Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng cả nước
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô | |
Mở cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP | |
Đưa vải thiều Thanh Hà và nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô |
Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, quy mô sự kiện dự kiến 150 gian hàng, gồm: Gian hàng trưng bày các tỉnh miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trong nước.
Các sản phẩm OCOP được trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô |
Các sản phẩm trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm bảo đảm có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác... Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sự kiện nhằm triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.
Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác xúc tiến sản phẩm OCOP thông qua các hình thức như: Tổ chức khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của thành phố; giới thiệu sản phẩm OCOP tham gia Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu, tham gia Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên…
Thành phố cũng đã tổ chức các hội thảo kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP; tổ chức tôn vinh các chủ thể sản phẩm OCOP nhằm kịp thời động viên, khích lệ các chủ thể tham gia dự thi và được cấp sao sản phẩm OCOP…
Thông qua các hoạt động đó nhằm kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Tin khác
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 20/09/2024 21:07
Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 20/09/2024 16:06
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024
Thủ đô 20/09/2024 12:25
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 19/09/2024 19:01
Hà Nội: Đồng loạt tổ chức thu mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở nhiều địa phương
Nhịp sống Thủ đô 19/09/2024 15:12
Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại với các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện nhân dân trên địa bàn
Nhịp sống Thủ đô 19/09/2024 15:03
Thanh Oai: Hỗ trợ 42 hộ nghèo, cận nghèo xây, sửa nhà
Nhịp sống Thủ đô 19/09/2024 12:34
Làng bánh trung thu trăm tuổi ở Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 17/09/2024 09:28
Triển lãm 3D kể chuyện 70 năm giải phóng
Nhịp sống Thủ đô 17/09/2024 09:04
Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt
Nhịp sống Thủ đô 16/09/2024 18:38