đô xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình thời 4.0

Trò chuyện với Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên với khối lượng công việc đồ sộ mà anh đang đảm nhiệm. Nhiều năm qua, anh đã giữ vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền và là Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Dược Hà Nội. Ngoài ra, anh còn là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam.

Gia đình hạnh phúc là nền tảng của thành công
Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển là người có bề dày thành tích trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Công đoàn.

Trọng trách lớn là vậy, thế nhưng, chúng tôi luôn cảm nhận được lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm và ý thức làm việc không mệt mỏi từ anh qua những câu chuyện anh chia sẻ. Anh cho biết, trên cương vị là Trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền, anh luôn tạo động lực, truyền cảm hứng cho cán bộ, viên chức bộ môn, người học; xây dựng tập thể đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo thuộc chuyên ngành Dược liệu - Dược học cổ truyền. Bộ môn Dược học cổ truyền luôn là một tập thể đoàn kết, liên tục được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trong giảng dạy, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật thông tin, các nghiên cứu mới về tác dụng dược lý, thành phần hóa học, tác dụng bất lợi... của các thuốc cổ truyền để làm phong phú bài giảng, tăng cường tính chủ động, tích cực của người học trong quá trình giảng dạy, đánh giá. Nhờ vậy, các bài giảng của anh luôn được người học phản hồi tích cực, có chất lượng cao. Năm 2018, anh đã chủ trì xây dựng và trực tiếp triển khai chương trình đào tạo về Dược học cổ truyền cho đoàn cán bộ của Bộ Y tế Ghana. Khoá đào tạo đã góp phần chia sẻ thông tin, những tiến bộ và kinh nghiệm phát triển Y Dược học cổ truyền Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Gia đình hạnh phúc là nền tảng của thành công
Ngoài hoạt động chuyên môn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển còn là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở gần gũi.

Bên cạnh đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển cũng tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học. Từ năm 2002 đến nay, anh đã chủ trì và tham gia thực hiện 5 đề tài cấp Bộ và tương đương, 1 dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước; chủ trì 7 đề tài cấp cơ sở.

Trong số những công trình nghiên cứu tiêu biểu, có thể kể đến một số dự án Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển chủ trì như: “Nghiên cứu xây dựng quy trình bào chế và tác dụng dược lý của bài thuốc hỗ trợ điều trị Eczema” đã nghiệm thu năm 2019; “Nghiên cứu tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ gan của hạt vải”, nghiệm thu năm 2014; “Nghiên cứu tác dụng chống viêm của cao đặc bài thuốc EZ”, nghiệm thu năm 2015.

Ngoài hoạt động chuyên môn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển còn là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở gần gũi, lắng nghe và chia sẻ với mọi người. Đảm nhận cương vị Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Dược Hà Nội từ năm 2017, anh chủ động, tích cực cùng với tập thể Ban Chấp hành Công đoàn xây dựng và triển khai các chương trình công tác, các phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn của Trường, các hoạt động thiện nguyện…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Tuyển đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác. Năm 2010 anh Tuyển được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội; năm 2016 anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Y tế; năm 2019 anh được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; năm 2020, anh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nhiều năm liền được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều lần được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam, Bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam...

Với các kết quả đạt được, Công đoàn Trường Đại Dược Hà Nội thường xuyên được Công đoàn các cấp đánh giá cao chất lượng hoạt động và được tặng thưởng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng.

Công đoàn Trường cũng được Công đoàn Y tế Việt Nam đánh giá là một trong những công đoàn cơ sở xuất sắc, được công nhận danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, được tặng Cờ thi đua, Bằng khen, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua, Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam và Bằng khen của Bộ Y tế... và nhiều danh hiệu thi đua khác.

Càng trò chuyện với Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển, chúng tôi càng cảm thấy khâm phục với khả năng làm việc và sự bền bỉ cống hiến của anh. Việc đảm nhiệm nhiều vai trò cùng lúc đã lấy đi rất nhiều thời gian, thế nhưng mỗi ngày anh vẫn luôn dành một khoảng thời gian nhất định cho gia đình, tổ ấm của mình. Bởi vậy, khi nhắc đến hậu phương vững chắc, chúng tôi cảm nhận được không khí gia đình ấm cúng, niềm hạnh phúc đang hiện rõ ở anh.

Vợ chồng anh có hai người con trai chăm ngoan, là học sinh giỏi Quốc gia đạt được nhiều thành tích trong các kỳ thi trong nước và quốc tế. Anh cũng có người vợ thành đạt, luôn chu toàn, vun đắp cho gia đình.

Gia đình hạnh phúc là nền tảng của thành công
Gia đình hạnh phúc là nền tảng để vợ chồng anh chị phấn đấu hết mình cho công việc, cống hiến cho sự nghiệp đã chọn.

Cũng như chồng, vợ anh - chị Nguyễn Thị Kim Liên là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú, giảng viên cao cấp, Phó trưởng Bộ môn Phục hồi chức năng Trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Mặc dù công việc vô cùng bận rộn ở cả viện lẫn trường, nhưng anh chị luôn dành thời gian làm bạn với con, tâm sự và đồng hành cùng con mọi mặt trong cuộc sống, cùng nuôi dạy con ngoan, học giỏi.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Liên cho biết: Thật là đơn giản, chỉ cần các thành viên trong gia đình luôn gắn bó, sẻ chia, quan tâm đến nhau, cùng nhau xây dựng, phấn đấu và phát triển, trao đổi bàn bạc với nhau từ những việc nhỏ đến việc lớn; làm sao để "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn": Đó chính là hạnh phúc gia đình. Trong nuôi dạy con cái, anh chị luôn thống nhất quan điểm không gây áp lực, mà chỉ tạo động lực cho con. Chính vì vậy, mọi sự tiến bộ của con, dù chỉ là rất nhỏ cũng luôn được ghi nhận và có phần thưởng xứng đáng.

Cũng vì lẽ đó, bữa cơm gia đình luôn là khoảnh khắc cả gia đình mong chờ để cùng sum vầy. Chị Liên tâm sự: Chúng tôi luôn trân trọng bữa cơm gia đình, đây là lúc cả gia đình cùng nhau tâm sự, cùng nhau sẻ chia những niềm vui, những thành công trong cuộc sống, là những lúc, chúng tôi tâm sự với các con về kinh nghiệm sống, những kiến thức xã hội mà các con cần thiết khi bước vào đời. Chúng tôi quan niệm, hạnh phúc gia đình là nền tảng của thành công. Khi gia đình thực sự là tổ ấm hạnh phúc, chúng tôi có nền tảng vững vàng, có thêm động lực để phấn đấu hết mình cho công việc, yên tâm làm việc, cống hiến cho sự nghiệp mà mình đã chọn.

Quả thật, gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có hạnh phúc thì xã hội mới phồn vinh và ngày càng phát triển. Chính vì điều đó mà anh chị đã cùng nhau xây đắp cho gia đình mình trở thành một bông hoa đẹp, văn hóa, tiêu biểu, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Cũng vì lẽ đó, năm 2021 gia đình anh Tuyển, chị Liên đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương là "Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2016-2020".

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

(LĐTĐ) Mới đây, tại vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoài Đức tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, thầy Phùng Chí Tân - giáo viên Trường THCS Vân Canh đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây là hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Nam Tiến B, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục huyện, nhà trường phát động…
Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

(LĐTĐ) Với 64 tuổi đời, 41 năm tuổi Đảng, hơn 30 năm trải nghiệm qua nhiều cương vị công tác; ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn phát huy tốt vai trò, cùng tập thể vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Con đường nối liền thôn xóm được bê tông hóa, rộng, sạch, đẹp mang đến niềm vui không nhỏ cho người dân thôn Chân Chim (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để có được con đường này, anh Nguyễn Văn Hanh (chủ trang trại Minh Phú, thôn Chân Chim, xã Phúc Lâm) cùng gia đình đã người tiên phong hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới.
Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Mạnh dạn phát triển mô hình kinh doanh tổng hợp, anh Bùi Quang Nam (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động và giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm. Anh được vinh danh “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động