Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 4
Huyện Hoài Đức: Nhiều hộ dân tự nguyện di dời mộ chí phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 Khẩn trương giải quyết các hồ sơ, thủ tục liên quan đến Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội |
Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 4 từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500 (đoạn qua khu vực xã Song Phương, huyện Hoài Đức liên quan đến đê sông Đáy).
Theo đó, vị trí nghiên cứu điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4 đoạn đi ngoài đê sông Đáy hiện trạng, điểm đầu (điểm A) cách nút giao với đại lộ Thăng Long khoảng 1.200m, điểm cuối (điểm B) cách tuyến đê sông Đáy tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức khoảng 170m. Chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu điều chỉnh khoảng 5,8km.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, mục tiêu của việc điều chỉnh nhằm khớp nối thống nhất với dự án tu bổ xung yếu hệ thống đê điều giai đoạn 2021-2025 (do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức triển khai thực hiện), bảo đảm không gian thoát lũ sông Đáy.
![]() |
Đoạn đường chạy qua thành phố Hà Nội dài 58,2km. |
Các nội dung điều chỉnh cụ thể như sau: Về quy mô mặt cắt ngang sẽ giữ nguyên quy mô mặt cắt ngang đường điển hình là 120m, điều chỉnh cấu tạo thành phần mặt cắt ngang đường gồm 90m bố trí các thành phần đường bộ cao tốc, đường gom đô thị song hành và 30m dự trữ bố trí tuyến đường sắt quốc gia vành đai; không xác định thành phần đê sông Đáy mới. Hành lang bảo vệ đê tại đường gom song hành phía Tây tuyến đường như đã thể hiện trong hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4 đoạn từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5456/QĐ-UBND ngày 26/11/2012.
Đối với đoạn đi trùng đê sông Đáy hiện trạng (khoảng từ Km14+700 đến Km16+600 lý trình đê), điều chỉnh quy mô mặt cắt ngang đường dao động từ 112,5m đến 152,5m, trong đó thành phần cao tốc, đường gom song hành phía Tây và dải đất dự trữ bố trí tuyến đường sắt quốc gia vành đai giữ nguyên, thống nhất với toàn tuyến; mở rộng mặt đường để kết hợp là đường gom song hành phía Đông tuyến đường.
Thành phần mặt cắt ngang cụ thể của tuyến đường sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Tim đường quy hoạch điều chỉnh được xác định thông qua các điểm cơ sở ký hiệu 1, 2, 3A, 3B, 3C, 3D, 4 có tọa độ và thông số kỹ thuật đường cong được ghi trực tiếp trên bản vẽ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động
Tin khác

Hà Nội dự kiến tên gọi 126 xã, phường sau sắp xếp
Chỉ đạo - Điều hành 19/04/2025 17:14

Cầu Giấy dự kiến còn 3 phường sau sắp xếp
Chỉ đạo - Điều hành 19/04/2025 13:08

Khởi công Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long
Chỉ đạo - Điều hành 19/04/2025 13:02

Hà Nội sẽ sớm “chốt” số lượng và tên gọi các xã, phường
Chỉ đạo - Điều hành 18/04/2025 18:32

Hà Nội: Hơn 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2025
Chỉ đạo - Điều hành 18/04/2025 11:26

Công tác GPMB cần cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí
Chỉ đạo - Điều hành 17/04/2025 18:04

Hà Nội: Kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2025
Chỉ đạo - Điều hành 17/04/2025 06:45

Cơ quan Thành ủy Hà Nội ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”
Chỉ đạo - Điều hành 16/04/2025 17:42

Tạo đột phá, khai thác nguồn lực phát triển Thủ đô
Chỉ đạo - Điều hành 16/04/2025 05:57

Hà Nội đầu tư 880 tỷ đồng làm cầu vượt nút giao Lê Trọng Tấn với quốc lộ 6
Chỉ đạo - Điều hành 14/04/2025 22:02