Góp sức vào sự phát triển chung của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã và đang tạo động lực khích lệ người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến để góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Đẩy mạnh phong trào thi đua góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động trong khối Giáo dục Đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực

Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua

Song song với việc làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” Thủ đô… Qua đó, thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Góp sức vào sự phát triển chung của doanh nghiệp
Công nhân Phạm Văn Tư chia sẻ về sáng kiến cải tiến của mình với lãnh đạo Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam. Ảnh: Mai Quý

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phát động nhiều phong trào thi đua nhằm hướng tới việc nâng cao năng suất lao động và đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp tham gia. Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết, nhằm tạo ra những sân chơi bổ ích giúp công nhân lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao tay nghề và thể hiện năng lực của bản thân, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức phát động thi đua trong công nhân lao động với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.

Trong đó, tập trung vào các phong trào như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” Thủ đô.

Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã kịp thời biểu dương, khen thưởng những công nhân lao động đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua. Từ đó, tạo động lực để công nhân lao động tiếp tục phấn đấu, không ngừng cố gắng nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Ở cơ sở, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam Đặng Văn Chương cho biết, nhận thức được việc phát động các phong trào thi đua, nhất là phong trào sáng kiến sáng tạo, phong trào cải tiến trong công nhân lao động sẽ đem lại hiệu suất làm việc cao và lợi nhận lớn, từ nhiều năm qua, Công ty đã thành lập Ủy ban sáng kiến để triển khai phong trào thi đua trong công nhân lao động.

Hàng tháng, hàng quý, mỗi xưởng sản xuất sẽ lựa chọn ra đề tài sáng kiến tiêu biểu để báo cáo Ban Giám đốc đánh giá và khen thưởng, khích lệ. Các sáng kiến cải tiến của người lao động ngoài việc được khen thưởng, vinh danh còn được tuyên truyền trên báo cáo nội bộ của Công ty nhằm tạo sức lan tỏa đến toàn thể công nhân lao động. Đặc biệt, sáng kiến cải tiến sẽ là một trong những tiêu chí để xét nâng lương trước thời hạn cho người lao động.

Động lực để người lao động nỗ lực cống hiến

Hơn 16 năm làm việc tại Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty, anh Phạm Văn Tư đã luôn nỗ lực khẳng định giá trị của bản thân bằng những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty. Theo đánh giá từ phía Công ty, nhiều năm liền, anh Tư luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; luôn gương mẫu, tuân thủ nội quy, quy định của Công ty và trong quá trình lao động sản xuất đã có nhiều sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi cho Công ty.

Một trong những sáng kiến cải tiến nổi bật của anh Tư là sáng kiến cải tiến chống gá nhầm cho các Jig gia công, được ứng dụng vào quá trình sản xuất. Theo anh Tư, xuất phát từ thực tế sản xuất phát sinh tỷ lệ hàng lỗi do thao tác gá nhầm cao và mong muốn giảm tổn thất cho Công ty, anh đã đưa ra ý tưởng cải tiến chống gá nhầm cho các Jig gia công.

Sau khi sáng kiến cải tiến của anh Tư được công nhận và đưa vào ứng dụng thực tế, chỉ mất 5 phút đào tạo thực tế trên dây chuyền là công nhân có thể thực hành thao tác, qua đó đã đưa tỷ lệ % gá nhầm trong quá trình sản xuất về 0. Chia sẻ cảm xúc khi các sáng kiến cải tiến của mình được công nhận và ứng dụng vào thực tế, anh Tư bày tỏ: “Tôi thực sự rất vui mừng và hạnh phúc khi mình đã được đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của Công ty và quan trọng hơn là tôi cảm thấy giá trị của mình được khẳng định tại Công ty”.

Anh Tư cho biết, bản thân anh và các đồng nghiệp luôn được Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty quan tâm, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để phát huy sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất lao động.Cụ thể, hàng tháng, hàng quý Công ty đều phát động các cuộc thi nhằm chọn ra các đề án cải tiến ưu tú, kèm theo đó là các phần thưởng tương xứng với các sáng kiến đó để khích lệ, tạo động lực cho người lao động đưa ra nhiều ý tưởng sáng kiến hơn trong quá trình lao động sản xuất hàng ngày.

Gắn bó với Công ty TNHH máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy gần 16 năm, anh Nguyễn Đình Tường luôn luôn nỗ lực, cố gắng trong công việc với tâm niệm là làm sao chế tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho Công ty. “Trong quá trình làm việc, tôi luôn vận dụng những kiến thức mình đã được học và những kinh nghiệm của bản thân để tạo ra những sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng tốt nhất mà còn tiết kiệm được tối đa thời gian gia công. Từ những sản phẩm đó, sẽ giúp Công ty ký kết được nhiều đơn hàng, tạo sự phát triển bền vững cho Công ty cũng như đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động chúng tôi”, anh Tường chia sẻ.

Anh Tường cũng cho biết, làm việc tại Công ty, anh luôn được tạo điều kiện để tham gia các khóa đào tạo, tập huấn về kỹ năng vận hành những máy móc hiện đại, tiên tiến để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty. Đặc biệt, anh và các đồng nghiệp được Công ty tạo điều kiện tối đa để tham gia các Hội thi tay nghề, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… do tổ chức Công đoàn triển khai. Qua các hoạt động đó, người lao động có cơ hội để nâng cao tay nghề, kỹ năng chuyên môn, đồng thời có môi trường để cạnh tranh và động lực để không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công việc./.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động