Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Hàng hóa tại các siêu thị vẫn đầy ăm ắp dù sức mua đã tăng 30% Giá các mặt hàng trong tháng 7 ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào Tái cung cấp điện trở lại, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu cơn bão đi qua đã để lại hậu quả nặng nề tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Để giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, hiện các tỉnh, thành phố đang nỗ lực cùng với người dân chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Trong đó, việc tái thiết cơ sở hạ tầng, ổn định nguồn cung - cầu hàng hóa là vấn đề được quan tâm.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 được tổ chức từ ngày 19 - 23/9 tại phía trước Công viên Văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông.

Trong những nỗ lực ấy, để góp phần kết nối nguồn hàng đa dạng từ các tỉnh, thành phố; các đơn vị, vùng sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu nhân dân sau cơn bão số 3, hoàn lưu cơn bão số 3; đồng thời, giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản mùa vụ… đến với người tiêu dùng Thủ đô, từ ngày 19 - 23/9 tại phía trước khu Công viên Văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông (phường Hà Cầu, phường Hà Trì, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2024.

Tuần hàng có quy mô hơn 70 gian hàng tiêu chuẩn, của gần 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố tham dự gồm: Sơn La, Bắc Giang, Hải Dương, Nghệ An, Lào Cai, Quảng Ninh, Đắk Nông, Cần Thơ… cùng các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đã mang lại kênh mua sắm, sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Các mặt hàng nông sản, trái cây luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Lần thứ 2 tham gia Tuần hàng với rất nhiều các sản phẩm nông sản, đặc sản từ Nghệ An, chị Nguyễn Thị Hải Yến, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Đồng Tâm (thôn 9 - xã Quỳnh Vinh - thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An), chia sẻ, đợt này do thời tiết mưa gió, nên việc vận chuyển hàng hóa có hơi vất vả một chút. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Nghệ An, Sở Công Thương Hà Nội, nên việc kết nối nguồn cung được đảm bảo thông suốt.

“Hiện nay, các sản phẩm của Hợp tác xã được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn, bởi đều là các sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng hiện nay là sạch, do đó, người tiêu dùng Thủ đô chấp nhận trả mức giá cao hơn sản phẩm thông thường để mua các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, đồng thời đều có những kết nối lại để mua sản phẩm”, chị Hải Yến chia sẻ.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Đồng Tâm (Nghệ An) tại Tuần hàng.

Là đơn vị thường xuyên tham gia các Tuần hàng trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, ông Văn Đình Hậu, đại diện Cơ sở sản xuất Nước mắm gia truyền Thành Hiệp - Ba Làng cho biết, do không bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, vì thế, nguồn cung hàng hóa của đơn vị rất dồi dào. Bởi thế, khi Tuần hàng được tổ chức, đơn vị đã có sẵn lượng hàng hóa lớn để cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận. Đặc biệt, sau khi Tuần hàng kết thúc, nếu khách hàng có nhu cầu liên hệ, chúng tôi có thể vận chuyển đến tận nhà”, ông Hậu cho hay.

Tiếp nối hoạt động cung cấp đa dạng nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố; từ ngày 20 - 24/9, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối năm 2024.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tuần hàng nông sản, trái cây được tổ chức góp phần đảm bảo nguồn cung hàng hóa đa dạng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần hàng cũng có quy mô lớn với hơn 70 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó, các sản phẩm tham gia Tuần hàng là các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đang có nhu cầu kết nối vào hệ thống phân phối để trưng bày, giới thiệu và kết nối.

Tham gia mua sắm tại Tuần hàng, chị Đặng Thị Thanh (Trung Hòa, Cầu Giấy) cho biết, cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây ra lũ lụt, ngập úng tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, điều đó khiến người dân lo lắng về nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm bị gián đoạn, dẫn đến thời điểm nhiều người đổ xô đi mua đồ tích trữ. Tuy nhiên, với sự điều phối và chuẩn bị sẵn nguồn cung của các cơ quan chức năng, không chỉ Hà Nội, mà các tỉnh, thành phố khác, nguồn cung hàng hóa cũng luôn được đảm bảo ổn định.

“Việc Tuần hàng nông sản thực phẩm được tổ chức tại Big C Thăng Long cho thấy, nguồn cung hàng hóa tại các địa phương về Hà Nội rất dồi dào, giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là các mặt hàng rau xanh. Điều này cho thấy sự đang dạng trong việc kết nối giao thương, đảm bảo nguồn cung hàng hóa mọi lúc, mọi thời điểm của các cơ quan, ban, ngành của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung để phục vụ nhu cầu người dân”, chị Thanh cho hay.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu người dân, thông qua các Tuần hàng, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã có thêm những kênh kết nối hiệu quả đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, Bộ Công Thương đã yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phía Bắc chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, lũ, ngập theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu; vận động, giám sát, yêu cầu các đơn vị kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng vật liệu xây dựng, vật tư sửa chữa, mặt hàng sách giáo khoa, thuốc chữa bệnh, máy phát điện, dụng cụ tích điện, tích nước… cam kết bình ổn giá cả hàng hóa.

Ở góc độ địa phương, với sự vào cuộc của ngành Công Thương Hà Nội, việc tổ chức các Tuần hàng, Hội chợ nông sản nhằm hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản mùa vụ thu hoạch với sản lượng lớn, đã góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, cũng là cách để khẳng định nguồn hàng hóa dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong mọi trường hợp.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết thay đổi, xương khớp "lên tiếng": Bí quyết đánh bay đau khớp khi giao mùa

Thời tiết thay đổi, xương khớp "lên tiếng": Bí quyết đánh bay đau khớp khi giao mùa

Thời tiết thay đổi thất thường, đặc biệt trong giai đoạn giao mùa, thường khiến nhiều người phải đối mặt với tình trạng đau nhức xương khớp. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến người cao tuổi mà còn tác động đến những người trẻ tuổi, đặc biệt là những ai có tiền sử bệnh lý về xương khớp. Vậy, tại sao sự biến đổi của thời tiết lại gây ra những cơn đau nhức này?
Thủ tướng quyết định điều động, bổ nhiệm các Thứ trưởng tại 7 Bộ

Thủ tướng quyết định điều động, bổ nhiệm các Thứ trưởng tại 7 Bộ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có quyết định điều động, bổ nhiệm các Thứ trưởng tại 7 Bộ: Ngoại giao, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nội vụ, Nông nghiệp và Môi trường, Dân tộc và Tôn giáo.
Quan hệ Việt Nam - Campuchia không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện

Quan hệ Việt Nam - Campuchia không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện

Ngày 25/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thân mật tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN lần thứ hai (AFF2).
Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Hải Trung giữ chức Thứ trưởng Bộ Dân tộc và Tôn giáo

Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Hải Trung giữ chức Thứ trưởng Bộ Dân tộc và Tôn giáo

Tại Quyết định số 397/QĐ-TTg ngày 25/2/2025, Thủ tướng điều động, bổ nhiệm Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội giữ chức Thứ trưởng Bộ Dân tộc và Tôn giáo.
Đợt mưa rét đang diễn ra ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Đợt mưa rét đang diễn ra ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Đợt rét hại cuối mùa ở miền Bắc đã khiến nhiệt độ giảm sâu và gây mưa kéo dài. Dự báo từ ngày 27/2, trời sẽ chuyển nắng, nhiệt độ tăng dần lên khoảng 28 độ C. Tuy nhiên, đến ngày 4/3, không khí lạnh tăng cường sẽ làm nhiệt độ giảm xuống, đưa thời tiết trở lại trạng thái rét.
Đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân có quyền từ chối tiếp xúc cử tri

Đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân có quyền từ chối tiếp xúc cử tri

Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ chức Việt Nam vừa ban hành Nghị quyết liên tịch quy định chi tiết việc tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
Quận Hoàng Mai: Làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân

Quận Hoàng Mai: Làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025), chiều 25/2, quận Hoàng Mai tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.

Tin khác

Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Ngày 25/2/2025, BZU BZU - thương hiệu chăm sóc gia đình từ Singapore chính thức khai trương tổ hợp showroom trưng bày và văn phòng đại diện đầu tiên tại 77 Hoàng Văn Thái, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Tăng thuế để giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế để giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Bằng cách giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá thông qua việc tăng thuế, Chính phủ có thể giảm gánh nặng chi phí y tế cho quốc gia, giúp các nguồn lực được sử dụng hiệu quả hơn cho các mục tiêu phát triển khác.
Phát hiện 72 website giả mạo, lừa đảo trên không gian mạng trong tháng 1/2025

Phát hiện 72 website giả mạo, lừa đảo trên không gian mạng trong tháng 1/2025

Thời gian qua, nhiều trường hợp lừa đảo trên không gian mạng đã bị các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý. Tuy nhiên, số liệu từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho thấy, với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng vẫn đang có dấu hiệu tăng mạnh.
Những điều cần biết để chọn máy hút ẩm phù hợp trong mùa nồm

Những điều cần biết để chọn máy hút ẩm phù hợp trong mùa nồm

Mùa nồm với độ ẩm cao, thường gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Vì vậy, việc sử dụng máy hút ẩm trở thành một giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút ẩm với các mức giá và công suất khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu của gia đình.
Xây dựng kịch bản tăng trưởng điện cao hơn so với Quy hoạch điện VIII

Xây dựng kịch bản tăng trưởng điện cao hơn so với Quy hoạch điện VIII

Để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội đạt 8% trở lên theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, thì việc đảm bảo quy mô nguồn điện phải tăng trưởng gấp 2,5 - 3 lần công suất hiện tại. Đó là một trong những nội dung quan trọng được đưa ra tại Hội nghị tham vấn ý kiến Hội đồng thẩm định đề án điều chính Quy hoạch điện VIII do Bộ Công Thương tổ chức.
Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng không còn được miễn thuế từ 18/2

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng không còn được miễn thuế từ 18/2

Từ ngày 18/2, chính sách miễn thuế giá trị gia tăng với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua chuyển phát nhanh sẽ chính thức ngừng.
“Hành trình số” để làng nghề truyền thống Thủ đô “cất cánh”

“Hành trình số” để làng nghề truyền thống Thủ đô “cất cánh”

Với sự phát triển nhanh chóng của các sàn thương mại điện tử (TMĐT), để hỗ trợ làng nghề phát triển trong kỷ nguyên số, trong Đề án tổng thể phát triển làng nghề Thủ đô giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 Thành phố phấn đấu có ít nhất 30% làng nghề có không gian trưng bày, điểm giới thiệu và bán sản phẩm hoặc trên sàn TMĐT; hỗ trợ số hóa 300 sản phẩm làng nghề; xây dựng Vlog làng nghề Hà Nội, sổ tay điện tử làng nghề...
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2025 của Hà Nội tăng 3,09% so với cùng kỳ 2024

Số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội cho thấy, trong tháng 1/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tăng 0,51% so với tháng 12/2024, và tăng 3,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc sắc lễ hội hương bưởi Tân Triều

Đặc sắc lễ hội hương bưởi Tân Triều

Diễn ra từ ngày 16 - 19/1, lần đầu tiên lễ hội hương bưởi Tân Triều năm 2025 được tổ chức tại làng bưởi Tân Triều, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nhằm giới thiệu các sản phẩm từ bưởi - thương hiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.
Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả dịp cận Tết

Mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả dịp cận Tết

Mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 14 - 18/1/2025, Phòng trưng bày nhận diện, phân biệt hàng thật - giả tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm (Hà Nội) là địa điểm giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức để phân biệt dấu hiệu hàng thật - hàng giả ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2025, khi mà nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.
Xem thêm
Phiên bản di động