Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa
Hà Nội khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng để kích cầu tiêu dùng Khai thác tối đa thị trường nội địa để kích cầu tiêu dùng Phát triển thị trường nội địa: Phải lấy cung làm chủ đạo |
Nhằm khắc phục các khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 08/10/2020 về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021.
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động kích cầu tiêu dùng. (Ảnh: Đỗ Đạt) |
Thực hiện kế hoạch trên của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các chương trình kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa; các sự kiện văn hóa, thể thao; các chương trình xúc tiên thương mại, du lịch, khuyến công, khuyến nông, mồi xã một sản phẩm (OCOP); cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần và nhân dân Thủ đô, khách du lịch nhiệt tình hưởng ứng.
Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần thông tin, quảng bá về môi trường đẩu tư kinh doanh và các thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Thành phố để thu hút hợp tác dầu tư và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Song song với đó là tuyên truyền về lợi ích của thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử... để định hướng, khuyến khích người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, chuyển sang sử dụng các phương thức mua săm trực tuyền, phát triển thương mại điện tử...
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan báo chí thường xuyên thông tin về các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và công tác dấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp
Tin khác
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 24/11/2024 08:24
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo
Nhịp sống Thủ đô 23/11/2024 21:39
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch
Tôi yêu Hà Nội 23/11/2024 21:30
Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc
Nhịp sống Thủ đô 23/11/2024 16:17
Phường đầu tiên của quận Tây Hồ nhận danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”
Thủ đô 23/11/2024 12:52
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 18:56
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029
Tôi yêu Hà Nội 22/11/2024 17:29
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Thủ đô 22/11/2024 17:25
Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 15:13
Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 14:18